NỮ GIỚI » Công sở

Những nghề ít được nghỉ lễ nhất

Thứ hai, 16/12/2013 06:20

Sắp có những đợt nghỉ lễ dài ngày, nhiều người háo hức chuẩn bị cho những cuộc đi chơi xa hay sum họp cùng gia đình... Nhưng có những người vẫn bộn bề công việc giữa những ngày nghỉ ấy.

Dưới đây là những công việc mà hiếm hoi lắm, bạn mới có những ngày nghỉ lễ:

1. Dịch vụ y tế khẩn cấp

Các nhân viên y tế khẩn cấp luôn phải túc trực đề phòng có tai nạn xảy ra trong các ngày lễ - (Ảnh minh họa)

Những ngày nghỉ lễ, người ta có dịp đi chơi đông đúc hơn và số vụ tai nạn có vẻ như tăng nhiều hơn so với thông thường. Bởi vậy, dịp lễ, tại nhiều bệnh viện, nhất là các khoa cấp cứu không bao giờ vắng người. Các bác sĩ, y tá vẫn phải túc trực đều đặn để xử lý mọi việc.

2. Cảnh sát

Hầu như ngày nào, cảnh sát cũng có việc phải xử lý. Trong những dịp nghỉ dài ngày, việc của họ càng nhiều thêm và hầu như không có lúc nào để nghỉ ngơi.

Vì thế, những người làm trong lĩnh vực này cần có những người bạn đời, người thân hiểu và chia sẻ với tính chất công việc của họ, để cảm thông hơn trong cuộc sống riêng tư.

3. Cứu hỏa

Càng vào ngày nghỉ lễ, nhân viên cứu hỏa càng phải túc trực nhiều - (Ảnh minh họa)

Kể cả là ngày nghỉ cuối tuần, nhân viên cứu hỏa cũng luôn phải trong tư thế sẵn sàng, đề phòng những trường hợp cần cứu hỏa khẩn cấp. Khi có dịp nghỉ dài ngày, công việc cứu hỏa càng được đặt ở mức báo động. Những người làm công tác cứu hỏa, đặc biệt là người phải có mặt tại hiện trường hầu như không có ngày nghỉ trọn vẹn.

4. Bán hàng

Dịch vụ bán hàng, các đại lý bán sỉ bán lẻ thường hoạt động năng suất hơn trong dịp nghỉ lễ bởi lượng người mua sắm sẽ tăng vọt. Nhân viên bán hàng thậm chí còn phải làm tăng ca để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bởi vậy, nếu đang hoặc có ý định làm việc trong lĩnh vực này, tốt nhất là bạn nên xác định tinh thần khi người ta nghỉ thì mình làm việc. 

5. Phóng viên

Dù trong ngày lễ, các phóng viên vẫn phải liên tục cập nhật tin tức - (Ảnh minh họa)

Các phóng viên báo chí cũng ít khi có thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn bởi dù là dịp nghỉ lễ dài ngày, họ vẫn phải luôn trong tư thế sẵn sàng lên đường. Chỉ cần một cuộc gọi, các phóng viên ngay lập tức vác ba lô lên vai với tâm thế của kẻ coi cuộc đời là những chuyến đi bởi hơn ai hết, phóng viên là những người cung cấp thông tin đến công chúng nhanh nhất, đầy đủ nhất.

Theo Pháp Luật Xã Hội