SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Uống nhiều nước có thực sự khiến da đẹp không, bất ngờ với sự thật mà bấy lâu nay mọi người vẫn lầm tưởng

Thứ bảy, 12/02/2022 14:01

Liệu uống nhiều nước có thực sự khiến cho làn da của chúng ta trở nên đẹp hơn?

Chiếm 70-80% trọng lượng cơ thể, nước đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể người. Uống nhiều nước, đặc biệt là uống với chanh, có thể giúp chúng ta tăng cường mọi thứ từ sức khỏe đến hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa.

Vậy, chúng ta cần uống bao nhiêu nước mỗi ngày? Các nhà khoa học đã tính toán rằng, chỉ cần lấy trọng lượng cơ thể nhân với 30, bạn sẽ biết được lượng nước (ml) cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Để có thêm động lực thực hiện được mục tiêu đó, chúng ta nên tìm hiểu tất cả những lợi ích của việc nạp thêm nước vào cơ thể.

Chúng ra đã được nghe nhiều về những lợi ích bên trong cơ thể liên quan đến việc uống đủ nước, nhưng lợi ích bên ngoài thì sao? Uống nước có thực sự giúp chúng ta cải thiện làn da hay không?

Sự thực là việc uống nhiều nước hơn sẽ không giúp làm tăng độ ẩm cho da

“Nhìn chung, một người khỏe mạnh, uống đủ nước sẽ trông khỏe mạnh hơn một người thiếu nước. Làn da thường sẽ phản ánh điều này”, Tiến sĩ Corey L. Hartman, bác sĩ da liễu và là người sáng lập Skin Wellness Dermatology cho biết. Tuy nhiên, tiến sĩ Corey cũng lưu ý rằng mặc dù nước có thể giúp tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn nhưng các tác dụng cụ thể của nó không rõ ràng.

Tiến sĩ - Bác sĩ Corey L. Hartman

“Khi bạn uống nước, nó không đi thẳng vào da của bạn. Nước đi qua ruột, được hấp thụ vào máu và sau đó được thận lọc ra. Cuối cùng, nước sẽ “hydrat hóa” các tế bào bên trong cơ thể”, Chuyên gia thẩm mỹ và chăm sóc da nổi tiếng Renée Rouleau chia sẻ. Cũng theo cô, việc được bôi trực tiếp là cách tốt nhất để dưỡng ẩm cho cơ thể.

Da khô cần dầu chứ không cần nhiều nước

Có sự khác biệt giữa da khô và da thiếu nước.

Nếu bạn bị khô da, việc tăng lượng nước bạn uống hàng ngày sẽ không giúp ích được gì.

Chuyên gia thẩm mỹ và chăm sóc da nổi tiếng Renée Rouleau

Cô Rouleau nói: “Tóm lại, da khô cần dầu và da thiếu nước cần nước. Hãy chắc chắn rằng bạn biết mình đang xử lý vấn đề nào trước khi cố gắng khắc phục nó. Nếu bạn gặp phải tình trạng da khô, hãy chuyển sang sử dụng các thành phần bổ sung , như ceramides (một loại chất béo giúp da căng mọng, bóng, khỏe), axit hyaluronic và glycerin (một loại rượu có nguồn gốc từ dầu thực vật hoặc mỡ thực vật) để khắc phục và bảo vệ da của bạn”.

Tuy nhiên, những lợi ích của nước liên quan đến da là không thể phủ nhận.

Uống nhiều nước, đặc biệt là uống với chanh, có thể giúp chúng ta tăng cường mọi thứ từ sức khỏe đến hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa

Tiến sĩ Hartman lưu ý rằng mặc dù uống nhiều nước sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến da nhưng thiếu nước (thậm chí, thiếu nhiều nước) có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng cho da.

“Da có thể chảy xệ và trông xỉn màu nếu cơ thể của bạn thiếu nước. Việc mất nước nghiêm trọng có thể dẫn đến hội chứng nhiễm độc nước và hạ natri máu”, ông cho biết.

Cô Rouleau chia sẻ rằng, điều mà cô quan sát trực tiếp thấy lợi ích của việc uống nước đúng cách là giảm bọng mắt. Vì vậy, dù không phải trực tiếp nhưng chắc chắn có một số lợi ích liên quan đến da khi bạn uống nước thường xuyên.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới