SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Rụng tóc nên ngăn chặn càng sớm càng tốt, những thực phẩm giúp ngừa rụng tóc, duy trì tóc bóng đẹp ngỡ ngàng

Thứ bảy, 02/10/2021 10:06

Việc bổ sung các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày cũng giúp duy trì sức khỏe của tóc.

Trứng

Trứng là thực phẩm rất tốt cho một mái tóc khỏe mạnh. Trong trứng rất giàu vitamin B12 và vitamin H, là những chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc.

Vừng đen

Đừng nghĩ rằng hạt vừng đen chỉ làm cho tóc đen hơn, thực tế thì hạt vừng đen còn có thể ngăn ngừa rụng tóc. Trong vừng đen chứa nhiều chất béo và protein, cũng như carbohydrate, vitamin A, vitamin E, lecithin, canxi, sắt, crom và các chất dinh dưỡng khác, những dưỡng chất này sẽ giúp tóc có sức sống hơn.

Các loại hạt

Các loại hạt là một nguồn cung cấp selen dồi dào, đây cũng là một khoáng chất quan trọng để duy trì sức khỏe của da đầu. Ví dụ như quả óc chó rất giàu axit alpha linolenic và axit béo omega 3, giúp cải thiện chất lượng tóc; Hạt điều, hạnh nhân và quả óc chó là những thực phẩm giữ nếp tóc và chống rụng tốt, nên sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn của bạn để duy trì sức khỏe của tóc.

Rong biển

Rong biển vô cùng giàu i-ốt, là nguyên liệu chính để tổng hợp thyroxine trong cơ thể. Và độ bóng của tóc được hình thành do tác động của tuyến giáp trong cơ thể. Ngoài việc chứa iốt, canxi..., rong biển còn chứa sắt, natri, magiê, kali, coban, phốt pho, mannitol và vitamin B1, B2, C và các chất khác. Những chất dinh dưỡng này rất có lợi giúp tóc chắc khỏe.

Rụng tóc đang trở thành vấn đề lớn của nhiều người, vì vậy chúng ta nên ngăn chặn nó càng sớm càng tốt, nếu không sẽ rất dễ bị hói đầu. Ngoài việc ăn các thực phẩm trên, cũng cần kết hợp thói quen sinh hoạt tốt, đi ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục nhiều hơn, ít hút thuốc và ít uống rượu, để việc rụng tóc không còn phiền phức nữa nhé!

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới