NỮ GIỚI » Tâm sự

30 tuổi độc thân vui vẻ

Thứ hai, 11/08/2014 09:50

Tuổi 30, nếu giờ chưa chồng thì cũng không có nghĩa sau này sẽ ế. Tuổi 30, quan trọng vẫn là bản thân xác định mình là ai, mình làm gì và mình muốn gì. Tuổi 30, không phải là già mà chỉ là chững chạc và trưởng thành thêm một chút.

Trước, tôi từng nghĩ rằng, cũng như bố mẹ hay nói, 27 tuổi lấy chồng đã là muộn rồi. Thế nhưng chị tôi đã 30 tuổi, không phải thuộc hội đã lập gia đình như lũ bạn mà lại kết nạp vào hội độc thân vui vẻ.

Chị tôi không phải người phụ nữ xấu, chị xinh là đằng khác, ăn nói khéo léo hơn tôi gấp vạn lần. Đã thế, cái lúm đồng tiền bên hai má lại khiến chị càng có duyên. Nhiều người từng thắc mắc, xinh như thế mà sao giờ vẫn lẻ bóng hay tại “kén cá chọn canh”. Ở nhà, bố mẹ cũng đã sốt ruột lắm rồi, cứ suốt ngày giục đi tìm chồng để hai ông bà yên tâm.

Chị tôi cũng đã trải qua dăm ba mối tình. Cũng có đợt đã tính chuyện kết hôn, nhưng chẳng hiểu sao cuối cùng lại tan vỡ. Tôi cũng chẳng muốn hỏi cặn kẽ nguyên do làm gì, sợ chị mắng. Chị bảo tôi rằng “lấy chồng làm gì, tự dưng lại mất tự do, trong khi bản thân đang làm được khối việc”. À, nhân đây giới thiệu công việc chị tôi đang làm, chị làm về lĩnh vực xã hội, chuyên tham gia các dự án lớp học kỹ năng sống cho trẻ. Thế nên chị tôi cũng đi suốt. Cứ được vài ngày ở nhà là lại thấy chị vác ba lô đi các tỉnh. Chị cũng bảo “đi khắp nơi có nhiều cái hay lắm, được mở mang đầu óc, ở nhà lắm làm gì cho mệt thân”. May là chị chỉ nói với tôi, chứ nói câu này với bố mẹ thì chắc bị sạc cho một trận. Người đâu mà suốt ngày đi tít mít, chẳng bao giờ thấy mặt ở nhà.

Tôi cũng nghĩ, 30 tuổi mà chưa lấy chồng cũng có sao. Thời đại này, xã hội ngày càng phát triển, nam nữ bình đẳng, cũng có còn phải như ngày xưa là con gái phải lập gia đình sớm nữa đâu. Một chị tôi quen cũng 30 tuổi, cũng thuộc hội độc thân. Cơ mà tôi thấy các chị tuổi băm rồi nhưng vẫn xinh đẹp, trẻ trung và năng động lắm. Các chị cũng bảo tôi “độc thân có nhiều cái vui lắm, thích làm gì thì làm, thích đi đâu thì đi, bây giờ mà bảo lấy chồng là trăm thứ phải lo, có phải lấy mỗi chồng đâu, lấy cả gia đình nhà chồng ý chứ”. À thì có nhiều chị bạn lập gia đình phải ở cùng nhà chồng, nhiều thứ phải lo quá nên cứ mỗi lần tụ tập, các chị ấy kêu ca kể khổ làm chị tôi đâm sợ. Thế nên là chị tôi cứ tính, giờ hẵng vẫn còn trẻ nên cứ từ từ đã.

Tôi thiết nghĩ, bây giờ mới đầu băm thì nghĩ thế thôi, sau này mà bạn bè ai cũng con cái đề huề, rồi đâu phải lúc nào cũng tụ tập được, cứ mãi suy nghĩ này thì cũng chẳng biết sau này chị có ngợi chuyện gì không. Nhưng nghĩ đi thì cũng phải nghĩ lại, bản thân tôi đây cũng sắp 27 tuổi, cũng vẫn lông bông y như chị, chả biết sau này có như chị vào hội độc thân hay là lên xe hoa rồi? Ờ thì bây giờ vẫn đang độc thân thì hãy cứ sống trọn niềm vui đi đã.

phununews.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới