NỮ GIỚI » Công sở

Phụ nữ muốn thành đạt phải làm chủ được thời gian

Thứ năm, 26/06/2014 09:47

Phụ nữ là những người đa nhiệm. Họ phải chăm con, nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình và phấn đầu cho sự nghiệp. Làm chủ thời gian là cách duy nhất để phụ nữ có thể hoàn thành tốt cả 3 nhiệm vụ lớn lao này.

Lập danh sách những việc cần làm

Dành quá nhiều thời gian cho thế giới ảo như lướt web, chơi game hay cập nhật thông tin trên các trang mạng xã hội thực sự khiến bạn bị xao lãng và dễ dàng bỏ lỡ một số nhiệm vụ quan trọng. Để tránh tình trạng này, hãy lập một danh sách các công việc cần làm, sau mỗi lần hoàn thành một việc, bạn nên đánh dấu lại để tránh nhầm lẫn và xác định được điều gì cần thực hiện tiếp theo. Đây là giải pháp rất hiệu quả giúp bạn làm chủ thời gian và nâng cao ý thức trách nhiệm đối với những vấn đề chưa được xử lý.

Đặt ra mục tiêu trong cuộc sống

Đặt ra cho bản thân những mục tiêu nhất định trong cuộc sống sẽ giúp bạn luôn cố gắng tận dụng thời gian để phấn đấu đạt được điều mình mong muốn cũng như hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra. Bằng cấp học vấn hay đơn giản là báo cáo công việc đều là những mục tiêu có thể  hạn chế sự lãng phí thời gian của bạn. 

Tạo dựng sở thích cho bản thân

Những khi rảnh rỗi, thay vì ngồi hàng giờ trước tivi để giết thời gian, bạn hãy cố gắng tạo dựng cho mình một thú vui riêng, chẳng hạn như đăng kí theo học các lớp năng khiếu, ngoại ngữ, v.v...Khi dành thời gian cho niềm đam mê, sở thích của mình, bạn sẽ thấy cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn và không còn tẻ nhạt, vô vị  như trước đó.

Lên kế hoạch cho cuộc sống

Cách thức làm việc và học tập thiếu nề nếp, không khoa học là một trong những yếu tố chính làm lãng phí thời gian của bạn. Khi các nhiệm vụ không được phân bố và thực hiện một cách hợp lý, bạn sẽ rơi vào trạng thái lo âu vì phải giải quyết quá nhiều việc hoặc quá nhiều vấn đề cùng  lúc. Tâm lý này sẽ khiến bạn khó tập trung và tốn nhiều thời gian hơn để xử lý mọi việc. Giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là lập kế hoạch cụ thể cho từng ngày, từng tuần và sau đó tiến tới lập kế hoạch cho cả tháng.

Tránh xa cám dỗ

Cám dỗ từ các thú vui tiêu khiển như tụ tập bạn bè, đồng nghiệp, lướt web, xem tivi không ngừng nghỉ hay chơi game là nguyên nhân khiến bạn bị phân tâm mỗi khi làm việc và học tập. Vì vậy, chấm dứt hoặc hạn chế tiếp xúc tối đa với các loại hình giải trí gây nghiện này là phương pháp hiệu quả giúp bạn tránh lãng phí thời gian và nâng cao chất lượng công việc, học tập.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới