NỮ GIỚI » Công sở

Những nghề khiến chị em dễ... ế chồng

Chủ nhật, 17/11/2013 12:47

Nghề khoa học bị coi là cứng nhắc, khô khan, khó tính. Nghề ngân hàng lại bị kêu là quá bận rộn, không có thời gian cho gia đình. Nghề phóng viên hay phải đi nhiều cũng khiến phái mạnh phát khiếp.

1. Nhân viên ngân hàng

Vì đặc thù công việc bận rộn, các nữ nhân viên ngân hàng dễ bị ế  vì chẳng còn thời gian mà hẹn hò - (Ảnh minh họa)

Quá bận rộn là điều khiến các nhân viên ngân hàng bị đặt vào tình trạng báo động về nạn... ế chồng. Làm việc trong lĩnh vực này khiến các chị em luôn đầu tắt mặt tối, đi làm từ 7h sáng và về nhà lúc 7h tối, sớm hơn thì cũng phải 6h tối. Giờ giấc như vậy nên các cô gái làm ở ngân hàng rất dễ bị ế bởi chẳng còn có thời gian mà hẹn hò. Hơn nữa, các chàng trai dù biết gái ngân hàng xinh đẹp, giỏi giang nhưng cũng chần chừ bởi lo sợ sự bận rộn ấy sẽ là rào cản cho cuộc sống gia đình.

2. Nghiên cứu khoa học

Thực tế, đây là một nghề được đánh giá cao về mức độ ổn định, có nhiều thời gian chăm sóc con cái. Tuy nhiên, cánh mày râu có vẻ hơi gặp "vấn đề" khi tiếp cận các chị em làm trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học bởi họ cho rằng, những người phụ nữ làm trong lĩnh vực này thường khó tính, kỹ tĩnh và tương đối khô khan. Trong khi đàn ông thường thích những phụ nữ nhẹ nhàng, mềm mại ăn nói có duyên và không quá cứng nhắc.

Những nhà khoa học nữ thường bị gắn mác khô khan, cứng nhắc - (Ảnh minh họa)

3. Phóng viên

Phóng viên nữ thường là những cô gái cá tính, năng động với vẻ ngoài ưa nhìn. Tuy nhiên, điều đó nhiều khi không thể bù lại cho họ với mức độ... đi nhiều. Phóng viên thường phải trong trạng thái sẵn sàng vác ba lô lên vai và coi cuộc đời là những chuyến đi.

Trong khi đó, cánh mày râu thường không thích chị em đi quá nhiều, nhất là với những người đàn ông bận rộn, hay phải đi công tác bởi họ lo rằng, nếu cả hai cùng thi nhau đi thì lấy ai chăm sóc gia đình.

4. Vận động viên thể thao

Các vận động viên thường phải tập trung ở khu huấn luyện,  khó có cơ hội để hẹn hò - (Ảnh minh họa)

Nữ giới khi tham gia vào lĩnh vực thể thao thường gặp không ít khó khăn, họ phải tuân thủ thời khóa biểu tập luyện căng thẳng, vất vả, ảnh hưởng lớn đến ngoại hình và tính cách. Họ phải sống tách với giới tính đối lập nên rất khó hẹn hò để tìm được người bạn đời như ý.

Hơn thế, các vận động viên thể thao lúc nào cũng tất bật chuẩn bị cho hết giải đấu này đến giải đấu khác mà muốn dành chiến thắng, họ chỉ có cách đầu tư, tâm huyết. Chưa kể đến yếu tố như chấn thương, ép cân... cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quỹ thời gian của họ. Điều đó càng khiến nữ giới là những vận động viên thể thao gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng gia đình.

Theo Trí Thức Trẻ