NỮ GIỚI » Công sở

Mẹo hay ‘đá bay’ mệt mỏi cho quý cô văn phòng

Thứ sáu, 27/06/2014 12:25

Làm việc trong văn phòng quá lâu, tiếp xúc thường xuyên với máy tính dễ khiến chị em trở nên căng thẳng, tăng cân và gặp các vấn đề về cơ bắp, xương khớp. Những bí quyết nhỏ nhưng hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn đá bay sự mệt mỏi.

1. Cổ và mắt

 

Khi ngồi làm việc lâu với máy tính, cổ của bạn liên tục chịu căng thẳng, vì nó hầu như chỉ tập trung hướng về phía màn hình. Do đó, bạn cần thường xuyên thả lỏng để không làm cổ “mệt mỏi”. Những thao tác đơn giản như đưa cổ nghiêng về phía trước, phía sau và hai bên không chỉ giúp thư giản cho phần cổ mà còn hạn chế được những tổn hại gây ra cho các khớp cột sống.  

Đôi mắt của bạn cần nghỉ ngơi khi làm việc quá nhiều. Quá mỏi mắt có thể gây ra đau đầu, chóng mặt và có thể dẫn đến những tổn hại về lâu dài cho mắt. Khi làm việc lâu với màn hình, bạn nên đưa mắt ra khỏi màn hình và nhìn vào vật ở xa. Điều này giúp các cơ mắt thư giãn, từ đó giảm căng thẳng, áp lực cho đôi mắt.

2. Vai

Xoay vai về phía trước 10 lần và ngược lại. Điều này giúp cơ bắp ở vai được thư giãn và hoạt động vừa mức.

3. Lưng

Lưng là bộ phận chịu nhiều căng thẳng nhất, vì nó nâng đỡ toàn bộ cơ thể khi bạn ngồi trên ghế. Đưa tay trái chéo qua ngực và đặt lên cánh tay phải, sau đó xoay người sang trái trong khoảng 10 giây, rồi lặp lại tương tự với cánh tay trái. Đây là một cách tuyệt vời để cơ bắp của bạn được thư giãn.

4. Cổ tay và các ngón tay 

Thư giãn các ngón tay của bạn bằng cách đan hai bàn tay vào nhau, nhấn tay xuống trong khoảng 5 - 10 giây. Sau đó giữ nguyên hai bàn tay đan vào nhau, vươn thẳng ra trước ngực khoảng 5-7 giây và nhớ  đừng quên xoay cổ tay. Một cách tuyệt vời khác để thư giản cổ tay và các ngón tay là siết chặt một quả bóng tròn.

5. Đùi và chân

Nếu bạn đang ngồi trên một chiếc ghế, kéo chân lên, đưa đầu gối về phía ngực, giữ nguyên tư thế từ 5 – 10 giây, đó duỗi thẳng chân. Lặp lại tương tự cho chân bên kia. Điều này giúp kéo căng cơ bắp chân và đùi cùng một lúc. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe của đôi chân thì điều quan trọng là giữ chân của bạn hoạt động với mức độ phù hợp, tránh gây căng thẳng cho đầu gối và mắt cá chân.

Depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới