NỮ GIỚI » NỮ GIỚI

Có nên yêu người bị anh rể hãm hiếp?

Thứ tư, 27/06/2012 05:34

Cô ấy bị anh rể dụ dỗ, cho uống thuốc ngủ rồi làm chuyện đồi bại. Giờ đây em có nên chấp nhận chuyện đó để tiếp tục yêu và chung sống với cô ấy hay không?

Chị Thanh Bình thân mến!

Giờ đây em đang vô cùng bối rối và hoang mang không biết phải làm gì. Em không ngờ tình yêu của mình lại rơi vào một tình huống ngang trái như vậy. Em không biết phải làm sao, mong chị hãy cho em lời khuyên.

Em và cô ấy yêu nhau được hơn hai tháng thì em phải ra Hà Nội học. Ít lâu sau cô ấy bị ốm, phải lên Sài Gòn chữa bệnh. Cô ấy có một người chị gái sống ở Sài Gòn đã cưới chồng và có con. Trong thời gian khám bệnh ở nhờ đó, anh rể của cô ấy đã dụ dỗ và cho cô ấy uống thuốc ngủ rồi làm chuyện đồi bại với cô ấy. Khi em về quê, em mới được biết sự thật. Em thực sự băn khoăn không biết mình có nên chấp nhận sự thật đó để yêu và xác định tiến tới hôn nhân lâu dài với cô ấy hay không? Mong chị hãy cho em lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em trai).

Trả lời:

Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng giờ đây em đang vô cùng đau khổ (không kém gì bạn gái của em) khi phải đối mặt với quyết định có nên gắn bó với người bạn gái khi cô ấy không còn trinh tiết nhưng lỗi lầm lại không phải do cô ấy.

Hãy yêu thương lấy cô ấy vì cô ấy chỉ là nạn nhân (Ảnh minh họa)

Quả thực tình yêu có muôn hình vạn trạng những nỗi khổ khác nhau. Và thật buồn khi một tình yêu đẹp và hai người yêu thương nhau thật lòng như các em lại phải đối diện với tình huống trớ trêu do một kẻ khác không có đạo đức và lương tâm gây nên. Nhưng chị nghĩ rằng, nếu tình yêu đủ lớn, nó sẽ hoàn toàn có thể biến sự bất hạnh đó thành sức mạnh để các em sống hạnh phúc bên nhau.

Vẫn biết với nam giới, việc bạn gái mình không còn trinh tiết luôn là một ám ảnh khá lớn. Tuy nhiên là một người thanh niên hiện đại em cần phải hiểu rằng sự trinh tiết không phải đến từ tấm màng trinh mỏng manh mà sự trinh tiết về tâm hồn, tiết hạnh và đạo đức của người bạn gái. Đó mới thực sự là sự trinh tiết bền vững và có giá trị nhất.

Trong thực tế có rất nhiều cô gái tự mình lầm lỡ, đánh mất đi "cái ngàn vàng" nhưng sau đó họ nhận ra lỗi lầm và sống tốt hơn. Khi ấy vẫn có những người đàn ông hiểu biết và nhân hậu chấp nhận con người họ, yêu thương họ thật lòng, bỏ qua mọi chuyện đã xảy ra trong quá khứ. Vậy thì tại sao ở trường hợp của em, em lại không thể ở bên cô ấy? Bạn gái em không phải là người có lỗi. Cô ấy chỉ là một nạn nhân và vì thế cô ấy cần phải được yêu thương.

Chắc chắn rằng nỗi đau bị một kẻ khác chiếm đoạt (mà nhất lại là người thân như anh rể) sẽ là một ám ảnh quá lớn theo cô ấy đến hết cuộc đời. Điều mà em cần làm không phải là trăn trở về việc có chấp nhận việc không còn trong trắng của cô ấy hay không mà nên yêu thương cô ấy nhiều hơn. Nếu cô ấy đủ tốt, đủ những phẩm chất cần và xứng đáng làm vợ thì nỗi đau của cô ấy càng đáng được cảm thông hơn bao giờ hết.

Tình yêu và sự cảm kích là những điều thiêng liêng hơn cả sự trinh tiết (Ảnh minh họa)

Em không chỉ chấp nhận mà còn phải yêu thương và động viên cô ấy trong suốt những ngày tháng sống cùng nhau. Có thể em chịu thiệt thòi vì không được hưởng điều thiêng liêng ấy nhưng có những điều thiêng liêng khác lớn và vô giá hơn gấp bội mà cô ấy sẽ trao cho em suốt cả cuộc đời. Đó chính là tình yêu và có cả sự cảm kích.

Em hãy chứng tỏ mình là một người đàn ông hiểu biết đúng đắn về giá trị con người, là người có đạo đức và giàu lòng nhân ái để chấp nhận một chút không may trong tình yêu của hai em. Hãy luôn nhớ rằng cuộc đời rất công bằng, thứ mà em cho đi sẽ là cái mà em nhận về đầy đủ và tốt đẹp hơn. Hãy loại bỏ trong đầu mình những ích kỉ tầm thường để giữ lấy hạnh phúc đích thực đang chờ mình.

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Eva