SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Thực phẩm không ngờ đến khiến vòng eo 'mập mạp' hơn

Thứ tư, 12/08/2015 09:25

Có những thứ bạn không ngờ đến lại là 'kẻ thù' khiến vòng eo trở nên 'mập mạp hơn'. Cách tốt nhất để giảm mỡ thừa ở vòng eo là nên hạn chế ăn, uống những thứ này.

Bắp cải

Bắp cải là loại thực phẩm có hương vị tuyệt vời. Tuy nhiên với vùng bụng của bạn thì bắp cải lại không hề tuyệt vời như vậy. Bắp cải là loại rau gây chứng đầy hơi cho dạ dày đặc biệt là khi được nấu chín. Vì vậy lời khuyên được đưa ra là bạn đừng ăn số lượng bắp cải lớn trong một ngày nếu muốn vòng eo của mình thon gọn hơn.

Bắp cải là thực phẩm dễ khiến vòng eo của bạn trở nên "mập mạp" hơn

Các loại nước có ga

Những loại nước này chứa nhiều carbohydrate gây ra chứng đầy hơi. Cảm giác đầy bụng này chỉ là tạm thời sau 1-3 giờ kể từ khi sử dụng nước có ga. Bạn sẽ cảm thấy vùng bụng của mình nở ra và quần áo sẽ khít hơn so với bình thường.

Kem

Kem là thực phẩm giải khát phổ biến trong mùa hè tuy nhiên ít ai biết thực phẩm này chứa lượng đường rất lớn không chỉ làm tăng lượng đường trong máu đồng thời nâng cao lượng insulin dẫn tới sự tích trữ chất béo.

Lượng sữa trong kem chứa hàm lượng Lactose cao - một loại đường chứa trong sữa và các chế phẩm của sữa. Một số người mắc chứng “không dung nạp Lactose”. Khi đó cơ thể sẽ không tạo ra đủ enzim để tiêu hóa lượng đường này dẫn tới nhiều bệnh lí như: phình bụng, co thắt bụng, tiêu chảy… Nhiệt độ kem quá lạnh cũng có thể gây ra chuột rút và đầy hơi.

Xúc xích

Xúc xích là món ăn nhanh hấp dẫn nhưng ít ai biết rằng trong mỗi khoanh xúc xích có chứa một hàm lượng lớn chất béo bão hòa. Những chất béo này là nguyên nhân chính gây tắc nghẽn thành mạch và tăng nguy cơ gây viêm nhiễm.

Không chỉ vậy xúc xích còn chứa hàm lượng muối cao, thức ăn có chứa nhiều muối sẽ gây ra tình trạng dự trữ nước cho cơ thể đặc biệt là ở vùng bụng. Và cuối cùng đừng quên rằng xúc xích chứa làm lượng calo rất cao do đó bạn sẽ rất dễ bị thừa cân nếu sử dụng thường xuyên.

Kẹo cao su

Đại đa số chúng ta nghĩ rằng kẹo cao su cung cấp rất ít calo nên sẽ không ảnh hưởng nhiều tới ngoại hình. Tuy nhiên sử dụng nhiều kẹo cao su lại dẫn tới các tác dụng phụ cho tiêu hóa như: đầy hơi, tiêu chảy… Sử dụng nhiều kẹo cao su đồng nghĩa với việc bạn hấp thụ cả không khí xung quanh, lượng không khí này sẽ tích tụ trong đường tiêu hóa, gây đầy hơi, tạo áp suất khiến vùng bụng trông “mập mạp” hơn.

Tuy nhiên kẹo cao su cũng có một số lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa sâu răng.

Gạo

Gạo là thực phẩm con người tiêu thụ hằng ngày đặc biệt là các quốc gia Á Đông. Nhưng ít ai biết rằng gạo được hấp thụ rất nhanh trong cơ thể làm tăng hàm lượng insulin cũng như khả năng dự trữ chất béo trong cơ thể.

Gạo mang lại cảm giác no ít hơn các thực phẩm khác vì vậy sẽ kích thích cơ thể ăn nhiều hơn. Cứ theo chu kỳ này sẽ dẫn tới việc thừa calo cho cơ thể và tăng khả năng thừa cân.

Hoàng Diệp (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới