NỮ GIỚI » Tâm sự

24 triệu/tháng, vợ chồng trẻ vẫn 'thiếu trước hụt sau'

Thứ tư, 05/04/2017 15:29

Ngoài lương, cặp vợ chồng trẻ dưới đây còn nhận được sự trợ giúp của người thân về tiền bạc. Nhưng hai vợ chồng vẫn chật vật.

Câu chuyện chi tiêu của cặp vợ chồng trẻ dưới đây nhận được sự quan tâm của nhiều cư dân mạng. Hai vợ chồng chị D chuẩn bị đón em bé đầu lòng. Chị đang nghỉ ở nhà chờ sinh, chồng thu nhập khoảng 10 triệu/tháng, bố chồng lại cho thêm mỗi tháng 14 triệu nữa, tổng cộng là 24 triệu. Thế mà, việc chi tiêu của gia đình trẻ này vẫn chật vật.

24 triệu đồng/tháng, vợ chồng trẻ vẫn chật vật (Ảnh minh họa)

Chị D kể: 'Cứ cái đà tiêu tiền thế này chắc em chết quá các mẹ ạ. Nhìn chồng đi làm suốt mà vẫn chả thấy đủ. Trước kia chưa lấy nhau, hai vợ chồng cứ đến tháng lấy lương là đổ vào đi ăn, hẹn hò, rồi quần áo. Mà bây giờ dắt nhau về ở chung thì thế này đây. Giờ em ở nhà chuẩn bị sinh chỉ mình chồng đi làm. Kiếm không ra tiền ở nhà tiêu đủ thứ. Xót quá, ngày nào ghi ngày đó để cố gắng rút kinh nghiệm chi tiêu cho hợp lý rồi mà nghe chừng không ăn thua. Các mẹ cho em xin ít kinh nghiệm chi tiêu trong gia đình cho tiết kiệm nhất có thể với. Chưa được 1 tháng mà em đã tiêu mất hơn 20 triệu rồi'.

Bảng ghi chép chi tiêu của cô vợ trẻ khiến nhiều chị em chú ý.

Trong bảng thống kê chi tiêu, mẹ bầu ghi rất rõ khoản thu khoản chi, trong đó có khoản bố chồng đưa thêm lên đến 14 triệu đồng, hơn cả số tiền lương của chồng cô. Với hơn 24 triệu, mẹ bầu gần đến ngày sinh này sắm sửa và mua thuốc tẩm bổ khá nhiều. Cụ thể, riêng tiền thuốc bổ và tiền ăn đã chiếm tới vài triệu đồng. Thêm vào đó, những lần đi khám thai cũng tiêu tốn từ 120 ngàn đến 2 triệu đồng. Đỉnh điểm có lần vừa khám vừa mua thuốc đã mất hơn 4 triệu.

Chưa dừng lại ở đó, tháng này vợ chồng trẻ còn phải nộp tiền nhà cho 3 tháng hết 6 triệu, khoản này vào tháng sau sẽ không phải chi nữa nên chắc bảng chi tiêu sẽ ít "sốt ruột" hơn.

Mặc dù vậy, sau khi status đăng lên, ngay lập tức, các chị em đã lên tiếng về trường hợp này. Nhưng đa phần mọi người đều cho rằng bạn ấy tiêu hơi... hoang.

Dù vậy, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, và đặc biệt là mỗi con người cũng khác nhau nữa. Chúng ta không thể mang bài toán của gia đình mình áp vào nhà khác rồi đưa ra kết luận được.

Click để xem thêm: Cô gái phải cắt móng tay con cho nhà nội xét nghiệm nếu không muốn bị mang tiếng chửa hoang

Thanh Tú (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới