NỮ GIỚI » Tâm sự

8 bí mật mọi phụ nữ cần biết để sống bên chồng trọn đời

Chủ nhật, 10/07/2016 06:55

Có rất nhiều những bí mật trong cách sống, đối xử và quan hệ với chồng mà mọi phụ nữ cần biết để có thể sống bên chàng trọn đời.

Xây dựng một gia đình hạnh phúc, vững mạnh không phải là chuyện dễ dàng. Đó là công việc mất rất nhiều thời gian và phải làm hàng ngày, hàng giờ. Trong đó, mỗi thành viên trong gia đình phải có sự đóng góp của bản thân, đặc biệt là phụ nữ. Không quá khi nói rằng, bầu không khí trong gia đình có tốt đẹp hay không phụ thuộc vào người phụ nữ. Nói cách khác, người phụ nữ gánh trên đôi vai mỏng manh của mình một trách nhiệm chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Để giảm bớt gánh nặng này, các nhà tâm lý học hiện đại khuyên phụ nữ tuân thủ các hướng dẫn dưới đây.

Có rất nhiều bí mật phụ nữ cần biết để có thể sống bên chồng trọn đời

Tôn trọng người thân của chồng

Có lẽ đối với nhiều người, đây là một trong những nhiệm vụ phức tạp nhất. Nhưng vì lợi ích của gia đình, bạn nên thử. Bạn nên thử ngay cả khi quan hệ của bạn với bố mẹ chồng không tốt đẹp, thậm chí là rất căng thẳng. Hãy coi việc lấy chồng cũng là lấy gia đình nhà chồng. Tôi tin rằng bạn sẽ mất nhiều thời gian để có được cảm tình của gia đình nhà chồng nhưng hành vi của bạn sẽ được tưởng thưởng gấp nhiều lần công sức bỏ ra.

Đừng làm lớn những chuyện nhỏ

Một người vợ liên tục cằn nhằn sau mỗi sai lầm ngớ ngẩn của chồng sẽ tạo điều kiện cho bạo lực gia đình bùng phát. Sau một vài năm, cuộc hôn nhân chắc chắn sẽ tan vỡ. Vì vậy, hãy quên những sai lầm nhỏ nhặt mà chồng mắc phải và động viên anh ấy sống tốt hơn.

Chú ý đến chuyện chăn gối

Đó là chuyện quan trọng hàng đầu trong quan hệ sau hôn nhân. Tất nhiên, trải qua thời gian, phần lớn các cặp vợ chồng sẽ ít quan hệ với nhau hơn. Nhưng nó không nên biến mất hoàn toàn. Do đó, nếu gặp bất kỳ vấn đề nào trong tình dục, bạn cần giải quyết ngay.

Trao niềm tin cho chồng

Mỗi người đàn ông đều trân trọng sự tự do của mình hơn bất kỳ thứ gì. Họ không muốn cảm thấy một ngày 24h đều phải 'dưới ánh mắt' của người vợ yêu thương. Hãy để cho người đàn ông của bạn nhiều tự do hơn và trao cho anh ấy niềm tin. Có một quy tắc đó là: 'Càng có nhiều sự tự do, người ta càng muốn quay trở về nhà'.

Dành thời gian cho chính mình

Đừng để công việc, chuyện gia đình chiếm hết thời gian của bản thân. Hãy cố gắng sống trong sự hài hòa với chính mình bằng cách phân phối mọi việc và dành ít nhất 2 giờ mỗi ngày cho việc chăm sóc bản thân. Đi Spa, đến câu lạc bộ thể dục, gặp gỡ bạn bè, đọc sách... sẽ là những việc hiệu quả dành cho bạn.

Nói lời nhẹ nhàng

Hai người đã sống cùng nhau nhiều năm và thậm chí đã quên mất cách gọi nhau thân mật? Đó là một thảm họa. Hãy bắt đầu nhớ lại xem 2 người gọi nhau như thế nào khi mới bắt đầu hẹn hò. Các nhà tâm lý cho rằng những lời ngọt ngào giữa chồng và vợ sẽ tạo ra bầu không khí tin tưởng và thân mật. Sau một ngày làm việc vất vả, những lời nói yêu thương chính là một loại thuốc an thần tốt nhất. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một thí nghiệm và phát hiện ra rằng việc sử dụng những lời ngọt ngào trong gia đình sẽ giảm nguy cơ đau tim ở nam giới.

Hãy thảo luận cùng chồng

Đàn ông và phụ nữ thường không phù hợp nhau ở rất nhiều khía cạnh. Vì vậy, bất kỳ điều gì bạn không thích, hãy ngồi xuống và thảo luận với chồng. Điều cơ bản là không phải tiến hành một cuộc trò chuyện với giọng trách móc, nước mắt và cơn giận dữ. Cuộc nói chuyện nên là sự thảo luận và có tính xây dựng. Đừng cố gắng che đậy vấn đề bởi có thể tình yêu lớn nhất cuộc đời bạn sẽ bị chôn vùi dưới gánh nặng này.

Thời gian dành cho nhau là vô giá

Công việc, chăm sóc con cái, đi chơi với bạn bè, dành chơi gian cho sở thích - tất cả những điều này là tốt. Tuy vậy, đừng quên tình yêu của bạn. Nói chuyện bằng điện thoại là không đủ, bạn cần tiếp xúc thân mật với chồng, đi dạo cùng nhau, xem phim và có một buổi tối lãng mạn. Thời gian dành cho nhau là vô giá và nó sẽ giúp xây dựng hạnh phúc của bạn.

Click xem thêm: Gom tiền bán rau nửa năm để lên thăm chồng rồi đứng hình khi cánh cửa ấy hé mở

N' BE (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới