NỮ GIỚI » Tâm sự

Bà mẹ thông minh chia sẻ cách gửi tiền ngân hàng khiến nhiều người 'tấm tắc'

Thứ năm, 17/11/2016 10:22

Bí quyết gửi tiền ngân hàng mà không bị thiệt thòi của bà mẹ dưới đây được nhiều người đồng tình.

Lãi suất:

Cách chọn của em là không chọn theo nơi nào cho lãi suất cao nhất rồi gửi liền đâu. Tại thời điểm em muốn gửi, em sẽ ngồi lập ra 1 bảng các ngân hàng đang cho lãi suất cao hiện nay từ trên xuống nhưng không bao giờ quyết định vội vàng. Bảng lãi suất thì thay đổi liên tục cho nên mình không nhắc tới. Còn đây là bảng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016 nhất hiện nay do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) mới vừa chính thức công bố mà mọi người có thể tự tra lãi suất: 1. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

2. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

3. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

4. Ngân hàng TMCP Á châu

5. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

6. Ngân hàng TMCP Quân đội

7. Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín

8. Ngân hàng TMCP Tiên phong

9. Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội

10. Ngân hàng TMCP Sài Gòn

Chất lượng dịch vụ:

Tiêu chí thứ 2 mà em chọn là dựa vào chất lượng dịch vụ chọn theo cách riêng, dựa trên chất lượng phục vụ của ngân hàng. Em sẽ xem xét theo những tiêu chí như thế này:

- Nhân viên lần đầu tiếp chuyện như thế nào?

-Nhân viên giao dịch có thao tác, xử lý,... nhanh nhẹn hay không?

-Thái độ có nhiệt tình hay không?

- Đã có nghe ai đó từng chê khen về ngân hàng đó hay chưa? Cách tốt nhất là đến trực tiếp ngân hàng còn không có thời gian thì nghe từ ý kiến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Tiết kiệm là chuyện lâu dài, chênh lệch lãi suất không bao nhiêu chênh lệch lãi suất cũng đâu bao nhiêu, gửi ở đâu cũng vậy thôi. Tin vào giác quan của mình, chấp nhận lấy vài ba chục đồng lẻ tiền lãi mà thoải mái thì còn hơn lấy vài ba trăm ngàn mà chịu đựng khi làm việc với ngân hàng mà mình không thích. Qua ngân hàng có nhân viên dễ thương thì coi như dùng vài trăm đó để lấy sự vui vẻ, nhiệt tình, biết đâu nhờ sự nhiệt tình, họ giúp ta có những cách kiếm tiền tốt hơn (giới thiệu dịch vụ mới, chương trình ưu đãi,...) hay hơn nhiều.

Bí quyết gửi tiền ngân hàng mà không bị thiệt thòi (Ảnh minh họa)

Số tiền gửi:

Các chị nên xác định rõ khoản tiền riêng của mình mà “liệu cơm gắp mắm”: - Nếu có khoản tiền lớn muốn gửi luôn từ ban đầu thì nên gửi theo hình thức tiết kiệm bậc thang để hưởng lãi cao nhất và gửi dài hạn để hưởng lãi suất tốt nhất.

- Nếu khoản tiền nhỏ nhưng phát sinh đều đặn hàng tháng thì nên tham gia sản phẩm tiết kiệm gửi góp để tích lũy dần trong tương lai. Còn nếu khoản tiền không cố định thì hãy nghĩ đến tiết kiệm tự động để thuận tiện cho việc gửi tiền,…

- Nhớ hỏi về dịch vụ kèm theo: Lợi ích của mình đấy, chọn khéo thì phần này còn cho mình nhiều lợi hơn. Hiện nay để thu hút tiền gửi và để cạnh tranh, nhiều chương trình khuyến mại (rút thăm trúng thưởng, nhận quà tặng,…) hay mấy tiện ích như cho phép chuyển tiền thông qua Internet, bảo hiểm tiền gửi, cầm cố sổ tiết kiệm để vay vốn,… tha hồ mà lựa nha.

Chọn nhận lãi:

Mọi người không nên rút tiền lãi hằng tháng để dùng nha, để yên đó sẽ tốt hơn ấy. Nếu số vốn 20 triệu, lãi suất 10% trong vòng 30 năm. Vậy bạn có đoán được số tiền gốc lẫn lãi sau 30 năm như thế nào? Nếu áp dụng lãi suất kép cứ lấy 20 triệu mang đi gửi, lãi cứ dồn vào tiền vốn cho nó tiếp tục sinh lời. Nếu không áp dụng lãi suất kép, chỉ gửi đúng 20 triệu vào ngân hàng và lấy khoản tiền lãi cố định đó làm việc khác thì tổng số tiền nhận được sau 30 năm = 20 triệu + 60 triệu = 80 triệu. Đơn giản vậy đấy, thay vì cứ lấy lãi ra mỗi kỳ, mình cứ gộp vào tái đầu tư thì từ 20 triệu tiền gốc ban đầu, sau 30 năm với lãi suất 10%, ta nhận được 438 triệu, gấp 5 - 6 lần so với cách thông thường.

>> Tiền gửi mà ngân hàng phá sản phải làm sao?

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)