NỮ GIỚI » Công sở

Những công việc truyền thông xã hội bùng nổ trong năm 2014

Thứ ba, 07/01/2014 06:56

Hiện nay, theo một nghiên cứu cho thấy, có đến 87% doanh nghiệp nhỏ sử dụng truyền thông xã hội như một công cụ tiếp thị. Dưới đây là một số công việc dự đoán là sẽ bùng nổ trong năm 2014.

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO)

Chuyên gia SEO là nghề nghiệp "hot" trong năm 2014 - (Ảnh minh họa)

Các công ty đa số đều muốn xuất hiện trước các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng càng nhiều càng tốt. Để làm được như vậy, các chuyên gia SEO là vô cùng cần thiết. Công việc này liên quan đến việc phân tích các trang web, thử nghiệm các kỹ thuật tiếp thị khác nhau và tạo ra các nội dung chất lượng mới. 

Các chuyên gia SEO cũng sử dụng các trang web truyền thông xã hội để tiếp thị nội dung. Trong thời đại mà công nghệ kỹ thuật số nhanh hơn so với các nguồn in ấn, truyền thông xã hội là một cách nhanh chóng lan rộng những cập nhật trạng thái và thông tin thương mại.

Các vị trí chuyên gia SEO thường đòi hỏi bằng cử nhân và ít nhất 1-3 năm kinh nghiệm làm web. Kiến thức trong HTML, CSS và viết blog là một lợi thế.

2. Chiến lược gia truyền thông xã hội

Chiến lược gia truyền thông xã hội là những người tạo ra hồ sơ công khai cho các công ty, cho phép họ tương tác với khách hàng một cách tự do trên các trang mạng xã hội. Mặc dù bài viết là về các dịch vụ công ty và các sản phẩm của công ty nhưng các tài khoản truyền thông xã hội kinh doanh sẽ giúp phát triển những mối quan hệ doanh nghiệp, khách hàng mang tính tương tác cao hơn. 

Đó là việc tiếp thị bằng cách cá nhân hóa một công ty thông qua các tương tác xã hội trực tuyến. Những công ty càng có nhiều người biết đến thì dịch vụ và sản phẩm càng phổ biến rộng, công ty sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn.

3. Quản lý cộng đồng trực tuyến

Hiện giờ công ty nào cũng có các trang mạng trực tuyến và rất cần người quản lý - (Ảnh minh họa)

Người quản lý cộng đồng trực tuyến là người giữ liên lạc giữa một công ty và một cộng đồng trực tuyến (ví dụ, các mạng xã hội, diễn đàn và các nhóm email). Như nhiều người đến với nhau trực tuyến để chia sẻ lợi ích và lý tưởng, những người tiếp thị trực tuyến có cơ hội hoàn hảo để nhắm mục tiêu vào các nhóm này và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình.

Vị trí này thường đòi hỏi bằng cử nhân, hai năm kinh nghiệm , thành thạo Photoshop, chỉnh sửa video và phát triển trang web.

4. Giám đốc tiếp thị truyền thông xã hội

Vị trí này đòi hỏi phải giám sát việc thiết kế và thực hiện các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội. Mục tiêu của họ là thúc đẩy tăng trưởng khán giả, đưa thương hiệu của công ty lên vị trí càng cao hơn so với đối thủ.

Vị trí giám đốc tiếp thị truyền thông xã hội thường đòi hỏi bằng cử nhân, tối thiểu 5 năm kinh nghiệm tiếp thị kỹ thuật số, kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và sự hiểu biết vững chắc về truyền thông xã hội.

5. Blogger hoặc người viết bài quảng cáo truyền thông xã hội

Vai trò của các blogger rất quan trọng - (Ảnh minh họa)

Từ "blogger" đã trở nên quen thuộc và viết blog là sở thích của khá nhiều người . Nhưng đối với các doanh nghiệp và các công ty tiếp thị trên toàn thế giới, các blogger và người viết bài quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội là rất cần thiết trong việc tạo ra một sự hiện diện trực tuyến. Đó là một chiến lược số và vai trò của các blogger là rất quan trọng để nhận được sự chú ý trực tuyến.

Các blogger và người viết quảng cáo truyền thông xã hội đòi hỏi kỹ năng viết đặc biệt để cung cấp thông tin ngắn gọn. Một bằng đại học là không cần thiết nhưng thường được ưa thích.

Theo Pháp Luật Xã Hội