NỮ GIỚI » Tâm sự

12 giờ đêm, chồng tát vợ tới tấp, vứt quần áo ra sân sau khi nhìn thấy tờ giấy nhỏ trong cốp xe

Thứ sáu, 13/10/2017 21:46

Hưng nhiếc móc, ném thẳng tờ hóa đơn vào mặt Lan rồi tát tới tấp. Hưng còn xúc phạm Lan là loại đàn bà thối tha, ích kỷ.

Lan - một cô gái tỉnh lẻ lên Hà Nội học tập và làm việc. Sau khi tốt nghiệp, cô tiếp tục học thêm hai năm thạc sĩ nữa. Lúc cầm được tấm bằng cũng là lúc cô quyết định lấy Hưng. Ai cũng nghĩ một cô nàng vừa có tài, vừa có sắc lại năng động như Lan sẽ được sống sung sướng khi được gả vào một gia đình giàu có.

Tuy nhiên "ở trong chăn mới biết chăn có rận", chồng Lan vốn hay so đo xét nét. Hưng yêu Lan, nhưng chưa bao giờ biếu bố mẹ vợ đồng nào. Lan vẫn nhớ có năm cô mừng tuổi bố mẹ đẻ mỗi người 500 nghìn mà chồng giận suốt một tuần chỉ vì: “Em dám lấy tiền biếu riêng bố mẹ”, “Em chưa thông qua anh”, “Em lấy chồng rồi không còn phải lo cho bố mẹ, cái đó em trai em sẽ lo”,...

Không chỉ khổ vì chồng bủn xỉn mà Lan cũng không yên với bố mẹ chồng. Nhà chồng Lan giàu là thế nhưng rất “chặt chẽ”. Bố mẹ chồng không bao giờ chấp nhận chuyện Lan cho tiền bố mẹ đẻ. Lan vẫn nghe mẹ chồng ca thán rằng con dâu nhà này nhà kia giàu có. Còn con dâu nhà ông bà thì nghèo rớt mồng tơi cả lũ. Phận làm dâu, nghe mẹ chồng nói thế cũng chạnh lòng lắm chứ nhưng Lan vẫn phải nuốt giận vào trong mà sống tiếp.

12 giờ đêm, chồng tát vợ tới tấp, vứt quần áo ra sân sau khi nhìn thấy tờ giấy nhỏ trong cốp xe (Ảnh minh họa).

Ở quê, Lan có đứa em học rất giỏi và đã đỗ vào một trường danh tiếng ở Hà Nội. Ngặt nỗi, bố mẹ Lan vốn thuần nông, giờ đã già nên lo cho con trai không nổi. Tưởng lấy được chồng giàu có, sẽ được nhờ vả con gái nhưng nghe kể ông bà cũng chán hẳn cách ứng xử của nhà thông gia.

Lan không lấy tiền của nhà chồng, mà dùng khoản tiền cô tiết kiệm được chuyển cho bố mẹ đẻ. Khi cho tiền bố mẹ, chu cấp cho em trai ăn học Lan rất kín kẽ. Hóa đơn chuyển tiền Lan cất hết ở cơ quan.

Cách đây một tuần, Lan được thưởng lớn do hoàn thành dự án quan trọng ở cơ quan. Ban đầu, cô định lén biếu bố mẹ đẻ 3 triệu. Nhưng khi nghe bố mẹ nói cũng muốn sắm thêm ít đồ và nộp tiền học phí cho em mà không có tiền nên Lan quyết định biếu bố mẹ 30 triệu từ tiền tiết kiệm của cô. Khi chuyển số tiền đó, Lan chỉ nghĩ bố mẹ mình cả đời vất vả, nuôi con ăn học giờ cũng phải được "sung sướng" một chút chứ.

Nhưng tai họa ập xuống khi hôm đó Lan lại để quên hóa đơn chuyển tiền trong cốp xe. Tối hôm đó, Hưng hỏng xe, nên mượn xe vợ đi mua quà biếu sếp. Và chồng Lan đã phát hiện ra bí mật tày đình ấy. Tối hôm đó, 12 giờ Hưng về trong tình trạng say xỉn. Hưng nhiếc móc, ném thẳng tờ hóa đơn vào mặt Lan rồi tát tới tấp. Chồng còn xúc phạm Lan là loại đàn bà thối tha, ích kỷ.

Chỉ vì tiền mà chồng Lan đánh mắng vợ và đuổi đi trong đêm (Ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng trông thấy cảnh con trai đánh vợ cũng chả làm gì, chỉ bĩu môi xong lên phòng ngủ. Chưa hết, Hưng còn ném hết đồ đạc của Lan ra sân rồi đuổi ra khỏi nhà ngay giữa đêm.

Lúc Lan thu xong đồ và kéo vali ra khỏi nhà đã là 1 giờ đêm. Trong đêm, Lan người bầm dập vết thương lang thang trong đêm vắng. Cô đau đớn trước cảnh đời nghiệt ngã của mình. Lan nhìn xuống bụng, giờ cô đã mang thai hai tháng, chưa kịp nói với chồng. Không biết cuộc sống của mẹ con cô sẽ đi về đâu nữa...

>> Bị em chồng đổ tội ăn cắp, đuổi về ngoại khi bụng mang dạ chửa vì là 'con nhà nghèo'

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)