NỮ GIỚI » Tâm sự

'Anh thề anh không nhìn ngực cô ấy'

Thứ hai, 31/10/2011 11:56

Đó chỉ là một trong 5 câu nói dối cửa miệng mà bất cứ chàng trai nào cũng từng thốt ra ít nhất 1 lần.

“Anh thấy bộ đồ em mặc rất đẹp”

Nếu không tin bạn cứ thử đi mua đồ cùng chàng, hoặc diện một bộ cánh mới rồi trình diện trước mặt chàng mà xem. Chắc chắn lời bình luận mà bạn nhận được từ phía chàng sẽ là “Ừ, đẹp đấy!”. Bạn có biết vì sao chàng lại chọn câu trả lời này không? Lý do chính là vì chàng không muốn gặp rắc rối, phiền toái.

Thử tưởng tượng xem, nếu chàng chê bộ váy bạn đang mặc thật kinh khủng hay quá "quê mùa", bạn sẽ phản ứng thế nào? Giận rỗi, hay là la lối lên rằng “Anh là đồ nói dối”, “Anh chẳng có khiếu thẩm mỹ gì cả”. Đề phòng trường hợp xấu xảy ra nên các chàng chọn giải pháp an toàn nhất là khen ngợi.

Nam giới thường nói dối để tránh phiền toái

“Em khéo tay/ chu đáo hơn bạn gái cũ của anh”

Lời nói dối này của chàng dường như cũng dễ hiểu và dễ chấp nhận. Nếu chàng thừa nhận thật lòng với bạn rằng “Bạn gái cũ của anh cái gì cũng tốt, cũng giỏi hơn em” thì bạn cảm thấy thế nào? Chắc hẳn sẽ rất ít bạn gái vui vẻ chấp nhận điều này, mà đại đa số sẽ khóc lóc và “chiến tranh lạnh” ngay lập tức.

Đó là lí do vì sao bạn vĩnh viễn chẳng bao giờ biết được sự thật giữa bạn và cô người yêu cũ, ai hoàn hảo hơn. Bí mật này chỉ có một mình chàng biết mà thôi.

“Anh có thể làm được, đơn giản mà”

Hầu hết đàn ông đều muốn thể hiện bản lĩnh nam nhi của mình trước mặt phái yếu, vì thế, họ luôn cho rằng mình có thể giải quyết được mọi chuyện (từ việc sửa chữa nồi cơm điện bị hỏng cho đến chiếc quạt bị cháy..). Những việc gì nằm ngoài khả năng của họ thì họ cho rằng đó là điều không ai có thể làm được.

Nếu một lần nào đó chàng nói với bạn rằng: “Cái này/ cái kia bị hỏng rồi, thay cái mới thôi” thì bạn cũng đừng vội tin nhé.

“Anh thề anh không nhìn ngực cô ấy”

Tất cả đàn ông trên thế giới đều sẽ nói như thế này trong khi họ đã làm điều ngược lại. Nhưng nếu lời nói dối này có thể làm cho người phụ nữ của họ cảm thấy vui vẻ, và không bị kích động thì các chị em cũng nên tha thứ (mặc dù bạn biết đó không phải là sự thật).

“Anh không sao cả”

Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa nam giới và phụ nữ. Trong khi nam giới thường che giấu đi những muộn phiền và thích giải quyết khó khăn một mình, thì nữ giới lại cần tìm sự đồng cảm, chia sẻ từ những người bạn, hoặc người yêu.

Nếu chàng nói với bạn rằng “Mọi chuyện vẫn ổn. Anh không sao mà” thì điều đó có nghĩa là bạn nên để chàng ở lại một mình. Sự quan tâm không cần thiết của bạn đôi khi lại biến thành nỗi phiền muộn với chàng.

BĐVN