SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Tại sao khó giảm cân sau khi sinh? Nó liên quan đến 3 lý do này. Chúng ta cần phải làm tốt 3 việc này

Thứ năm, 19/09/2024 05:44

Giảm cân sau sinh là vấn đề được nhiều bà mẹ mới sinh rất quan tâm và mong muốn trở lại vóc dáng như trước khi mang thai.

Một số bà mẹ mới sinh con rất thành công trong việc giảm cân sau khi sinh và hồi phục trong vòng nửa năm. Tuy nhiên, một số bà mẹ mới sinh luôn không đạt được mục tiêu giảm cân sau khi sinh con và vẫn rất béo phì sau hai hoặc ba năm. Sở dĩ có sự khác biệt này liên quan đến ba lý do sau.

Tại sao giảm cân sau sinh luôn không thành công?

1. Không kiểm soát được chế độ ăn uống

Nhiều bà mẹ mới sinh vẫn ăn thức ăn nhiều dầu mỡ vì phải cho con bú. Nhưng đây là một sự hiểu lầm. Không nhất thiết phải ăn đồ ăn quá nhiều dầu mỡ mới giúp tiết sữa, miễn là đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng. Muốn giảm cân, bạn cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày hợp lý, kiểm soát lượng thức ăn nạp vào càng nhiều càng tốt mà không ảnh hưởng đến việc cho con bú và không ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng calo cao.

2. Không có cách nào để kiên trì

Cuộc sống rất thoải mái khi mang thai và tôi có thể ăn bất cứ thứ gì tôi muốn. Sau khi sinh con, không có cách nào để thích nghi với trạng thái này, dù muốn giảm cân cũng không thể kiên trì được, bạn sẽ dễ bị béo phì và việc giảm cân sẽ khó khăn hơn. .

3. Sử dụng sai phương pháp giảm cân

Nếu bà mẹ mới sinh muốn giảm cân sau khi sinh thì phải sử dụng các phương pháp giảm cân lành mạnh chắc chắn có hai khía cạnh, một là tập thể dục, hai là kiểm soát chế độ ăn uống. Thuốc giảm cân không được khuyến khích. Thuốc giảm cân sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và việc tiết sữa của phụ nữ. Ăn kiêng quá mức cũng là điều không mong muốn. Ăn kiêng quá mức không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc của phụ nữ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính họ. Nếu bạn không ăn đủ, lượng sữa tiết ra sẽ giảm, ảnh hưởng đến dinh dưỡng của bé.

Làm thế nào để giảm cân sau sinh và lấy lại vóc dáng cân đối càng sớm càng tốt?

1. Nắm bắt thời kỳ vàng giảm cân sau sinh

Có một thời kỳ vàng để phụ nữ giảm cân sau sinh, đó là khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm sau khi sinh. Nửa năm sau khi sinh con, cơ thể người phụ nữ đã cơ bản hồi phục, có thể bắt đầu kế hoạch giảm cân của riêng mình và tập luyện tốt. Việc tập thể dục nên được thực hiện nhất quán, và cường độ tập luyện nên được phục hồi từ từ, chủ yếu là tập thể dục nhịp điệu, bổ sung bằng bài tập kỵ khí, chủ yếu là đánh mỡ và bổ sung bằng cách tăng hàm lượng cơ bắp.

2. Kiểm soát lượng calo nạp vào

Vì muốn giảm cân sau khi sinh, bạn phải tìm cách kiểm soát lượng calo nạp vào, nhưng phải kiểm soát ở một mức độ nhất định. Không bao giờ nên ăn kiêng. Cơ thể sẽ tương đối yếu vào 6 tuần sau khi sinh, bạn có thể ăn uống như bình thường mà không cần kiểm soát chế độ ăn uống hay giảm hấp thu. Bạn có thể kiểm soát chế độ ăn uống của mình sau ba tháng sau sinh, giảm hấp thu và giảm lượng calo một cách thích hợp. Về chế độ ăn uống, không nên ăn quá nhiều dầu mỡ, ăn nhiều rau củ quả tươi, uống nhiều nước hơn, điều này có thể làm tăng cân.

3. Làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên

Nhiều phụ nữ sau sinh rất đau đầu vì phải chăm con nên khó có thể sắp xếp lịch trình đều đặn. Khi bé mới chào đời, bé cần phải thức dậy để bú đêm, nhưng khi bé lớn hơn một chút, có thể bỏ thói quen bú đêm để bé có thể ngủ trọn giấc là điều tốt. cho sự phát triển của anh ấy. Muốn giảm cân, bạn phải có một lịch trình đều đặn, phải đảm bảo ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày và không thức khuya. Điều này sẽ giữ cho hệ thống nội tiết của cơ thể ở trạng thái ổn định, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa bệnh. bạn khỏi tăng cân.

Giảm cân sau sinh là một chủ đề cần được nghiên cứu kỹ lưỡng. Bạn không thể bắt đầu giảm cân chỉ bằng cách nói rằng mình muốn giảm cân. Bạn phải lên kế hoạch trước và biết đâu là cách giảm cân chính xác cũng như cách giảm cân một cách lành mạnh. Việc giảm cân phải được duy trì và bạn không thể câu cá trong ba ngày và nhịn ăn trong hai ngày. Tập thể dục và ăn kiêng là không thể tách rời, và cách tiếp cận theo hai hướng có thể đạt được kết quả giảm cân tốt.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới