NỮ GIỚI » NỮ GIỚI

Không thể tha thứ khi chồng và em gái 'tòm tem'

Thứ tư, 23/05/2012 20:42

Khi nghe tâm sự đau đớn, bàng hoàng của người phụ nữ đã bị chính em ruột và chồng mình phản bội, tôi đã không khỏi bức xúc và khẳng định: "Chị phải mạnh mẽ lên, mạnh mẽ để những kẻ làm trái tim chị tan vỡ phải trả giá!".

Chị à! Em chỉ là cô bé chưa tròn 20 tuổi. Nhưng em thực sự cảm thấy có nhiều điều muốn nói với chị khi đọc được câu chuyện của chị. Em sẽ coi chị như chị gái của mình mà viết bức thư này.

Chị biết không? Người ta có thể quên những hạnh phúc đã từng trải qua. Nhưng nỗi đau thì không bao giờ. Chị bị chính 2 người thân nhất, 2 người mà chị tin tưởng nhất lừa dối, chà đạp...

Đầu tiên, em sẽ cho chị lời khuyên về người chồng của chị.

Chị à, chị hãy đặt tay chị lên tráí tim mình và tự hỏi chị còn yêu anh ta không? Em tin, câu trả lời sẽ là "chị không cảm nhận được", "chị không rõ", "chị giận, chị hận anh ta"... Có lẽ vì chị đang có cháu bé bên cạnh, nên tình yêu của chị bây giờ chỉ dành cho một người mà thôi - đứa con.

Người ta kết hôn với nhau xuất phát từ tình yêu, từ sự chân thành và thủy chung. Người ta sống được trọn đời với nhau cũng vì vậy. Thế mới có hạnh phúc. Nhưng chị đã có được gì từ tình yêu ấy? Ngay khi bắt đầu, liệu có phải chị đã bị lừa dối? Em biết trái tim chị đau lắm! Nhưng chị phải mạnh mẽ lên. Mạnh mẽ để những kẻ làm trái tim chị tan vỡ, những kẻ làm chị tổn thương phải trả giá. Người ta nói đời có nhân - quả. Chị phải can đảm. Chị đừng vì bất cứ một điều gì mà chịu đựng làm mình đau.

Lúc này, việc cần làm nhất là chị phải yêu thương chính bản thân mình, để có sức khỏe mà chăm sóc, yêu thương cháu bé. Nó là con của chị, là sự sống của chị, là tình yêu thủy chung nhất không bao giờ phản bội chị.

Chị cần lời khuyên. Lời khuyên của em là người đàn ông ấy không xứng đáng để chị chịu đựng như ngày hôm nay. Chị còn rất trẻ mà. Biết rằng không có anh ta, chị nuôi cháu sẽ vất vả hơn, cháu không có cha bên cạnh thì thiệt thòi lắm... Nhưng tại sao chị phải hi sinh, nuốt sự cay đắng, uất hận này để tiếp tục sống với người đàn ông bội bạc ấy. Em khẳng định cả cuộc đời chị sẽ không thể tìm thấy sự bình yên nếu sống dưới một mái nhà với người đàn ông bội bạc kia, tại nơi mà chị đã chứng kiến những cảnh tượng nhơ nhuốc và kinh tởm.

Anh ta thực ra không hề xứng làm cha của đứa nhỏ, không xứng đáng với chị. Nếu chị là chị gái em, nhất định em sẽ khuyên chị ly hôn ngay lập tức. Trước mắt thì khó khăn thế đấy, nhưng ai biết đâu sau này chị lại được ông trời bù đắp... Xã hội bây giờ cũng khác xưa nhiều rồi. Chị là người phụ nữa hiện đại. Vậy thì cứ ngẩng cao đầu sống cho mình và con, đạp lên dư luận để hướng tới tương lai khác. Mình đi nhầm đường thì phải quay lại và lựa chọn đúng hơn chị ạ.

Còn người em gái của chị. Em không thấy chị nói đến việc chị ta có xin lỗi chị sau chuyện này hay không. Nhưng cũng không còn quan trọng. Vì thực ra, con người đó quá tầm thường. Không. Mà là đáng để khinh bỉ và xem thường. Lên giường với anh rể mình, chắc chắn là không chỉ một lần... và em khẳng định chị ta đã lừa dối chị lâu rồi. Thật ghê tởm! Chị à, chị đừng khóc nữa nhé! Cháu bé sẽ không vui đâu...

Chị không cần giải thích nhiều cho mọi người. Chị cũng không cần nói gì với cô ta nữa, để cả đời này cô ta khó ngẩng đầu lên nhìn chị. Đời công bằng lắm.

Chị hãy ly hôn với người chồng đó. Đừng khóc. Chị hãy thay đổi mình. Phải mạnh mẽ. Đừng để ai chà đạp chị nữa... Chỉ cần cuộc sống ổn định lại, năm tháng sau này sẽ bình yên thôi. Hai người họ thực ra không còn suy nghĩ của loài người đâu chị ạ... Đói khổ, vất vả nhưng đã có con ở bên. Đời người ta sống không biết tương lai thế nào. Vậy nên đừng để nó uổng phí chìm trong đắng cay vì những loại  người  đó. Em còn rất nhiều điều muốn chia sẻ với chị, chị gái. Nếu những lời này đến chị, chị hãy suy nghĩ nhé! 

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới