NỮ GIỚI » Tâm sự

5 sự thật bất ngờ về “chuyện ấy” của tuổi Teen

Thứ hai, 24/10/2011 12:34

Quan hệ tình dục sớm dường như đã trở thành một thói quen, thậm chí là một trào lưu “theo mốt” của giới trẻ hiện nay. Điều này khiến các nhà khoa học Mỹ nhiều lúc phải băn khoăn tự hỏi không biết “chuyện ấy” của giới trẻ như thế nào?

Ảnh minh họa

Để giải đáp thắc mắc này, mới đây các nhà khoa học đến từ trường đại học Washington- Mỹ đã tiến hành một cuộc khảo sát 5.000 học sinh, sinh viên ở độ tuổi từ 15 đến 19 về đời sống tình dục của họ. Kết quả, các nhà nghiên cứu đã tổng kết và đưa ra 5 sự thật bất ngờ về chuyện ấy của giới trẻ.

1. Khoảng gần 50% trẻ quan hệ tình dục khi chưa đủ 20 tuổi

Theo kết quả khảo sát có 2.150 học sinh thừa nhận rằng các em đã từng quan hệ tình dục. Đa số đều quan hệ từ năm 15 đến 17 tuổi, trong đó có một vài trường hợp quan hệ tình dục từ năm 12, 13 tuổi. Lí do các em đưa ra đều là vì “tò mò” và không muốn bị “thua kém bạn bè”.

2.Đối tượng quan hệ tình dục của trẻ khá phong phú

Có khoảng 70% nữ sinh và 63% nam sinh cho biết “đối tác” quan hệ tình dục thường xuyên nhất của các em là bạn trai/ hoặc bạn gái. Số còn lại có thể quan hệ tình dục với bất cứ ai khi “có dịp”: người vừa mới gặp, hàng xóm hoặc “tình một đêm”. Trung bình trẻ có từ 3 đến 5 “đối tác” trong “chuyện ấy”.

3.Quan niệm của trẻ về sex

Khi được hỏi các em suy nghĩ gì về việc quan hệ tình dục quá sớm, 41% nữ và 63% nam cho biết họ đã thực sự làm chủ mình khi làm “chuyện ấy” chứ không phải là sự bồng bột nhất thời. Trong khi đó, chỉ có khoảng 11% học sinh nữ và 5% học sinh nam chia sẻ họ sẽ “cố gắng chờ” cho đến khi thực sự “trưởng thành”.

4.Trẻ rất chú trọng đến việc sử dụng các biện pháp tránh thai hiệu quả

86% nữ và 93% nam cho biết họ có sử dụng đến các biện pháp tránh thai khi quan hệ tình dục. Trong đó có khoảng 75% sử dụng bao cao su và đây cũng là số lượng học sinh có quan hệ tình dục thường xuyên nhất trong khoảng 3 tháng. Còn lại, có khoảng 20% dùng thuốc tránh thai và các biện pháp khác.   5.Đa số trẻ đều “sốc” nếu chẳng may “dính bầu”

Cũng theo các số liệu thống kê được từ cuộc khảo sát, khoảng 58% học sinh nữ và 51% học sinh nam cảm thấy “choáng váng” nếu phát hiện có bầu. Đồng thời, một con số rất nhỏ (khoảng 5%) cho biết họ rất vui khi được trở thành những ông bố bà mẹ tuổi teen.  
Vnmedia