SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Vùng kín có mùi khó chịu phải làm sao và nên tránh loại thức ăn nào?

Thứ sáu, 02/12/2022 10:55

Điều này khiến các chị em e ngại và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Để khắc phục vấn đề mùi vùng kín, cùng tham khảo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng người Nhật Bản - Mizutsuki Ohara.

Nguyên nhân gây mùi khó chịu ở vùng kín là do:

Đổ mồ hôi, kinh nguyệt và tiết dịch âm đạo

Nguyên nhân gây mùi có thể do tiểu tiện, kinh nguyệt, tiết dịch âm đạo, kể cả mồ hôi, nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây vi khuẩn và có thể gây mùi khó chịu. Vì vậy, nên giữ khu vực này thật sạch sẽ. Và nếu trong thời kỳ kinh nguyệt, nên thay băng vệ sinh thường xuyên.

Nguyên nhân gây mùi vùng kín và cách khắc phục.

Lý do tuổi tác

Có nhiều loại vi khuẩn tốt cư trú ở vùng kín giúp duy trì sự sạch sẽ tự nhiên của cơ thể. Nhưng khi lớn tuổi, mệt mỏi, ngủ không đủ giấc và mất cân bằng nội tiết tố gần hoặc gần mãn kinh sẽ dẫn đến sự suy yếu của vi khuẩn tốt trở thành vi khuẩn gây mùi khó chịu.

Làm sạch quá thường xuyên

Vi khuẩn tốt sống trong lớp biểu bì của vùng sinh dục, giúp ngăn ngừa vi khuẩn xấu. Rửa vùng kín của bạn quá thường xuyên sẽ rửa sạch vi khuẩn tốt khỏi lớp biểu bì. Dẫn đến nhiều vi khuẩn xấu hơn. Vì vậy, không nên vệ sinh quá thường xuyên.

Làm thế nào để ngăn mùi khó chịu:

Chìa khóa để ngăn chặn sự xuất hiện của mùi khó chịu trong các khu vực ẩn là duy trì sự cân bằng của vi khuẩn tốt và xấu. Phải bắt đầu từ việc chăm sóc sự cân bằng của vi khuẩn trong toàn cơ thể, đặc biệt là đường ruột. Những thực phẩm nên ăn thường xuyên giúp duy trì sự cân bằng của cả hai loại vi khuẩn này như sau:

Khoai tây

Khoai tây rất giàu chất xơ đến đường ruột mà không bị tiêu hóa và là thức ăn cho vi khuẩn tốt trong ruột để tạo môi trường tốt trong đường ruột đến vùng kín.

Dưa chua

Dưa chua rất giàu axit lactic, vi khuẩn và chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột. Nó cũng giúp bài tiết tốt.

Trái cây và rau quả giàu chất xơ

Trái cây và rau củ, kể cả nấm và rong biển, rất giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón và làm cho cơ thể bài tiết chất thải qua phân tốt.

Thực phẩm cần tránh để ngăn mùi khó chịu ở vùng kín:

Kem

Khi căng thẳng nhiều người có xu hướng ăn kem. Hàm lượng đường và chất béo cao trong kem có thể tạo ra mùi khó chịu ở vùng kín của bạn. Ngoài ra, độ lạnh của kem làm giảm nhiệt độ cơ thể và dẫn đến sự gia tăng vi khuẩn xấu do khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy yếu.

Tỏi

Không ăn thực phẩm có mùi mạnh như tỏi với số lượng lớn. Mùi tỏi được bài tiết ra khỏi cơ thể qua mồ hôi. Đây có thể là mùi tích tụ trong khu vực này.

Nếu chăm sóc và làm theo hướng dẫn trên mà mùi hôi khó chịu vẫn chưa biến mất. Bạn nên đến bác sĩ để lấy thuốc, nên tránh mua chất tẩy rửa để tự làm sạch. Bởi vì rửa quá thường xuyên có thể tiêu diệt vi khuẩn tốt đến khi dẫn đến mùi khó chịu mạnh hơn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới