NỮ GIỚI » Công sở

Những bệnh thường gặp ở dân văn phòng

Thứ hai, 17/03/2014 08:21

Những người làm công việc văn phòng sau một thời gian thường hay mắc các bệnh như mỏi mắt, đau lưng, béo bụng... Nếu không có cách điều trị và điều chỉnh thích hợp, các bệnh tưởng không nguy hại này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Dưới đây là một số bệ

Khô mắt

Làm việc liên tục với máy tính sẽ khiến mắt bạn không chỉ mỏi, nhức, mà còn có thể bị khô hoặc chảy nước liên tục. Đó là do mắt phải điều tiết quá nhiều trong một thời gian dài nên đã dẫn đến tình trạng trên. Đi kèm với mỏi mắt là chóng mặt, nhức đầu và có cảm giác nôn nao. Sóng máy tính gây hại cho hệ thần kinh, mắt nhức mỏi cũng khiến thần kinh căng thẳng, cùng với đó là không khí ngột ngạt của văn phòng sẽ khiến bạn dễ bị căng thẳng hơn. 

Vì vậy, bạn nên để cho mắt rời màn hình 2 phút mỗi giờ. Hãy ngồi, nhắm mắt hoặc nhìn ra xa để cảm thấy thư giãn.

Chán ăn

Khi bạn bỏ bữa một cách vội vàng để đến công sở hoặc tham dự một cuộc họp, bạn sẽ cảm thấy chán ăn ngay sau đó. Điều này dần trở thành thói quen và sau đó dễ trở thành các vấn đề sức khỏe như chứng khó tiêu.

Chứng khó tiêu

Người ta nói rằng, bạn nên đi bộ một chút sau khi ăn no. Tuy nhiên, là dân công sở, bạn không thể đi bộ sau khi ăn mà phải ngồi tại bàn làm việc của mình. Điều này dẫn đến chứng khó tiêu.

Béo bụng

Không chỉ nam giới, mà nữ giới văn phòng bụng cũng có xu hướng to hơn bình thường, đó là vì họ ít vận động, ngồi sai tư thế, khiến cho lượng mỡ tích lại ở vùng bụng nhiều hơn bình thường. Đó là chưa kể tới việc ít vận động, thừa calo còn dẫn tới béo phì. 

Ăn đồ ăn vặt có thể dẫn đến tăng cân không mong muốn. Hầu hết dân công sở đều thích vừa làm việc vừa thưởng thức những đồ ăn nhẹ và thức ăn nhanh để tiết kiệm thời gian và điều này dẫn đến tăng cân. Để tránh bị béo bụng, hãy ăn những thực phẩm có lượng calo thấp.

Do đó, nếu công việc của bạn ít phải vận động thì bạn hãy cố tận dụng mọi cơ hội để được đi lại, hoạt động chân tay. Thay cho đi thang máy, hãy leo cầu thang bộ... cùng với đó là tập các bài tập thể dục giữa giờ.

Đau đầu

Đôi khi áp lực công việc có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe mà đau đầu là phổ biến nhất. Một số người bị chứng đau nửa đầu do làm việc quá căng thẳng.

Stress

Đây là vấn đề sức khỏe phổ biến mà đa phần những người làm việc tại công sở đều mắc phải. Stress sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề về sức khỏe, cả về thể chất cũng như tinh thần.

Mất ngủ

Làm việc muộn về ban đêm, không được nghỉ ngơi hợp lý sẽ dẫn đến mất ngủ. Công việc là quan trọng nhưng bạn nên cân nhắc để có một giấc ngủ điều độ để bảo vệ sức khỏe.

Đau cổ

Ngồi trước máy vi tính hàng giờ có thể dẫn đến đau cổ. Đây là lý do tại sao bạn nên kéo căng cơ thể một chút để không cảm thấy mệt mỏi và bị chuột rút.

Đau lưng

Sai tư thế ngồi dẫn đến đau lưng. Bạn nên ngồi trên một chiếc ghế phù hợp và chắc chắn rằng bàn phím ở cự ly vừa với khuỷu tay của bạn. Đừng đặt bàn phím ở trên hoặc dưới khuỷu tay.

Đau mỏi người

Sau một ngày làm việc bận rộn, đôi khi bạn thấy cơ thể đau ê ẩm. Đây là một vấn đề sức khỏe phổ biến mà dân công sở đều phải đối mặt. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn hãy tắm gội, thư giãn để làm giảm đau.

Lười vận động

Hầu hết người làm việc tại công sở thường rất lười dậy sớm vào buổi sáng để tập thể dục. Bạn không biết rằng, dậy sớm và tập thể dục buổi sáng mang lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe. Ngoài việc cải thiện tuần hoàn máu, giữ cho trái tim khỏe mạnh và tâm trí thư thái, dậy sớm và tập thể dục buổi sáng sẽ góp phần làm giảm stress.

Các bệnh về da và hô hấp

Trong môi trường máy điều hòa tại văn phòng, lại thiếu không khí trong lành, da và hệ thống hô hấp của bạn sẽ có vấn đề. Nhẹ thì da mất nước, khô ráp, sạm màu. Nặng hơn thì da nổi mụn, dị ứng, miệng khô, khó thở và dễ bị viêm đường hô hấp.

Uống nhiều nước, dùng kem dưỡng ẩm và bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, C, E... là điều rất cần thiết đối với nhân viên văn phòng vì chúng có tác dụng chống lão hóa, khôi phục độ ẩm cũng như độ đàn hồi cho các tế bào da. Thỉnh thoảng, bạn cố gắng ra ngoài phòng hít thở không khí trong lành để cải thiện tình trạng trên.

phunutoday.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới