SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Tiến sĩ dược/MC Huyền Ny chia sẻ 9 thói quen ăn uống giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Thứ bảy, 17/12/2022 08:48

Đột quỵ ngày càng trẻ hóa, không chỉ xuất hiện ở người già mà tình trạng mắc chứng bệnh này ở người trẻ và trung niên đang có xu hướng gia tăng. Để giảm nguy cơ đột quỵ, bạn nên thay đổi thói quen ăn uống đầu tiên.

Không riêng vấn đề dưỡng da, Tiến sĩ Dược/MC Huyền Ny còn chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm hữu ích về chăm sóc sức khỏe.

Mới đây, Huyền Ny đưa ra lời khuyên về 9 thói quen ăn uống mà một người nên duy trì để giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Theo Huyền Ny để giảm nguy cơ đột quỵ, bạn nên hạn chế ăn dầu mỡ.

Theo Huyền Ny: "Hạn chế ăn dầu mỡ là điều đầu tiên. Nếu cảm thấy thèm, bạn có thể ăn nhưng là những thời điểm như sáng hoặc trưa và mỗi lần là không quá một chén lưng. Tập thói quen như 5 ngày ăn đồ chiên, sau đó giảm còn 3 ngày, 2 ngày và rút xuống là 1 tháng/ lần.

Nếu ăn một phần đồ chiên thì nên ăn kèm 2 phần rau xanh đậm (kale, bông cải xanh,...). Ăn một tô gà chiên thì ăn 3 tô rau xanh đậm. Chất xơ giúp đào thải mỡ thừa và độc tố ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên nhất. Nên detox 3 tháng/ lần nếu muốn cơ thể sạch sẽ, chống được nhiều bệnh tật.

Nên bổ sung vitamins mỗi ngày. Đồ chiên rán bị mất nhiều dinh dưỡng hơn những loại thực phẩm tươi sống các bạn không ăn được rau nên bổ sung bột rau quả, vitamin tổng hợp để cơ thể khoẻ mạnh, có sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Một ngày trong tuần nên ăn theo thực đơn, đây là thực đơn ít cholesterol nhất để giúp cho cơ thể một ngày.

Nên uống dầu cá mỗi ngày, ăn cá ít nhất 3 lần/ tuần. Dầu cá giúp giảm lượng Triglycerides - loại chất béo gây ra những nguy cơ như mỡ máu cao, đột quỵ,...

Nếu mỡ máu cao nhưng bác sĩ vẫn không cho thuốc kê toa, các bạn có thể sử dụng các loại giúp giảm mỡ máu tự nhiên..., các vitamins giảm mỡ bụng chuyên biệt,...

Nên chia nhỏ khẩu phần ăn từ 3 bữa sang từ 5 - 6 bữa, hạn chế nhịn ăn tránh tình trạng tích mỡ ở vùng bụng, đùi...

Thay các món nhiều dầu mỡ xấu bằng dầu mỡ tốt. Nếu bạn nghĩ mỡ heo có thể cho bạn collagen để đẹp da thì bạn đã lầm. Làm đẹp mà đi liền với hệ luỵ thì không nên. Các bạn muốn đẹp da, dáng đẹp nên bổ sung các loại chất béo tốt có trong các loại cá, hạt, đậu, dầu olive, trái bơ,...

Tập thói quen lựa chọn thực phẩm khi đi chợ. Nên tập trung nhiều hơn ở các thực phẩm tươi sống. Cơ thể bạn nên được nuôi dưỡng bằng những thứ nhiều sự sống chứ không phải từ những thực phẩm chế biến sẵn, nhiều gia vị và chất bảo quản".

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới