NỮ GIỚI » Tâm sự

4 điều cần thảo luận trước “giờ G”

Chủ nhật, 27/07/2014 09:05

Sau khi kết hôn, bạn sẽ bước vào một cuộc sống mới với nhiều khó khăn và thách thức. Đó chính là lý do, bạn cần chuẩn bị tinh thần để không bị “sốc” và có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, bền vững.

Các ràng buộc về tài chính

Một trong những vấn đề gây rắc rối phổ biến của vợ chồng là vấn đề tài chính. Nếu cả hai cùng làm việc kiếm tiền, các bạn có thể sẽ có những bất hòa về tài khoản chung, các chi tiêu cá nhân, hóa đơn sinh hoạt, nợ nần và vấn đề tiết kiệm. Nếu một trong hai người đi làm trong khi người kia ở nhà, các vấn đề mâu thuẫn thường là chuyện chi tiêu phụ thuộc.

Đó chính là lý do, việc thảo luận về tài chính trước khi đi đến hôn nhân là điều đặc biệt cần thiết để tránh những rắc rối không đáng có sau này.

Hãy nhớ rằng, không có chuyện riêng trong cuộc sống hôn nhân. Bạn cần lập bản kế hoạch tài chính và thảo luận cùng chàng. Điều này sẽ giúp 2 bạn hạn chế phát sinh mâu thuẫn.

Những khó khăn do phong tục, tập quán

Ở các nước Châu Á, sau khi kết hôn, cô dâu thường về sống cùng gia đình chồng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không chỉ sống với chồng mà còn có cả bố mẹ chồng, anh chị em của chồng và thậm chí là chị em dâu. Khi sống trong một gia đình có nhiều thế hệ và đông người thì trách nhiệm của các bạn sẽ phải tăng lên.

Vì vậy, trước khi kết hôn, hai người cần thảo luận cụ thể các vấn đề như cách sống, trách nhiệm về tiền bạc, cách xử lý mối quan hệ với người trong nhà,…để tránh những căng thẳng trong cuộc sống hôn nhân.

Chuyện con cái

Bạn muốn bắt đầu một gia đình ngay sau khi kết hôn, nhưng anh ấy lại chưa sẵn sàng cho việc đó. Bạn chưa muốn có một con, trong khi anh ấy lại thích đông con. Bạn muốn dạy các con có tính kỷ luật bằng sự nghiêm khắc, nhưng anh ấy lại muốn để bé phát triển tự nhiên…

Đây là những vấn đề nhỏ, nhưng lại gây ra mâu thuẫn lớn trong gia đình. Để hạn chế những rắc rối có thể phát sinh từ vấn đề này, bạn nên có một cuộc nói chuyện nghiêm túc với chàng. Hai bạn hãy cùng nhau quyết định sẽ có bao nhiêu con sau khi kết hôn, ai là người chăm sóc các bé và các vấn đề khác liên quan đến việc dạy dỗ con cái.

Nhu cầu cá nhân

Nam giới thường cho rằng, tình dục thường xuyên là chìa khóa để duy trì hạnh phúc và “tuổi thọ” của hôn nhân. Trong khi, nữ giới lại cho rằng, cuộc sống hôn nhân có nhiều cách để chứng minh tình yêu dành cho nhau chứ không chỉ có tình dục. Nếu bạn không làm rõ vấn đề này trước đám cưới, rất có thể nó sẽ trở thành nguyên nhân tàn phá mối quan hệ của bạn.

Bạn có thể là người nồng nhiệt lãng mạn, trong khi người bạn đời tương lai lại là người thực tế. Trước khi kết hôn, hãy nói về những điều bạn muốn và hỏi đối phương điều mà họ kỳ vọng sau hôn nhân. Sự bày tỏ này có thể làm bạn ngại ngùng, nhưng nó là điều cần thiết để tránh những thất vọng, thậm chí đổ vỡ sau khi cưới.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới