NỮ GIỚI » Tâm sự

2 tiếng đồng hồ run rẩy cầm dao mổ cứu đứa con cho nhân tình của chồng

Thứ năm, 14/07/2016 20:55

Cầm dao mổ trên tay Hiền run rẩy vô cùng. Cô không biết mình nên cứu hay trả thù nhân tình của chồng nữa. Chưa bao giờ Hiền rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười này.

Tan ca trực, Hiền vào phòng thay đồ chuẩn bị về nhà. Hôm nay là sinh nhật con gái cô, cô sẽ về nhà làm bánh kem mừng con gái lên 8 tuổi. Đang cầm điện thoại gọi điện cho chồng về sớm ăn cơm rồi đưa con đi chơi thì bất ngờ y tá chạy vào kêu lớn.

- Bác sĩ Hiền, chị đến phòng đẻ ngay đi ạ. Có 1 sản phụ nhập viện trong tình trạng rất yếu. Ca này chắc chỉ chị mới cứu được thôi.

- Được rồi, tôi thay đồ rồi tới ngay đây. Cô bảo mọi người chuẩn bị dụng cụ đi 2 phút nữa chúng ta sẽ đỡ đẻ cho cô ấy.

Vội bỏ điện thoại xuống, Hiền vội vã đi thay đồ rồi chạy đến phòng đẻ ngay lập tức. Vừa đi đến cửa định vào trong đỡ đẻ thì Hiền khựng người lại nghe tiếng chồng mình khóc lóc nói với y tá.

- Em ơi, cứu vợ con anh với. Bọn anh khó khăn lắm mới có được đứa con này.

- Anh… anh làm gì ở đây? Ai là vợ con anh chứ? – Hiền quay người lại bỏ khẩu trang ra nói với chồng.

Thấy vợ làm bác sĩ đỡ đẻ cho nhân tình của mình, Hoàng (chồng Hiền) mới ớ người ra vì quên mất đã đưa nhân tình vào viện vợ làm. Nhưng nhìn vào trong phòng đẻ Hoàng quên đi tất cả mà quỳ xuống cầu xin vợ.

- Vợ ơi, em hãy cứu lấy mẹ con cô ấy. Anh xin em đấy, nếu em không cứu mẹ con cô ấy thì anh sẽ chết. Anh biết anh sai rồi, nhưng em hãy gạt tình cảm riêng tư sang 1 bên để cứu vợ anh được không?

Hiền hất tay Hoàng ra bịt khẩu trang đi vào phòng mổ mà ứa nước mắt uất hận (ảnh minh họa)

Qúa sốc vì biết chồng mình đã ngoại tình lại to gan dám đưa cả nhân tình vào viện cô đẻ. Hiền hất tay Hoàng ra bịt khẩu trang đi vào phòng mổ mà ứa nước mắt uất hận. Nhìn người phụ nữ đang đau đớn vật lộn với cơn đau đẻ kia lòng ích kỷ của Hiền lại dâng cao hơn bao giờ hết. Ai đời cô phải đi cứu kẻ đã cướp chồng và có con với chồng cô chứ.

Đờ người nhìn cô ta bằng ánh mắt thù hận y tá khẽ nhắc Hiền khám xem nên để cô ta đẻ thường hay đẻ mổ. Trong khoảnh khắc hỗn độn ấy, Hiền cố nhủ lòng phải bình tĩnh và gạt tình cảm cá nhân sang 1 bên để thực hiện trách nhiệm của 1 bác sĩ.

Cố quên đi tất cả, Hiền khám và quyết định để cô ta đẻ thường vì chỗ ấy cũng đã mở được khá rộng rồi. Cùng y tá cố gắng hết sức giúp cô ta dặn đẻ nhưng cũng không thành công. Hơn tiếng trôi qua mà đứa trẻ vẫn chưa thể ra được trong khi ả nhân tình của chồng đã ngất đi vì kiệt sức. Thấy tình hình căng quá vì vùng xương chậu của ả ta rất hẹp trong khi cái thai lại quá to. Đắn đo 1 lúc Hiền quyết định mổ đẻ cho ả ta.

Cầm dao mổ trên tay Hiền run rẩy vô cùng. Chưa bao giờ cô phải rơi vào tình cảnh éo le đỡ đẻ cho bồ của chồng thế này. Vả lại người phụ này rất khó đẻ nữa chứ, không biết ca đẻ này thế nào mà lòng Hiền cứ rối tung lên giữa việc cá nhân và trách nhiệm của 1 người bác sĩ.

Tiến hành mổ đẻ, Hiền vừa làm vừa rơi nước mắt vì đau đớn. Một lúc sau tiếng trẻ con khóc vang lên trong phòng mổ khiến ai nấy cũng cười mừng còn Hiền lại khóc. Khâu vết mổ cho nhân tình của chồng xong đâu đấy Hiền nhìn cô ta đau thể xác 1 thì cô đau lòng 100 lần. Kết thúc 2 tiếng mổ đẻ vật vã Hiền bế đứa bé ra ngoài, nó nhoẻn miệng cười với Hiền mà lòng cô đau đớn và uất hận vô cùng.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ đỡ đẻ thì đã thành công (ảnh minh họa)

Thấy vợ bế con của bồ mình ra, Hoàng vội vã đứng lên chạy về phía vợ đỡ lấy thằng con trai mà anh mong đợi bao lâu. Hoàng cứ thế ôm đứa trẻ vào lòng cười đùa với nó mà chẳng để ý gì đến vợ. Nhìn chồng vui sướng đón chờ đứa con riêng mà tim cô đau quặn thái lại.

Chạy về phòng thay đồ Hiền gục xuống bàn bật khóc nức nở. Cô tự đập tay xuống bàn mà trách bản thân: Cô đã làm gì, đã làm chuyện ngược đời gì đây? Tại sao cô lại cố hết sức mình cứu mẹ con kẻ đã cướp chồng mình chứ? Có lẽ cô điên, cô điên thật rồi. Nhưng để chuyện cá nhân xen lẫn vào công việc mà hại chết 2 mẹ con cô ta, cô không làm được.

Hiền cứ khóc, khóc thành tiếng khiến y bác sĩ ở đó ai cũng ngạc nhiên không hiểu chuyện gì xảy ra với cô sau ca mổ đẻ vừa rồi. Mãi 1 lúc sau Hoàng mới đi vào, quỳ xuống xin và và cảm ơn Hiền đã cứu mẹ con cô ta thì tất cả mọi người ai cũng vỡ lỡ. Họ tức giận thay cho Hiền và lôi Hoàng ra 1 góc đánh cho 1 trận tơi bời.

Nhìn người chồng vừa đi cầu xin mình đỡ đẻ cho nhân tình của anh ta, Hiền gạt nước mắt nhìn chồng lòng đầy uất hận rồi cố ngăn lại hàng nước mắt mà nói.

- Chúng ta sẽ ly hôn, anh đã chọn mẹ con cô ta và tôi không giữ nữa. Nếu mai này các người làm sao thì xin đừng đến bắt tôi cứu các người 1 lần nữa. Tôi không đủ vị tha để làm người tốt lần thứ 2 đâu.

Bỏ chạy ra khỏi bệnh viện khi trên người vẫn mặc nguyên bộ quần áo dính máu vào đỡ đẻ cho sản phụ. Đi lang thang trên đường như kẻ vô định, Hiền khóc, khóc đau đớn khiến ai cũng nhìn cô đầy xót thương. Mãi tối muộn tầm 20h Hiền mới về nhà trong tình trạng người ướt sũng vì mưa. Ôm đứa con gái 8 tuổi vào lòng Hiền thấy cuộc đời sao bất công và tàn nhẫn với cô như vậy?

>> Chồng đã vụng trộm với hàng xóm rồi còn về nhà sờ soạng cả ô sin

Theo Motthegioi.vn