NỮ GIỚI » Công sở

MC Huyền Ny khuyên những điểm nên và không nên khi chọn trang phục đi phỏng vấn xin việc

Thứ sáu, 20/09/2019 13:26

Khi đi xin việc, ngoài kỹ năng mềm, bằng cấp thì vấn đề trang phục cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Là một nhà MC có gu thời trang rất tinh tế, MC Huyền Ny đã gợi ý những điểm nên - không nên trong trang phục khi đi phỏng vấn.

Huyền Ny đưa ra 5 điểm cần lưu ý khi chọn trang phục đi xin việc.

Trong đó, 5 điểm cần lưu ý khi chọn trang phục được nữ MC tư vấn như sau:

1. Tìm hiểu nơi phỏng vấn hay mặc gì

Trang phục của bạn có thể giúp hoặc làm mất đi cơ hội làm việc của bạn. Trước khi bắt đầu một buổi phỏng vấn, hãy tìm hiểu nơi bạn sắp phỏng vấn mặc gì. Hãy mặc bộ trang phục khá giống với phong cách của họ. Ví dụ, nếu những nhân viên ở đó mặc quần jeans, hoodie (áo kín cổ) và mang giày thể thao, hãy mặc một bộ đồ tương tự với áo thun trắng, một chiếc quần jeans tối màu (không rách), giày có đế hoặc boots và khoác thêm một chiếc blazer đen bên ngoài.

2. Hiểu về màu sắc của công việc

Ví dụ công việc nhà nước, văn phòng, ngân hàng sẽ cần sự chỉnh chủ về quần áo hơn, các tông màu cũng tối hơn hoặc kín đáo hơn. Các ngành khác như sáng tạo, thời trang , làm đẹp thì cần sự tươi mới trong phong cách, bên cạnh đó trang điểm và tóc tai cũng có thể trau chuốt hơn những công việc khác. Việc hiểu công việc của bạn yêu chuộng phong cách nào là một điểm công cho sự hứng thú công việc mà bạn sắp đảm nhiệm.

3. Tập trung vào chất lượng và sự kín đáo

Cuộc phỏng vấn có thể sẽ không lâu nhưng bạn sẽ cần một bộ đồ thoải mái, không bị lộ chỗ này, chỗ kia để gây sự chú ý. Một đôi giày thoải mái và không có nhiều tiếng động khi bước đi cũng là một điểm cộng. Quần áo cũng nên có chất lượng co giãn tốt, không nên bó sát vào người.

Trang phục là một yếu tố quan trọng giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng (Ảnh minh họa)

4. Không nên ăn diện quá mức

Dù công ty dễ chịu đến đâu, bạn cũng nên giữ một hình ảnh đơn giản và thanh lịch. Vì thanh lịch không chỉ là phong cách, đó còn là một phần tính cách của bạn. Những màu sắc sáng hoặc neon không nên được diện trong dịp này. Hãy chọn những màu đơn giản như nude, trắng, đen, pastel,...

5. Mùi hương

Một bộ trang phục chỉnh chu sẽ cần thêm 2 tiêu chí này. Tuyệt đối không mặc lại những bộ đồ đã bốc mùi, và nên ủi thẳng... trước khi bước ra đường. Một con người tinh tế là khi để ý những điều này. Hãy để lại ấn tượng tốt cho người phỏng vấn, nhất là khi bạn có rất ít thời gian để thể hiện cho họ thấy năng lực của mình thì trang phục là sự truyền tải hợp lí.

Không chỉ là một MC, Huyền Ny còn là tiến sĩ Dược tại Mỹ. Do đó, ngoài những tư vấn chuyên môn về sức khỏe, người đẹp còn đưa ra những lời khuyên cho các chị e về make-up, trang phục. Những tư vấn của nữ MC được rất nhiều dân mạng tham khảo, đánh giá cao.

Thủy Chi (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới