NỮ GIỚI » Tâm sự

Bật khóc trước món quà 'ngọt như đường' của chồng ngày 8/3

Thứ ba, 08/03/2016 20:50

Tưởng chồng viết thư cho nhân tình nên tôi đã 'cấm vận' anh mấy ngày nay. Nhưng ai ngờ, chồng đang âm thầm chuẩn bị quà ngày 8/3 cho tôi.

Tôi luôn tự hào vì lấy được người chồng vừa giỏi kiếm tiền vừa yêu thương vợ. Nghe mấy chị làm cùng công ty nói là phải cẩn thận vì đàn ông chiều vợ quá rất có khả năng mèo mỡ bên ngoài, nhưng tôi đều bỏ ngoài tai vì tin tưởng ông xã của mình.

Ngày 8/3 hàng năm chồng đều dành cho tôi những món quà bất ngờ. Chỉ có năm ngoái, tôi không nhận được quà đúng ngày vì chồng bận đi công tác. Lúc mở quà 8/3 muộn chồng tặng, tôi phá lên cười vì anh mua một bộ váy ngủ cho vợ. Chồng tôi gãi đầu, gãi tai nói: "Anh chẳng biết mua gì, vào cửa hàng lựa cái này mà cô bé bán hàng cứ nhìn, ngại chết đi được". Chính cách cư xử nhẹ nhàng, tình cảm của chồng khiến tôi yêu anh hơn mỗi ngày.

Trước ngày 8/3, tôi "cấm vận" chồng chỉ vì nghi ngờ anh viết thư cho nhân tình (Ảnh minh họa)

Gần đến ngày Quốc tế phụ nữ, tôi thấy chồng có biểu hiện rất lạ. Anh ngồi trước máy tính và viết cái gì đó. Khi lại gần thì chồng tôi nhét tờ giấy vào túi áo và tắt máy tính. Tôi cảm thấy vô cùng bất an vì sợ chồng mình đang viết thư để tán tỉnh người khác. Chỉ vì chồng cứ giấu giếm nên tôi "mặt nặng mày nhẹ" và "cấm vận" anh. Tôi quyết định trừng phạt chồng cho đến khi nào anh chịu giao nộp tờ giấy vừa viết ra. Nhưng đáp lại, chồng tôi lạnh lùng ôm gối ra phòng khách ngủ.

Không khí gia đình đang vui vẻ bỗng trở nên vô cùng ngột ngạt, bởi vậy mà khi ngày 8/3 đang tới gần tôi cũng chẳng còn hy vọng chồng sẽ tặng quà như mọi năm nữa. Có đêm, tôi tưởng tượng ra cảnh chồng ngoại tình mà mất ngủ. Nhìn vào gương, nỗi lo sợ trong tôi càng gia tăng vì thấy mình không còn xinh đẹp như hồi mới lấy chồng nữa.

Sáng hôm nay, chồng tôi ra khỏi nhà từ sớm mà không chúc vợ câu nào dù là ngày Quốc tế phụ nữ. Lúc đó, nước mắt tôi đã rơi vì buồn và thất vọng. Tôi tự trách mình vì đã ghen tuông quá mà làm chồng giận. Tôi lau vội những giọt nước mắt để chuẩn bị đến chỗ làm. Sau đó, chồng tôi nhắn tin: "Hôm nay anh bận đi công việc nên không về nhà đâu". Khi tôi nhắn tin và gọi lại thì chồng tôi không trả lời. Chán nản nên tôi chẳng buồn đi làm nữa mà vào giường ôm gối khóc.

Mấy tiếng sau, khi thấy chuông điện thoại kêu tôi chộp nhanh lấy vì tưởng là chồng mình. Nhìn vào điện thoại, tôi thất vọng tràn trề khi biết là mẹ chồng gọi: "Hôm nay có đi làm không con? Qua nhà mẹ ăn cơm trưa nhé". Nghĩ ở nhà một mình buồn chán nên tôi nhận lời mẹ luôn.

Món quà ngày 8/3 của chồng khiến tôi bật khóc vì quá hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Khi sang đến nhà mẹ chồng, dù mới chỉ có 11 giờ mà mùi đồ ăn đã thơm phức, ở giữa nhà có cắm một lọ hoa tươi thơm ngát. Mẹ chồng vui vẻ nói: "Con vào mà nhìn chồng trổ tài ngày 8/3". Tôi như không tin vào những gì mình vừa nghe được. Khi nhìn vào bếp, tôi thấy chồng đang loay hoay với một đống đồ ăn. Chồng tôi vừa nhìn vào tờ giấy trên bàn vừa chế biến đồ ăn. Tôi chợt nhận ra đây chính là tờ giấy chồng tôi đã viết mấy hôm trước. Hóa ra anh đã lên mạng học nấu ăn và ghi chép lại các bước để làm quà tặng vợ. Chồng tôi nói vì đến tối phải bay sang Nhật Bản ký hợp đồng cho công ty nên mới nấu ăn vào buổi trưa. Vì muốn vợ bất ngờ nên chồng tôi chấp nhận ngủ riêng mấy hôm vừa rồi. Vậy mà, tôi đã nghi ngờ chồng có người khác bên ngoài. Lúc này, tôi chỉ biết ôm chồng thủ thỉ: "Em xin lỗi chồng, em sai rồi". Đáp lại, chồng tôi chỉ cười rồi đẩy vợ ra ngoài để có thể chuyên tâm nấu ăn. Món quà "ngọt như đường" của chồng với tôi nó còn hơn là hàng triệu bó hoa và món quà đắt tiền. Đó là ngày 8/ 3 của tôi, còn các bạn thì sao?

Xem thêm : Lời chúc hay và nghĩa nghĩa ngày 8/3

Xem thêm: Những món quà tặng 8/3 ý nghĩa dành tặng bạn gái, người yêu và mẹ ngày quốc tế phụ nữ

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)