SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Rau xà lách ăn với nó, chất béo không còn nữa và dinh dưỡng toàn diện hơn! Phụ nữ không muốn già đi, nên thử

Chủ nhật, 11/10/2020 09:49

Rau diếp (rau xà lách) rất giàu chất dinh dưỡng, có thể tăng cường tiêu hóa và hấp thụ protein và chất béo, nó còn có thể bảo vệ gan, thúc đẩy hình thành mật, ngăn ngừa ứ mật, ngăn ngừa sỏi mật và viêm túi mật hiệu quả.

Ngoài ra, rau diếp có thể loại bỏ rác trong máu, có tác dụng khử trùng máu và lợi tiểu, đồng thời có thể loại bỏ các chất độc trong ruột và chống táo bón.

Vì rau diếp rất bổ dưỡng nên ăn nhiều có thể làm chất béo biến mất và dinh dưỡng toàn diện hơn! Phụ nữ không muốn già nhanh, hãy cố gắng ăn nhiều.

1. Xà lách với tảo bẹ

Tảo bẹ rất giàu sắt, và khi kết hợp với vitamin C trong rau diếp, nó có thể thúc đẩy cơ thể hấp thụ và sử dụng sắt.

2. Xà lách xào đậu phụ

Xà lách và đậu phụ là sự kết hợp thành công nhất, hơn nữ nó còn là món ăn giàu đạm, ít béo, không cholesterol, nhiều vitamin, không chỉ cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể con người mà còn có thể dưỡng âm, bổ thận, trắng da, giảm cân.

3. Xà lách mộc nhĩ

Mộc nhĩ rất giàu chất đạm, cơ thể con người dễ hấp thu, có tác dụng kiện tỳ ích khí, dưỡng ẩm hạ khô đờm, có tác dụng dưỡng can mạnh, khi ăn với rau diếp cá có tác dụng chữa ho nhất định đối với chứng ho nóng, đờm nhiều, tức ngực, nôn mửa...

Cách ăn rau xà lách để tránh nhiễm giun sán

- Nhặt rau thật sạch trước khi ngâm và rửa rau.

- Rửa nhiều lần trước khi ăn. Theo các bác sĩ của Viện dinh dưỡng, khi ăn rau xà lách, để đảm bảo rau sạch cần nhặt sạch rồi rửa nhiều lần bằng nước sạch, tốt nhất là rửa trực tiếp từng lá dưới vòi nước chảy là biện pháp hiệu quả nhất để loại bỏ trứng giun, vi khuẩn gây bệnh và dư lượng hóa chất trừ sâu vẫn còn bám trên rau.

- Ngâm rau với nước muối loãng từ 10-15 phút.

- Tráng lại bằng nước đun sôi để nguội, vảy rau thật khô trước khi ăn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới