NỮ GIỚI » NỮ GIỚI

Bất ngờ lấy con trai người tình cũ

Thứ hai, 07/05/2012 06:41

Người đàn ông mà sắp làm bố chồng chị đã một lần hại đời chị, một lần làm lỡ lầm đời con gái của chị thì giờ đây, không có lý do gì chị lại vì ông ta mà làm mất đi hạnh phúc của mình.

Chị Nhung ngồi nhìn đờ đẫn qua cửa sổ. Có một giọt nước mắt bắt đầu nhỏ xuống đôi gò má của chị. Chị đang khóc. Không ai biết chị đang khóc, chỉ có mình chị bởi vì chị đau, rất đau trong tận tâm can khi chị nhận ra, người đàn ông chị yêu chính là con trai của người cũ. 

Có thể quyết định này sẽ khiến chị mất tất cả, mất quyền được yêu, mất quyền làm vợ và quyền làm con dâu, quyền làm mẹ. Chị đang rất phân vân không biết sẽ phải làm thế nào khi mà đứa con trong bụng cứ lớn dần lên. Cuộc đời chị đã lầm lỡ một lần, cứ ngỡ tưởng sẽ không yêu được ai nhưng khi chị gặp anh, người đàn ông kém chị đến 5 tuổi thì chị lại khác. Chị đã nghĩ, ông trời thật công bằng với chị, cho chị được một lần nữa biết yêu thương. Nhưng có trớ trêu quá không khi giờ đây chị đang đứng trước vực thẳm, không biết nên tiến hay nên lùi! Ngày về ra mắt nhà chồng, chị giật thót mình, chân tay run lẩy bẩy khi người đàn ông của chị giới thiệu: “Đây là cha anh!”. Rồi chẳng ai hiểu tại sao, cha đình anh phản đối chị kịch liệt, nhất là ông. Chỉ có chị và ông ta biết.

Rồi chẳng ai hiểu tại sao, cha đình anh phản đối chị kịch liệt, nhất là ông. Chỉ có chị và ông ta biết. (ảnh minh họa)

… 3 năm về trước, chị  yêu ông, người đàn ông già nhưng thành đạt và biết quan tâm người khác. Chị ngã và lòng ông ta mà chỉ biết vẻn vẹn rằng, ông ấy yêu chị, hứa hẹn sẽ lấy chị và sẽ li dị vợ. Nhưng đợi mãi, đợi mãi…cuối cùng chị cũng chỉ nhận được một lời chia tay và xin tha thứ. Biết làm sao đây, chị không thể phá vỡ hạnh phúc gia đình của một người đàn bà tốt và những đứa con thành đạt mà vợ chồng ông đã sinh ra. Chị cũng là đàn bà, chị hiểu.  Khi yêu anh, người kém chị 5 tuổi, chị không hề hay biết anh là con trai ông cho đến ngày hôm đó. Chị chưa bao giờ có ý nghĩ trả thù mà chỉ mong kiếm tìm được một niềm hạnh phúc thực sự cho sự nông nổi lần đầu. Và chị có thai, và chị được anh đưa về nhà ra mắt.  Hôm nay đây, chị ngồi khóc, khóc nức nở, khóc nghẹn ngào và oán thán ông trời tại sao lại trêu ngươi chị. Nếu như chồng chị biết chuyện, liệu anh ấy có tha thứ cho chị? Nhưng còn đứa con trong bụng, nó đang ngày càng lớn lên. Nếu bỏ đi thì chị không nhẫn tâm làm thế. Nó có tội tình gì đâu chứ? Lòng như đau như dao cứa. Chị đã cùng đường rồi. Chị lịm đi trong cơn mộng mị, trong giấc ngủ chìm sâu mà lâu lắm rồi chị chưa bao giờ có.  … Tỉnh dậy, chị quyết định lấy anh, người mà chị rất yêu thương và cũng yêu thương chị. Dường như chị đã nghĩ thấu đáo. Không có lý do gì để chị phải từ bỏ hạnh phúc bây lâu gây dựng. Chị có quyền làm thế. Người đàn ông mà sắp làm bố chồng chị đã một lần hại đời chị, một lần làm lỡ lầm đời con gái của chị thì giờ đây, không có lý do gì chị lại vì ông ta mà làm mất đi hạnh phúc của mình. Nếu ông ta thú nhận thì chị không phải là người gánh tội mà ông ta phải xấu hổ về điều đó.

Dường như chị đã nghĩ thấu đáo. Không có lý do gì để chị phải từ bỏ hạnh phúc bây lâu gây dựng. (ảnh minh họa)

Chị bừng tỉnh, như người say vừa tỉnh rượu. Và tháng sau đó chị đi lấy chồng… Chị vẫn sống hạnh phúc bên chồng con, làm tròn bổ phận của người con dâu với bố mẹ chồng. Chưa có điều tiếng gì xảy ra với chị và gia đình suốt thời gian qua. Hàng xóm láng giềng hết lời khen gợi cô con dâu hiền thảo.  Chị cũng đã tập dần với sự thờ ơ và tìm một cuộc sống hoàn toàn mới, quên đi quá khứ. Có lẽ người đau lòng nhất là cha chồng chị. Ông không dám nhìn chị, không dám đối diện mỗi khi chị ở nhà trừ bữa ăn nhưng cũng chẳng khi nào ông dám quát mắng chị. Từ ngày chị về cái nhà này, gia đình ấm cúng, hòa thuận hẳn nhưng không ai nhận ra cái vẻ lầm lũi, buồn bã của ông ngoài chị!

Eva