SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Tục ngữ có câu: “Gội đầu ba lần, mạng sống mỏng hơn giấy”. Ba thời điểm gội đầu mùa đông 'nguy hiểm tính mạng', đừng coi thường

Thứ sáu, 12/01/2024 18:34

Trong cuộc sống của chúng ta, việc gội đầu có thể coi là một việc hết sức bình thường, cũng giống như việc rửa mặt, đánh răng hàng ngày.

Gội đầu thường xuyên có thể giữ cho da đầu của bạn luôn tươi mới và thậm chí cải thiện vẻ ngoài tổng thể của chúng ta. Nhưng khi thời tiết dần lạnh hơn, nhiều người bắt đầu gội đầu ít thường xuyên hơn. Kỳ thực điều này cũng có thể hiểu được, dù sao mùa đông lạnh giá, người ta ngại di chuyển. Nhưng dù không muốn thì bạn vẫn cần phải gội đầu thường xuyên.

Suy cho cùng, nếu tóc bạn lâu ngày không gội sẽ bị dính vào nhau, da đầu sẽ ngứa ngáy, gàu nhiều hơn, v.v. Điều cần lưu ý là khi gội đầu bạn phải tránh 3 khoảng thời gian này. Nếu chúng ta gội đầu trong những khoảng thời gian này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Chính xác thì chuyện gì đang xảy ra? Ba khoảng thời gian này là gì?

1. Gội đầu vào đêm khuya

Một số người thích gội đầu vào đêm khuya vì cho rằng gội đầu vào đêm khuya có thể gột rửa mệt mỏi cả ngày và ngủ ngon hơn. Nhưng trên thực tế, đêm khuya là lúc quá trình trao đổi chất của cơ thể con người diễn ra chậm nhất, lúc này nhiệt độ trong cơ thể cũng sẽ giảm đi đáng kể, và đầu là bộ phận giảm nhiệt tương đối nhanh. Nếu gội đầu vào thời điểm này có thể khiến đầu bị sốc nóng lạnh, gây khó chịu cho đầu.

Đặc biệt vào mùa đông, nhiệt độ có thể giảm xuống âm 10 độ C vào đêm khuya. Trong trường hợp này, chúng ta phải làm tốt việc giữ ấm đầu, trong thời gian này nếu không gội đầu được thì đừng làm vào lúc này. Nếu thực sự không thể tránh khỏi, bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc để làm khô tóc ngay sau khi gội. Ngăn chặn không khí lạnh xâm nhập vào đầu chúng ta cũng có thể làm giảm khả năng mắc cảm lạnh và các bệnh về đường hô hấp, vì vậy chúng ta không được coi thường việc gội đầu.

2. Gội đầu vào buổi sáng

Như chúng ta đã biết, buổi sáng mùa đông thường lạnh, đặc biệt là ngay từ khi vừa ra khỏi giường, không khí lạnh có thể ập vào từ đầu đến chân khiến chúng ta rùng mình. Nhưng một số người chỉ thích gội đầu vào sáng sớm. Như mọi người đều biết, chính thói quen này còn tạo điều kiện cho không khí lạnh xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Nếu không khí lạnh xâm nhập vào cơ thể có thể gây đau đầu dữ dội và làm tăng nguy cơ bị cảm lạnh.

3. Gội đầu trước khi ra ngoài

Đối với nhiều bạn trẻ, để vội vàng về thời gian, họ sẽ gội đầu vội vàng khi ra ngoài. Mặc dù gội đầu có thể duy trì hình ảnh sảng khoái nhưng nếu bạn tiếp tục duy trì thói quen này trong mùa đông lạnh giá thì bệnh tật sẽ theo sau. Chuyện gì đang xảy ra vậy? Trên thực tế, sau khi gội đầu, tóc của bạn có thể ở trạng thái ẩm ướt, có thể gây chóng mặt, đau đầu khi không khí lạnh xâm nhập.

Để tránh tình trạng này, ngay cả khi thay lại tóc, bạn cũng cần sấy khô tóc trước khi ra ngoài và đảm bảo tóc khô hoàn toàn trước khi ra ngoài. Một số bạn trẻ có thể cảm thấy việc sấy tóc quá rắc rối và lãng phí thời gian. Nhưng trên thực tế, loại phẫu thuật này chỉ vì lợi ích sức khỏe thể chất của chúng ta, sau một vài lần có thể sẽ không có cảm giác gì nhiều. Nhưng sau một thời gian dài tình trạng chóng mặt, đau đầu sẽ trở nên bình thường và thậm chí có thể dẫn đến các bệnh khác.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới