SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Phụ nữ ngoài 30 tuổi, tốt nhất không nên có 3 thói quen sinh hoạt này, nếu không quá trình lão hóa có thể tăng nhanh

Thứ hai, 30/08/2021 12:58

Bạn nữ mong mình luôn tươi trẻ, xinh đẹp. Việc bạn nữ trẻ trung hơn so với các bạn cùng trang lứa chủ yếu là do cơ thể tiết ra estrogen mạnh. Tôi tin rằng phụ nữ biết cơ quan tiết ra estrogen trong cơ thể là buồng trứng, và buồng trứng có thể làm cho phụ nữ đẹp hơn hoặc già đi.

Trong cuộc sống hàng ngày, với áp lực của xã hội ngày càng cao, nhịp sống ngày càng được đẩy nhanh khiến nhiều chị em nhận thấy chức năng buồng trứng của mình ngày càng suy giảm, thậm chí còn xảy ra tình trạng suy buồng trứng sớm. Khi estrogen trong cơ thể giảm mạnh, phụ nữ sẽ bị mãn kinh sớm và da bị nếp gấp. Điều này không chỉ khiến hình ảnh của bạn nữ bị giảm sút đi rất nhiều mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em ở một mức độ nhất định. Vì vậy, đối với phụ nữ trên 30 tuổi, tốt nhất trong cuộc sống không nên mắc phải 3 thói quen sinh hoạt này, nếu không sẽ khiến chức năng buồng trứng suy giảm và bước vào giai đoạn lão hóa sớm.

1. Thức khuya trong thời gian dài

Các loại hormone khác nhau mà cơ thể con người chúng ta cần được tiết ra mạnh mẽ vào ban đêm, đặc biệt là khi cơ thể con người đang ở trạng thái ngủ. Nếu bạn nữ thức khuya trong thời gian dài, sự tiết hormone trong cơ thể sẽ giảm dần, từ đó các cơ quan khác nhau trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng theo, chức năng bình thường của các cơ quan cũng giảm theo. Khi đó chức năng buồng trứng của các bạn nữ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực tương ứng, dẫn đến giảm tiết estrogen, khi đó các bạn nữ sẽ già đi sớm hơn. Vì vậy, muốn trẻ mãi không già thì phụ nữ phải đi ngủ trước 11 giờ đêm để các cơ quan trong cơ thể được phục hồi theo đó, không bước vào thời kỳ lão hóa sớm.

2. Trầm cảm lâu dài

Khi cơ thể con người ở trạng thái dễ chịu hơn, mạch, máu và các chỉ số khác của cơ thể ở trạng thái tương đối ổn định, lúc này, cơ thể tiết ra các chất miễn dịch từ bên ngoài cũng sẽ tăng lên, do đó cơ thể con người có khả năng kháng virus, và khả năng chống lão hóa sẽ được cải thiện. Nếu bạn nữ rơi vào trạng thái trầm cảm lâu ngày, nội tiết tố trong cơ thể tiết ra sẽ bị ảnh hưởng, lượng hormone tiết ra sẽ giảm đi, khi đó khả năng miễn dịch của cả người sẽ thấp hơn, và sự xâm nhập của virus từ bên ngoài vào sẽ dễ dàng hơn. Và chức năng buồng trứng của phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, lâu dần sẽ dẫn đến việc các bạn nữ bước vào thời kỳ lão hóa sớm. Vì vậy muốn trẻ mãi không già thì tâm trạng vui vẻ cũng vô cùng quan trọng.

3. Thường uống thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân đơn giản là cứu cánh cho các chị em muốn giảm cân. Người ta sau khi uống thuốc giảm cân thì có một số tác dụng, nhưng loại tác dụng này đổi lại sức khỏe không hề tốn kém. Đối với phụ nữ sử dụng thuốc giảm cân trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến tử cung và nội tiết, để duy trì sự cân bằng trong toàn bộ cơ thể thì buồng trứng và tử cung của phụ nữ sẽ gặp vấn đề, nếu tình trạng nghiêm trọng hơn thậm chí có thể gây suy buồng trứng sớm. Vì vậy, đối với những chị em yêu thích làm đẹp, muốn giảm cân thì không được dùng thuốc giảm cân, chúng ta cần giảm cân thông qua việc kiểm soát chế độ ăn uống đúng cách và tập luyện phù hợp.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới