SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Phụ nữ ngoài 45 'nhớ ăn ít trong 5 loại thực phẩm', ăn nhiều càng làm nhanh lão hóa

Thứ hai, 10/01/2022 07:23

Sau 45 tuổi, sự thay đổi lão hóa của cơ thể sẽ tương đối rõ ràng, nếu thường xuyên ăn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe sau 45 tuổi có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

1. Đồ ăn phồng

Nhiều người thích ăn các món ăn phồng, chẳng hạn như khoai tây chiên, khoai tây chiên, bánh quy, bánh phồng tôm chiên,… Những thực phẩm này chứa nhiều calo và ít chất dinh dưỡng. Và các chất phụ gia có chứa nhôm cũng có thể được thêm vào trong quá trình sản xuất, một chất kim loại làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

2. Thịt hun khói chiên giòn

Thực phẩm chiên rán chứa nhiều dầu và chất oxy hóa, năng lượng cao, đồng thời sinh ra nhiều chất độc hại, có hại và gây ung thư trong quá trình chiên rán. Hàm lượng benzopyrene trong thực phẩm hun khói vượt quá tiêu chuẩn, và benzopyrene thuộc hợp chất hydrocacbon thơm đa vòng và là một loại chất gây ung thư mạnh.

3. Các loại đồ uống có cồn

Dù là bia, rượu vang đỏ hay rượu vang trắng, khi rượu được gan chuyển hóa sẽ tạo ra rất nhiều gốc tự do, các gốc tự do này gây ra stress oxy hóa trong cơ thể và là yếu tố quan trọng dẫn đến lão hóa. Hơn nữa, đồ uống có cồn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh gan mãn tính khác nhau như tăng huyết áp, bệnh gút, tim mạch, xơ gan.

4. Thức ăn nhiều muối

Trên thực tế, lượng muối tiêu thụ hàng ngày của hầu hết mọi người có thể vượt quá tiêu chuẩn. Xét cho cùng, muối được ẩn trong nhiều loại thực phẩm. Loại rõ ràng là dưa chua, thịt xông khói, xúc xích,... và loại ít rõ ràng hơn là đồ ăn nhẹ, bánh quy, bánh ngọt,... ăn nhiều muối không thể tránh khỏi sau khi vào cơ thể con người sẽ làm tăng huyết áp của chúng ta, kích thích mạch máu, tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

5. Thực phẩm nhiều đường

Tiêu thụ quá nhiều đường không chỉ kích thích sản sinh liên tục cholesterol xấu trong gan, mà còn ức chế khả năng chuyển hóa cholesterol xấu của cơ thể, gây co mạch và tăng áp lực thành mạch. Thực phẩm nhiều đường không chỉ làm tăng nguy cơ béo phì, sâu răng mà còn khiến người ta già đi trông thấy! Và kiểu lão hóa này, các sản phẩm chăm sóc da không thể cứu được.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới