SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Trung tâm chỉnh nha Uni Dental giải đáp thắc mắc 'Có nên nhổ răng khôn không?'

Thứ ba, 17/05/2022 14:49

Nếu bạn đang mọc răng khôn. Bạn đang thắc mắc nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh, sức khỏe, tuổi thọ hay không? Trung tâm chỉnh nha Uni Dental sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Trung tâm chỉnh nha Uni Dental chia sẻ cách xác định răng khôn đang mọc

Trung tâm chỉnh nha Uni Dental cho biết: Răng khôn hay còn gọi là răng số 8. Răng khôn thường mọc cuối cùng của mỗi bên hàm, thường mọc ở độ tuổi 17 đến 25. Mọc răng khôn không phải là một căn bệnh nguy hiểm, nhưng gây ra nhiều tranh cãi khác nhau do chức năng của nó không rõ ràng mà lại gây nhiều phiền toái. Đây là một trường hợp rất nghiêm trọng khi gặp phải. Bởi răng khôn thường mọc lệch, gây biến chứng sưng, viêm, đau. Tệ nhất là hủy hoại xương, u nguyên bào men. Chính vì thế có đến 85% răng khôn cần phải nhổ bỏ.

Cơ sở Trung tâm chỉnh nha Uni Dental tại Hà Nội

Với kinh nghiệm nhiều năm làm nghề, Trung tâm chỉnh nha Uni Dental sẽ chia sẻ cách nhận biết răng khôn đang mọc một cách chính xác nhất. Đầu tiên là đau nhức quanh vùng lợi, nếu răng mọc lệch sẽ dẫn đến đau răng hàm bên cạnh và các vùng còn lại. Thứ hai, là sưng lợi, gây khó khăn trong việc cử động cơ miệng. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động ăn uống và giao tiếp. Nhiều người mọc răng khôn nuốt nước bọt đau thậm chí không mở được hàm. Sốt cũng là một triệu chứng khi mọc răng khôn. Nhưng cũng sẽ nhanh biến mất khi răng đã ổn định. Do phần lợi đang sưng sẽ gây ra cảm giác đau buốt, khó chịu, sẽ xuất hiện tình trạng chán ăn.

Tác hại của răng khôn mọc lệch, mọc ngầm

Các bác sĩ chuyên khoa tại Uni Dental cho biết: "Răng khôn nếu mọc lệch, mọc ngầm mà không nhổ sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Một số tác hại tiêu biểu như:

• Viêm lợi trùm răng khôn: Biểu hiện của tình trạng này là viêm tấy quanh bề mặt răng khôn. Trường hợp này lợi bị trùm lên, khiến thức ăn bám vào kẽ giữa lợi và răng. Như vậy sẽ khó làm sạch, dẫn tới nhiễm trùng lợi.

Viêm nha chu: Trường hợp răng khôn mọc thẳng nhưng hình dạng bất thường. Khiến thức ăn nhồi nhét lâu ngày sẽ gây sâu răng. Đồng thời gây viêm nha chu cho răng bên cạnh.

Răng mọc chen chúc: Thực tế hàm răng thường đủ chỗ cho 28 chiếc răng. Răng khôn mọc lên dẫn tới mọc lệch và xô lấn sang răng số 7 bên cạnh. Nhiều trường hợp răng số 8 mọc lệch còn đâm thủng thân răng số 7, gây viêm. Có khi nếu không nhổ răng số 8 sớm còn khiến mất luôn răng số 7.

Sâu răng: Răng số 8 mọc lệch sẽ kết hợp với răng số 7 tạo thành những khe giắt thức ăn. Chính vì vậy sẽ rất khó chải sạch và từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Đây cũng chính là nguyên nhân gây sâu răng.

Viêm mô tế bào: Một biến chứng thường thấy khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm là viêm mô tế bào. Biểu hiện thông thường là má phồng, da căng và sờ vào thấy đau. Đồng thời bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhức, há miệng đau, khó nhai nuốt và thậm chí cứng hàm hoàn toàn. Nếu không khắc phục sớm sẽ khiến vùng này bị mưng mủ.

U nguyên bào men: Đây là trường hợp hiếm gặp và nếu gặp phải thì phương pháp điều trị thường là phải cắt đoạn xương hàm.

"Nhổ răng khôn không hề nguy hiểm" - Trung tâm chỉnh nha Uni Dental

"Trên thực tế, nhổ răng khôn là thủ thuật khá đơn giản, diễn ra nhanh chóng và không hề nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu thực tế nhổ răng khôn ở các địa chỉ không uy tín, kém chất lượng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: chảy máu kéo dài, nhiễm trùng, ảnh hưởng dây thần kinh, viêm xương ổ răng". Bác sĩ tại Trung tâm chỉnh nha Uni Dental cho hay.

Đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm chỉnh nha Uni Dental có tay nghề cao và được đào tạo bài bản. Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ khám tổng quát thể trạng bệnh nhân. Đánh giá tình trạng của răng, đưa ra phương án phẫu thuật phù hợp. Mỗi ca nhổ răng khôn tại Uni Dental đều được thực hiện rất kỹ lưỡng. Trung tâm được đánh giá là luôn quan tâm đến bệnh nhân. Uni Dental còn sở hữu cơ sở hạ tầng cao cấp với dịch vụ không kém chuẩn 5 sao. Hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất trên thị trường nha khoa hiện nay.

Thông tin liên hệ

Email: tuvan@nhakhoauni.com

Điện thoại:089 686 9009

Địa chỉ: 215A - Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội.

CN2: 559 Đường 3-2 - P8 - Q10 – HCM.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới