SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Trong giai đoạn giảm cân, hãy tuân thủ “3 cần, 4 không”, bạn có thể giảm 20 kg trong 60 ngày!

Thứ bảy, 21/11/2020 22:18

Trong quá trình giảm cân, làm thế nào để chúng ta có thể giảm cân một cách khoa học, lành mạnh và tránh tình trạng tăng cân trở lại?

Chúng ta cần chọn cách giảm cân phù hợp, bắt đầu từ những chi tiết trong cuộc sống, hình thành một số thói quen đốt cháy chất béo tốt, cơ thể sẽ giảm cân mà không hề hay biết.

Những người giảm cân cần chú ý nhấn mạnh vào "3 cần, 4 không", bạn có thể giảm 20 cân trong 60 ngày!

3 cần:

1. Ăn sáng

Người giảm cân nhất định phải ăn sáng. Bữa sáng là chìa khóa để khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể. Những người bỏ bữa sáng dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, bữa trưa sẽ khiến bạn đói và ăn quá no.

Bữa sáng đủ chất có thể nâng cao hiệu quả công việc, quá trình trao đổi chất trong cơ thể trở nên sôi nổi, lượng thức ăn vào bữa trưa của bạn cũng được kiểm soát và bạn sẽ giảm cân nhanh hơn những người không ăn sáng.

Chúng ta không nên ăn thức ăn có nhiều chất béo và nước nhiều cacbon, tránh xa các loại thức ăn như bánh nếp, bột chiên xù, mì xào… Bạn có thể chọn trứng luộc với ngũ cốc và trái cây, lượng calo nên được kiểm soát ở mức khoảng 400 kcal.

2. Tập luyện sức bền

Trong quá trình giảm cân, ngoài việc tập thể dục nhịp điệu phù hợp, bạn cũng cần tập thêm bài tập sức bền để vận động cơ bắp để ngăn chặn tình trạng mất cơ, tăng cơ có thể làm tăng chuyển hóa cơ bản của cơ thể, cho phép bạn tiêu thụ nhiều calo hơn những người khác, và tăng tốc độ giảm cân hiệu quả. Cơ bắp có thể bảo vệ các cơ quan và xương của chúng ta, chống lại tốc độ lão hóa, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng, làn da của bạn trở nên săn chắc hơn và cơ thể bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Chúng ta có thể tập luyện sức mạnh 30 phút trước khi tập aerobic, từ squat sâu, kéo xà, chống đẩy, đứng lên đầu dê và squat chân.

3. Tập thể dục nhịp điệu

Tập thể dục nhịp điệu là một cách hiệu quả để tăng lượng calo tiêu thụ của cơ thể và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Tập thể dục nhịp điệu ít nhất 4-5 lần một tuần để đảm bảo tiêu thụ calo và đạt được quá trình phân hủy chất béo. Chúng ta có thể bắt đầu bằng các bài tập aerobic cường độ thấp, bắt đầu bằng đi bộ, chạy bộ, nhảy ô vuông sẽ giúp bạn dễ dàng tập luyện kiên trì hơn.

Thời gian tập mỗi lần không dưới 40 phút, khi nâng cao thể lực và nâng cao thể lực, chúng ta sẽ tăng cường độ tập luyện và thử các bài tập cường độ cao ngắt quãng như chơi bóng, nhảy dây, chạy ngắt quãng vừa tiêu mỡ, vừa chống mất cơ.

4 không:

1. Đừng ngồi yên

Ngồi lâu sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa các khớp cơ thể, các chức năng cơ thể sẽ bị han gỉ như thiết bị, cơ bắp mất dần, máu ở chi dưới bị tắc nghẽn, chân voi và bụng nhỏ dần xuất hiện.

Chúng ta cần kiểm soát thời gian, tránh ít vận động, tốt nhất mỗi giờ nên đứng dậy tập thể dục 10 phút, đứng dậy thực hiện các động tác squat, kiễng chân, leo cầu thang để thúc đẩy tuần hoàn máu ở chi dưới, nâng cao sự dẻo dai của cơ thể, chống tích tụ mỡ.

2. Không ăn đồ ăn vặt

Thông thường, bạn phải bỏ tất cả các loại trà sữa, gà rán, bánh pizza, bánh mì kẹp thịt, bánh quy, sô cô la và các loại đồ ăn vặt nhiều đường, chất béo đã qua chế biến khác. Những đồ ăn này rất giàu calo và sẽ khiến việc giảm cân của bạn trở nên khó khăn trong vài phút.

Chúng ta cần tránh xa những đồ ăn vặt này, chỉ ăn ba bữa một ngày, không mang đồ ăn vặt đi, nhất định phải tự nấu ăn để có thể kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể và từ từ giảm cân.

3. Không ăn quá nhiều

Khi ăn nên nhai chậm, giảm tốc độ ăn, một bữa kéo dài hơn 20 phút. Bữa trưa no 80%, bữa tối no 70% để ruột và dạ dày có đủ năng lượng trao đổi chất, hỗ trợ ruột già và dạ dày, giúp cải thiện tốc độ giảm cân.

4. Không thức khuya ngủ nướng

Thức đêm sẽ ảnh hưởng đến quá trình tái tạo của cơ thể, rối loạn bài tiết hormone, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, mỡ dễ tích tụ. Hãy hình thành thói quen đi ngủ sớm một cách thường xuyên có thể khiến bạn tràn đầy năng lượng, làm việc hiệu quả, để trao đổi chất và giảm cân vào ngày hôm sau. Thời gian ngủ của chúng ta tốt hơn trước 23h?

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới