NỮ GIỚI » Tâm sự

Bà thông gia đem 1 tráp cưới tuyên bố: 'Cháu nó mà không có bầu trước thì đã có 9 tráp rồi'

Chủ nhật, 05/11/2017 13:55

Làm mẹ bất cứ con cái có phạm phải lỗi lầm như thế nào thì cũng bỏ qua hết cả. Nhưng không phải người ngoài nào cũng có cái nhìn cảm thông dành cho mình.

Cũng vì thế nên khi biết con gái mình bị nhà thông gia không ưng chỉ vì chửa trước khiến người mẹ ấy thật sự không hài lòng. Biết được chuyện tình con gái mình yêu chàng trai nọ cũng đã gần 4 năm nên mẹ không cấm cản gì thêm cho mệt người.

Nhưng sau khoảng thời gian dài thì có lẽ mẹ cũng phải nhìn lại chỉ vì mẹ không thể nào hiểu được con mình gây ra lỗi gì mà bị gia đình nhà trai chê trách. Ngay từ đầu việc con gái lỡ có bầu cũng khiến người mẹ ấy không ít phiền muộn. Dù gì thì cũng là con mình, thanh danh của con mình và cả gia đình nhà mình nữa. Bên nhà trai vẫn đồng ý đám cưới và bất cứ người mẹ nào cũng vậy chỉ hi vọng con cái của mình sẽ được ấm no và hạnh phúc đủ đầy. Thật không thể tin nổi vào ngày đón dâu thì bà thông gia lại đến đứng trước mặt bà nói:

– Cháu nó mà còn trong trắng thì đã có 9 tráp rồi, nhưng giờ nó đã mất giá nên là chỉ 1 tráp thôi. – người mẹ ấy cũng hơi sốc khi con gái mình bị đối xử như vậy nhưng vẫn điềm tĩnh đáp lại:

– Bà nói vậy là không phải rồi. Con gái chúng tôi dù có chửa trước thì con bé vẫn là công chúa của vợ chồng tôi. Đứa cháu con bé mang vẫn là cháu của ông bà. Có coi trọng con gái tôi, tôn trọng nó thì tôi mới có thể yên tâm gả con bé đi. Chứ bà nói vậy thì tôi rút lại không gả con bé đi nữa và xin hủy hôn.

– Bà không muốn con gái bà lấy chồng nữa sao mà hống hách đến vậy?

(Ảnh minh họa)

– Chúng ta đều đã quá hiểu về đời, bà cũng nên hiểu điều đó. Nếu chẳng may người chửa trước không phải con gái chúng tôi mà là đứa con gái quý của ông bà rồi khi mà đứa con gái được ông bà cưng nựng lại bị đối xử không ra gì như thế thì bà sẽ hiểu rằng mình đã làm gì.

– Tôi, tôi thấy...

– Nếu bà cảm thấy mình vẫn không sai thì tôi nghĩ không còn gì để nói với bà nữa.

– Cho tôi rút lại những lời vừa nãy. Còn cháp lễ vì sơ suất nên chuẩn bị không đầy đủ mong ông bà bỏ qua cho.

– Chúng tôi gả con gái đi thì chỉ mong con gái mình sống được hạnh phúc thôi. Bởi vậy tôi cũng hi vọng bà sẽ yêu thương con gái chúng tôi. Gia đình chúng tôi cũng không thiếu thứ gì và chỉ có một mình con bé, mong bà chăm sóc nó. Nhờ cả vào bà nhé bà thông gia.

– Bà cứ yên tâm.

Hai bà ôm nhau cười, có lẽ mọi khúc mắc cũng được giải quyết êm đẹp. Giờ thì mọi chuyện cũng đã rõ ràng rồi. Có lẽ sau này cuộc sống của cô con dâu sẽ thoải mái hơn. Hai bà thông gia cũng sẽ gần gũi với nhau hơn.

Mọi chuyện đều có thể giải thích bằng một câu nói, có lẽ không cần thiết phải nói nặng lời với nhau làm gì. Chỉ cần những lời nói nhẹ nhàng là đã đủ khiến cho chúng ta luôn cảm thấy mình hạnh phúc.

>> Kế hoạch trả thù hoàn hảo của vợ khi rước bồ của chồng đang mang bầu về chăm nuôi 9 tháng

Theo Thethaovaxahoi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới