SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Tại sao tôi bị đau ngực trước kỳ kinh nguyệt? Có lẽ nó có liên quan đến ba lý do này, tốt hơn hết là nên xem sớm

Thứ ba, 07/03/2023 11:21

Người phụ nữ nào trong đời cũng đều khó chịu khi đến kỳ kinh nguyệt hàng tháng, những tình trạng này là khó tránh khỏi.

Kinh nguyệt có thể phản ánh sức khỏe thể chất của người phụ nữ, nhiều chị em khi hành kinh sẽ có triệu chứng đau bụng kinh, nhưng cũng có nhiều chị em bị căng tức ngực đau trước kỳ kinh nguyệt, tình trạng này cũng là nỗi ám ảnh của mọi phụ nữ, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc bình thường, nguyên nhân là gì? Có thể liên quan đến 3 yếu tố này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Căng tức ngực trước kỳ kinh nguyệt? Có thể liên quan đến 3 "lý do" này, cùng tìm hiểu:

1. Thói quen ăn uống

Với mức sống không ngừng được nâng cao, chất lượng cuộc sống của con người ngày càng phong phú, cuộc sống về đêm của nhiều phụ nữ cũng sôi động và náo nhiệt hơn, họ có thói quen ăn khuya từ lâu và họ cũng sống theo kiểu đảo lộn cả ngày lẫn đêm, nhưng thức khuya trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, đồng thời dẫn đến thiếu ngủ, dễ gây sưng ngực, ngứa ran ở phụ nữ, rất khó duy trì thói quen ăn khuya trong thời gian dài dễ khiến cơ thể tăng cân, đồng thời sẽ gây rối loạn nội tiết trong cơ thể, cũng không có lợi cho sức khỏe của cơ thể.

2. Khí trệ

Trên thực tế, y học cổ truyền cho rằng phần lớn tình trạng ngực căng tức mà phụ nữ gặp phải trước kỳ kinh nguyệt có liên quan nhiều đến khí trệ, nếu bạn không vui mà thở dài cả ngày, đó là chứng khí trệ, sẽ làm tổn thương cơ thể. Cơ thể lúc này là gan, gan của chúng ta cũng chịu trách nhiệm chính trong việc vận chuyển và bài tiết trong cơ thể, khi chức năng gan bị ảnh hưởng sẽ khiến toàn bộ cơ thể không thể vận chuyển bình thường, khí huyết lưu thông không được bình thường cũng sẽ kém, dẫn đến cơ thể mắc các loại bệnh, còn có thể khiến phụ nữ trước kỳ kinh nguyệt bị căng tức ngực, đau bụng.

3. Tăng sản tiểu thùy

Nếu một tuần trước khi có kinh nguyệt mà phụ nữ có cảm giác đau và ngứa ran gián tiếp ở ngực thì rất có thể là do quá sản tiểu thùy vú xuất hiện, tăng sản tiểu thùy cũng là biểu hiện cấu tạo vú không tốt, chủ yếu gây ra ung thư vú, tần suất đau ít có khả năng xuất hiện trước kỳ kinh vài ngày nên chị em nếu thường xuyên gặp phải tình trạng này cần đến bệnh viện để được thăm khám liên quan để điều chỉnh và kiểm soát theo lời khuyên của bác sĩ.

Trong cuộc sống, khi người phụ nữ bị đau ngực và ngứa ran, cô ấy có thể chọn cách chườm khăn nóng để thúc đẩy lưu thông máu ở ngực và giảm đau, ngứa ran ở ngực.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)