NỮ GIỚI » Tâm sự

6 việc ngốc nghếch không nên làm sau khi chia tay

Thứ bảy, 06/08/2016 09:23

Chia tay xong, có rất nhiều khó khăn cũng như thử thách phải vượt qua. Cùng tìm hiểu những điều không nên làm ngay khi bạn vừa kết thúc một tình yêu nhé!

Sau khi chia tay một mối tình, làm sao để vượt qua nỗi buồn và lấy lại cân bằng trong cuộc sống? Điều đầu tiên bạn cần nhớ là tránh làm những việc sau đây nhé!

1. Quá đắm mình trong quá khứ

Khi một tình yêu khép lại, chắc chắn sẽ có rất nhiều kỉ niệm vui buồn đáng nhớ mà bạn không thể quên được. Thế nhưng không vì thế mà bạn suốt ngày sống với những kỉ niệm, bởi đó đã là những điều đã qua. Điều này sẽ khiến bạn không quên được người cũ và tâm trạng cũng không thể tốt hơn.

Sau khi chia tay, một trong những sai lầm thường thấy là bạn chỉ luôn đắm mình và sống với những kỉ niệm trong quá khứ (Ảnh minh họa)

Vì thế, thay vì để đầu óc và bản thân nhàn rỗi, hãy tận dụng thời gian tốt hơn bằng việc đọc sách, học tập hay tham gia nhiều hoat động xã hội… chúng sẽ giúp bạn khuây khỏa và lấy lại trạng thái cân bằng.

2. Nói xấu về người cũ

Đây cũng là điều tối kị không nên làm sau khi chia tay. Khi mối quan hệ đổ vỡ, cho dù đó không phải là lỗi của bạn thì bạn cũng không nên kể lể mọi thói hư tật xấu hay những chuyện tế nhị của người yêu cũ với mọi người xung quanh.

3. Van nài người ấy quay lại

Đây cũng là 1 sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Khi một mối quan hệ chấm dứt, cả hai người trong cuộc cần có thời gian để lắng lại và suy nghĩ nghiêm túc hơn về mọi chuyện. Người ta vẫn thường nói rằng “Những người yêu nhau sớm muộn gì cũng sẽ trở về bên nhau”.

Bởi thế, thay vì van nài, liên tục nhắn tin, gọi điện và tìm mọi cách liên lạc để quay lại với người cũ, hãy dành thời gian cho người đó và chính bản thân mình suy nghĩ và tĩnh lặng trong 1 khoảng thời gian. Nếu còn yêu và thực sự cần có nhau, nhất định tình yêu sẽ trở lại.Còn không, dù bạn níu kéo hay van nài kiểu gì cũng vô tác dụng, lại khiến bản thân thêm tổn thương.

4. Thường xuyên xem lại những tấm ảnh của người đó

Sự chia cách sẽ mang đến cảm giác nhớ nhung, thậm chí có lúc bạn tưởng như không thể không chạy đến gặp người đó. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến tâm trạng bạn thêm buồn bã và nặng trĩu.

Hãy gác bỏ mọi kỉ niệm, kỉ vật cũng như tấm ảnh chung của hai người vào một nơi nào đó nhé!

5. Vội vã bắt đầu một mối quan hệ khác

Mỗi người sẽ có những cách khác nhau để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn sau chia tay. Tuy nhiên, quên đi một người không có nghĩa là bạn vội vàng làm quen và hẹn hò một cách chóng vánh với 1 người khác. Đừng nghĩ rằng khi ở bên người mới, bạn có thể nhanh chóng quên được tình yêu cũ.

Trái lại, điều này có thể khiến bạn trở nên dằn vặt và đau khổ hơn vì những kỉ niệm về mối tình cũ vẫn luôn tồn tại trong trí nhớ.

6. Cố gắng trở thành bạn bè của nhau

Người ta vẫn nói kết quả của tình bạn có thể là tình yêu, nhưng sau tình yêu, khó có thể lại là bạn như lúc ban đầu. Và trên thực tế, chia tay dẫn đến một tình bạn vững chắc là rất hiếm. Vì vậy, trong trường hợp bạn đang cố gắng để quên một người, không cần phải cố gắng để điều chỉnh mối quan hệ đó từ tình yêu trở thành tình bạn. Đợi cho đến khi vết thương lành hẳn và mọi thứ nguôi ngoai, khi đó bạn mới có thể tĩnh tâm và xem xét lại chính xác được chuyện làm bạn với người đó.

>> Chuyện cô gái bỏ 'trai ô tô' để cưới 'trai cúp ghẻ' và cái kết không ngờ

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)