NỮ GIỚI » Tâm sự

Bàng hoàng khi mở quà người yêu cũ tặng chồng trong ngày sinh nhật

Thứ sáu, 25/09/2015 10:12

Tôi bàng hoàng khi mở hộp quà người yêu cũ tặng chồng trong ngày sinh nhật. Hóa ra, đây là lý do chồng tôi buồn phiền, lo lắng thời gian gần đây.

Trước khi đến với tôi thì anh đã có một tình yêu đẹp. Nhưng cuối cùng họ lại chia tay vì không hợp. Tôi và anh quen nhau khi làm chung một công ty. Anh là cấp trên của tôi. Vẻ điển trai, lịch lãm của anh làm tôi mê mệt. Tôi chủ động tán tỉnh người đàn ông mà mình cảm mến. Và cuối cùng, anh cũng đáp lại tình yêu của tôi. Yêu nhau được gần một năm thì chúng tôi tổ chức đám cưới.

Dù thời gian yêu không dài nhưng cuộc sống hôn nhân của chúng tôi khá hạnh phúc. Cuộc sống gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười, tôi ngày càng hiểu và yêu chồng nhiều hơn.

Thời gian gần đây, tôi thấy chồng hay ngồi suy tư một mình, gương mặt hiện rõ sự buồn phiền, lo lắng. Khi hỏi thì chồng tôi tìm cách lảng tránh. Tôn trọng việc riêng của chồng nên tôi cũng không hỏi lại nữa. Những ngày sau đó, anh đã vui vẻ trở lại, không còn lo lắng, u sầu như trước.

Sắp đến sinh nhật chồng, tôi muốn tạo cho anh một bất ngờ. Tôi và con gái âm thầm chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ tại nhà để chúc mừng chồng.

Hai mẹ con đã chuẩn bị được một bữa tiệc nhỏ, ấm cúng. Tôi hy vọng chồng sẽ thích món quà đặc biệt này. Tâm trạng đang vui chợt chuông nhà vang lên, tôi ra mở cổng. Thì ra có nhân viên bưu điện đến, có người gửi quà cho anh. Con gái tôi thấy hộp quà đẹp thì bê luôn vào nhà cất đi cho bố. Tôi chỉ kịp nhìn qua tên người gửi, có một cảm giác đã từng nghe tên nhưng chưa nhớ ra là ai.

Khi chồng về nhìn thấy bữa tiệc sinh nhật, anh tỏ ra rất xúc động. Anh ôm chầm lấy vợ con trong niềm hạnh phúc. Chúng tôi đã có một bữa tiệc vui vẻ bên nhau. Đến 9h tối khi tôi nhắc con đi ngủ, con bé mới sực nhớ ra món quà của bố. Con gái tôi háo hức mang ra, nhưng lúc đó anh lại đang nghe điện thoại. Lúc này, tôi mới nhìn rõ tên người gửi. Hóa ra, đây chính là hộp quà mà người yêu cũ của anh gửi tặng. Vì tò mò và con gái cứ đòi mở quà ra xem mới chịu đi ngủ nên tôi đành chiều theo.

Tôi bàng hoàng khi mở hộp quà người yêu cũ tặng chồng trong ngày sinh nhật (Ảnh minh họa)

Trong hộp là một chiếc áo sơ mi thật đẹp, đúng màu mà anh yêu thích. Lúc đó, tôi chợt nhìn thấy con gái đang mân mê mẩu giấy nhỏ.

- "Giấy gì thế con?"

- "Con không biết, con thấy trong hộp."

Đây là bức thư người yêu cũ của chồng tôi viết. Người đó chúc mừng sinh nhật chồng tôi và nói rằng, đứa con gần một tuổi cô ấy đang nuôi là con của anh. Chồng tôi đã không thừa nhận vì không tin và không muốn phá hoại hạnh phúc hiện tại. Để làm bằng, người yêu cũ của chồng đã đi xét nghiệm ADN và gửi kèm kết quả trong hộp quà.

Tôi vội vã lục tìm trong chiếc hộp và bàng hoàng khi nhìn thấy tờ kết quả xét nghiệm ADN dưới đáy hộp, đứa trẻ đó chính là con anh. Hóa ra, thời gian trước anh buồn là vì chuyện này.

Chồng tôi vẫn đang nói chuyện điện thoại và chưa biết hộp quà này. Liệu tôi có nên giấu đi để không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của mình? Hay đưa cho chồng để anh tự quyết định. Mọi người hãy cho tôi lời khuyên?

Thiên Thanh (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)