NỮ GIỚI » Tâm sự

Ai dám chắc cả đời này sẽ không ngoại tình?

Thứ bảy, 28/07/2012 08:58

Cuộc đời ai biết được chữ ngờ, hôm nay bạn chưa ngoại tình, nhưng ngày mai, ngày kia và những ngày sau đó nữa, ai dám chắc bạn sẽ không ngoại tình, phản bội lại một nửa của mình?

Chào các anh chị. Tôi đã đọc tất cả những ý kiến của các anh, chị và cảm thấy thật buồn vì chẳng ai đưa ra một nhận xét đúng đắn cả.

Theo tôi, ngoại tình thì bất cứ là đàn ông hay đàn bà đều như nhau. Nhưng không hiểu tại sao, đọc nhiều bài chia sẻ của người vợ có người chồng ngoại tình, bỏ rơi cả vợ, con để chạy theo người tình thì nhiều anh, chị lại cảm thông cho người đàn ông và khuyên người đàn bà nên rộng lòng tha thứ. Có những người còn đưa ra nhận xét, “Chồng ngoại tình, phụ nữ xem lại bản thân mình”.

Ấy vậy mà ở trường hợp này, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, người chồng quá khô khan và không nghĩ đến những cảm xúc của vợ. Anh ta cũng không bao giờ nhớ đến ngày sinh nhật của vợ, ngày lễ, hay ngày kỷ niệm của hai người, nên đã vô tình đẩy vợ sa ngã vào vòng tay kẻ khác, nhưng người vợ đã nhận ra lỗi lầm và hối hận.

Cô ta thực sự muốn trở về làm lại từ đầu, nhưng bị người chồng đối xử không ra một con người thì tôi lại thấy nhiều người lên án người đàn bà này đáng bị chồng hành hạ như vậy. Điều này thật thiếu công bằng khi phán xét người phụ nữ ngoại tình.

Đặc biệt là các chị phụ nữ, các chị luôn mồm đòi hỏi sự bình đẳng ở nam và nữ, nhưng qua đây thấy các chị không hề bình đẳng và vẫn luôn luôn muốn mình phải chịu thiệt thòi hơn đàn ông. Tại sao vậy, là các chị dốt nát, thiếu hiểu biết hay nhu nhược đây? Là một người phụ nữ, tôi phản đối các chị suy nghĩ như vậy.

Còn về chuyện anh chồng thường xuyên xúc phạm vợ, coi vợ không bằng một cô gái điếm, và có những hành động  thiếu tôn trọng vợ ngay trước mặt mẹ vợ và các con thì tôi thấy anh chồng này không xứng đáng là một người đàn ông.

Không ai nói trước được ngày mai (ảnh minh họa)

Anh ta không chỉ hèn trong việc kiếm tiền, đảm bảo cuộc sống cho vợ, cho con mà còn hèn hạ trong việc hành xử với vợ mình.

Tôi thừa nhận chị Maiphuong đã sai khi đã phản bội lại chồng mình để đến với người đàn ông khác, nhưng điều này có thể thông cảm được, vì đó là hoàn cảnh. Và điều quan trọng là, chị ấy đã biết nhận ra lỗi lầm, từ bỏ chỗ làm cũ để cắt đứt với người tình, một lòng chung thủy với chồng, con và thực sự mong muốn hàn gắn lại hạnh phúc gia đình, thì tại sao anh chồng lại không rộng lòng mà cho chị một cơ hội sửa chữa lỗi lầm của mình?.

Vợ chồng một ngày cũng nên nghĩa, vậy mà chung sống cùng nhau bao nhiêu lâu, chẳng nhẽ chồng chị Maiphuong không còn chút tình cảm nào với vợ hay sao mà lại cố tình nói những từ ngữ, như sát muối vào lòng vợ như thế. Anh thật sự là một người đàn ông ích kỷ, nhỏ nhen, và tôi không hiểu tại sao lại có nhiều người đàn ông và cả phụ nữ đồng tình với cách hành xử này của chồng Maiphuong. Riêng tôi, tôi không bao giờ đánh giá cao một người đàn ông nhỏ mọn như thế.

Các anh chị chưa ngoại tình cũng đừng mạnh miệng mà lên án Maiphuong, vì có thể hôm nay bạn vẫn chưa ngoại tình, vẫn là một người vợ, người chồng chung thủy với chồng/ vợ của mình ở nhà. Nhưng cuộc đời ai biết được chữ ngờ, hôm nay bạn chưa ngoại tình, nhưng ngày mai, ngày kia và những ngày sau đó nữa, ai dám chắc bạn sẽ không ngoại tình, phản bội lại một nửa của mình.

Vì thế, hãy chia sẻ cho những người lầm lỗi để họ có thể làm lại từ đầu, đừng vị một phút ích kỷ mà làm tan nát một gia đình.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Phunutoday