SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Top 10 protein tốt nhất giúp bạn giảm cân

Thứ năm, 02/10/2014 16:44

Để giảm cân không chỉ cần tập thể dục, kiêng ăn hay giảm ăn, bạn cũng cần phải biết thức ăn nào hỗ trợ tốt nhất cho việc giảm cân của bạn.

Nếu bạn đang cố gắng để giảm vài kg, bạn nên chắc chắn đã có đủ protein cho việc giảm cân. Các loại thực phẩm có nhiều protein cao thường mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn và bạn cũng có thể đốt cháy nhiều calo hơn để chuyển hóa nó. Đó là lý do vì sao bạn nên thử với top 10 protein tốt nhất giúp cho việc giảm cân của bạn đạt hiệu quả nhất.

1. Hạnh nhân

Bạn hãy thử ăn vặt với những đồ ăn được làm từ hạnh nhân. Đồ ăn vặt nhẹ có sẵn này sẽ giúp bạn không bị đói trong khi chờ đến bữa ăn chính đồng thời chúng cũng không chứa đường, một trong những nguyên nhân làm bạn khó giảm cân.

2. Hạt bí

Bạn có thể thêm loại hạt này cùng với ngũ cốc ăn sáng của bạn để giúp giữ cho bạn no lâu hơn. Có thể bằng cách này bạn sẽ không cảm thấy muốn ăn vào bữa tiếp theo.

3. Trứng tự nhiên

Trứng có thể là thức ăn tuyệt vời cho bữa sáng và bữa trưa của bạn. Trứng sẽ giúp giữ mức đường trong máu của bạn ổn định và giúp bạn mất đi cảm giác thèm đường. Có thể nói trứng là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn giảm cân.

4. Sữa chua không đường

Sữa chua là thực phẩm giàu protein giúp giảm lượng đường trong máu, một nguyên nhân gây tăng cân. Bạn nên dùng sữa chua không đường để đạt kết quả tốt hơn.

5. Thịt của động vật ăn c

Thịt của động vật ăn cỏ không chỉ cung cấp protein mà còn có nhiều chất sắt, một chất quan trọng giúp cung cấp năng lượng cho bạn, yếu tố rất cần cho việc bắt đầu quá trình giảm cân của bạn.

6. Dầu cá

Yếu tố quan trọng giúp cân bằng lượng đường trong máu là axit béo Omega 3, có rất nhiều trong dầu cá của các loại cá như cá hồi, cá mòi. Ăn nhiều những thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh và protein cũng sẽ làm cho bạn có cảm giác no. Chất béo tốt sẽ giúp cho trọng lượng của bạn giảm.

7. Đu lăng

Các loại đậu không chỉ giàu protein mà còn chứa nhiều chất xơ, những chất dinh dưỡng quan trọng đối với việc cân bằng lượng đường trong máu và bạn sẽ cảm thấy hài lòng với bữa ăn hơn.

8. Hummus

Là món ăn được làm từ gà, đậu, dầu, vừng, chanh và tỏi. Món ăn này có đầy đủ protein và chất xơ, là lựa chọ tuyệt vời cho bạn để giảm cảm giác thèm ăn vào buổi chiều.

9. Hạt Quinoa

Hạt Quinoa hay còn được gọi là hạt diêm mạch, một loại có giá trị dinh dưỡng cao hơn cả gạo, lúa mì hay yến mạch. Do đó hạt quinoa cũng là thay thế tuyệt vời cho gạo và các loại ngũ cốc khác. Với protein và chất xơ, hạt quinoa giúp giảm cảm giác đói, là cách để giảm carb. Hạt quinoa có thể được chế biến thành cháo, làm salat, nấu cà ri hoặc xào.

10. Gạo lức

Gạo lức cũng là lựa chọn tốt cho kế hoạch giảm cân của bạn. Gạo lức cung cấp lượng protein cho mỗi bữa ăn và làm giảm khả năng thèm đường của bạn.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới