SỨC KHỎE » Thuốc

Tác dụng chữa bách bệnh 'thần thánh' của cây chùm ngây

Thứ sáu, 17/06/2016 09:42

Cây chùm ngây rất quen thuộc với tất cả chúng ta nhưng ít ai biết được nó sở hữu những tác dụng chữa bệnh rất 'thần thánh'.

Bạn có biết đến một loại cây với tên gọi Moringa với tác dụng chữa bệnh 'thần thánh'? Nghe có vẻ lạ nhưng thực ra nó rất phổ biến ở Việt Nam với những cái tên như cây chùm ngây, cây ba đậu dại, cây dùi trống. Loại cây này có lá nhỏ và tròn. Điều đặc biệt là nó khá phổ biến nhưng lại là một phương phuốc thần kỳ chữa nhiều bệnh khác nhau.

Lá của cây chùm ngây có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất

Lá của cây chùm ngây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm protein, kali, beta-carotene, canxi, vitamin C... Theo các chuyên gia thì nó sở hữu khả năng chữa trị được hơn 300 căn bệnh.

Do có rất nhiều dưỡng chất nên cây chùm ngây có thể loại bỏ chất thải từ ruột, cải thiện chức năng hệ thống tiêu hóa trong cơ thể bạn. Nó cũng chứa isothiocyanates - một hợp chất có đặc tính chống khuẩn và có thể loại bỏ vi khuẩn H. Pylori (loại vi khuẩn gây bệnh viêm loét dạ dày và viêm dạ dày). Hơn nữa, cây chùm ngây cũng chứa niaziminin - một hợp chất có tính chống khối u, chống ung thư. Và cuối cùng, chùm ngây có lợi cho những người gặp vấn đề ở tuyến giáp.

Trong 100 gram cây chùm ngây có chứa:

+ Lượng protein nhiều hơn 9 lần so với sữa chua

+ Lượng vitamin C nhiều hơn 12 lần so với cam

+ Lượng kali nhiều hơn 15 lần so với chuối

+ Lượng canxi nhiều hơn 17 lần so với sữa

+ Lượng sắt nhiều hơn 25 lần so với rau bina

Theo một nghiên cứu gần đây việc tiêu thụ 7 gram bột lá cây chùm ngây trong 3 tháng có thể làm giảm 13,5% lượng đường trong máu. Cây chùm ngây có nguồn gốc từ Ấn Độ nhưng hiện nay có mặt ở khắp các vùng Caribbean, châu Phi, Trung Mỹ, Đông nam Á... Người ta tin rằng tác dụng mạnh mẽ của cây chùm ngây chính là lý do giải thích vì sao tỷ lệ tử vong do ung thư tuyến tụy của người Ấn Độ thấp hơn 84% so với người Mỹ.

Click xem thêm: Chân dung cô gái bị đánh ghen trước siêu thị Big C, Hà Đông

Kexa Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới