NỮ GIỚI » Tâm sự

6 lời khuyên của người đàn bà đã ly hôn, câu nào cũng đau lòng, riêng điểm thứ 4, biết sau mới hối hận

Thứ bảy, 12/08/2023 10:53

Con người ta luôn nhận thức muộn màng về một thứ gì đó, chỉ khi bỏ lỡ rồi họ mới hiểu được sự quý giá của thứ đó. Hôn nhân cũng vậy, khi bạn đau khổ trong hôn nhân, bị tổn thương hay ly hôn, bạn mới hiểu được một số chân lý trong hôn nhân.

Trong hôn nhân, đàn ông quan trọng nhưng không phải là duy nhất

Đừng coi đàn ông là duy nhất trong đời, khi anh ta bỏ rơi bạn, bạn sẽ chẳng còn gì. Sau khi kết hôn, hãy nuôi dưỡng sở thích của bản thân, đừng suốt ngày xoay quanh chồng bởi điều đó sẽ chỉ khiến cả 2 thêm buồn chán. Sau khi kết hôn, đừng cắt đứt hoàn toàn liên lạc với những người bạn cũ, nếu không, khi bạn có vấn đề gì, không có ai để nói chuyện, tâm sự.

Không có nguồn tài chính riêng

Tiền luôn là một trong những vấn đề dễ gây căng thẳng nhất trong hôn nhân. (Ảnh minh họa)

Đây là điểm mấu chốt, sau khi kết hôn đừng dựa dẫm vào chồng mọi thứ. Nếu bạn không có nguồn tài chính nào, điều này thật tồi tệ. Cho dù thu nhập tài chính của bạn không cao lắm, nhưng giữa có và không có cũng có sự khác biệt rất lớn. Nếu bạn dựa dẫm vào chồng mọi thứ, tôi tin bố mẹ chồng bạn cũng sẽ có ý kiến, khi bạn mua một bộ quần áo, họ sẽ nghĩ bạn ăn tiêu bằng tiền của con trai họ, họ sẽ không hài lòng.

Đừng cẩu thả trước mặt chồng

(Ảnh minh họa)

Điều này rất quan trọng, theo tôi được biết, sau nhiều năm kết hôn, nhiều cặp vợ chồng đã quá hiểu nhau nên không quá để ý đến trang phục của cá nhân mình. Nhiều người phụ nữ thường chạy quanh nhà trong bộ đồ ngủ xộc xệch, đầu tóc bù xù như không có chuyện gì xảy ra. Nếu ở nhà một mình thì không sao, nhưng nếu có chồng và nhìn thấy một người phụ nữ như vậy bên cạnh mình, bạn nghĩ anh ấy sẽ còn coi trọng bạn nữa không?

Đừng nghĩ rằng nếu bạn thay đổi thành một người khác, những vấn đề trước đây sẽ không còn nữa

(Ảnh minh họa)

Nhiều phụ nữ cho rằng họ không hạnh phúc với người chồng hiện tại và gặp nhiều rắc rối mỗi ngày nên đã nghĩ đến chuyện ly hôn và tìm người mới, cho rằng sau khi thay đổi thì những vấn đề đó sẽ không còn nữa. Nhưng cuộc sống không hề đơn giản như bạn nghĩ, cho dù sau khi ly hôn tìm được người mới thì gần như bạn sẽ vẫn gặp phải những mâu thuẫn, rắc rối như cuộc hôn nhân trước đây. Cho dù khi yêu mọi thứ có đẹp đến đâu, chỉ cần bước vào hôn nhân, sẽ có rất nhiều vấn đề xuất hiện.

Đừng để anh ấy lựa chọn giữa mình và bố mẹ

(Ảnh minh họa)

Lựa chọn khó khăn nhất trên đời có lẽ là lựa chọn điều này, “mẹ và em cùng nhảy xuống nước, anh sẽ cứu ai?”, phụ nữ thông minh sẽ không làm mất mặt chồng như thế này. Nhiều chị em vì cãi vã với nhà chồng mà đổ vỡ hôn nhân. Bạn phải biết cách nghĩ khác đi, cha mẹ nào cũng vì lợi ích của con mình, khi bạn hiểu điều này, bạn sẽ không quan tâm nhiều như vậy.

Giải thích rõ ràng trực tiếp

Dù có chuyện gì xảy ra cũng phải trực tiếp nói rõ, không nên giấu diếm sẽ chỉ khiến không khí gia đình trở nên ngột ngạt, khó tránh khỏi những mâu thuẫn, dẫn tới ly hôn. Tốt hơn hết là nên nói rõ ràng trực tiếp một lần để không bên nào có bất kỳ nút thắt trong lòng, giúp cuộc sống hôn nhân cởi mở và hạnh phúc hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới