NỮ GIỚI » Tâm sự

Bị bố mẹ dọa không dắt người yêu về thì từ mặt, cô gái nhờ anh xe ôm đóng giả và cái kết...

Thứ năm, 21/09/2017 09:04

Làm gì sai tự chị biết lại còn hỏi tôi à? Bao giờ dẫn được người yêu thì hãy về, còn không cứ ở trên thành phố cho khuất mắt tôi.

Ở cái tuổi 27, mặc dù Huyền thấy mình còn rất trẻ con nhưng những người xung quanh cô lại cứ nhìn cô ái ngại vì mãi cô vẫn chưa chịu lấy chồng, nhất là bố mẹ Huyền, mỗi năm họ lại nhắc đi nhắc lại câu chuyện chồng con đến hàng trăm lần.

Mẹ Huyền thường nói, ở quê mà 27 tuổi là có 2, 3 con rồi trong khi đó Huyền lại chưa có cả người yêu. Vì vậy, mỗi lần giỗ tết hay có dịp gì về quê, Huyền lại phải nghe bài ca “bao giờ lấy chồng” đến mòn tai.

Tháng trước, nghe tin mẹ bị ốm phải nhập viện, Huyền vội vã về quê nhưng vừa ngồi xuống giường hỏi han thì mẹ cô đẩy con gái ra và nói:

-Chị không phải về, loại con gái bất hiếu, cứ để tôi chết đi.

Huyền ngạc nhiên hỏi mẹ:

-Có chuyện gì thế? Con đã làm gì sai sao mẹ?

Mẹ cô khóc lóc:

-Làm gì sai tự chị biết lại còn hỏi tôi à? Bao giờ dẫn được người yêu thì hãy về, còn không cứ ở trên thành phố cho khuất mắt tôi.

Bây giờ, Huyền mới ngớ người hiểu được lý do mẹ nói mình bất hiếu, cô cúi mặt:

-Kìa mẹ, con đang cố gắng, duyên chưa tới.

Mẹ cô gặt phắt đi:

-Thôi đừng ngụy biện nữa, tôi không cần biết lý do là gì, nhất định trung thu năm nay chị phải dẫn được người yêu về nếu không chúng tôi sẽ từ mặt chị. Đi đâu hàng xóm láng giềng cũng hỏi bao giờ con Huyền nó cưới, tôi mệt mỏi xấu hổ quá rồi.

Biết không thể giải thích được, Huyền đành tặc lưỡi gật đầu cho xong chuyện. Nhưng chỉ còn 2 tuần nữa là đến trung thu, Huyền biết kiếm đâu ra người yêu bây giờ?

Đúng hôm trung thu, định về nhà thú nhận mình vẫn ế và mong bố mẹ tha thứ, Huyền gọi grap ra bến xe thì gặp ngay anh xe ôm trạc tuổi lại đẹp trai, bỗng nhiên cô nảy ra ý định thuê anh ta đóng giả làm bạn trai trong 2 ngày với giá 3 triệu. Ngờ đâu, chàng xe ôm gật đầu đồng ý luôn.

Vậy là, Huyền và chàng xe ôm tên Huy cùng nhau lên đường về quê với tâm trạng vô cùng hào hứng. Thật không ngờ, thấy con gái vừa giới thiệu đây là bạn trai con thì bố mẹ Huyền cười lăn lộn rồi vỗ đùi cái đét:

(Ảnh minh họa)

-Đây rồi, con rể đây rồi.

Ngại quá, Huyền khều mẹ:

-Mẹ, sướng quá thì cũng phải kìm chế chứ. Không người ta cười cho.

Lúc đó, mẹ Huyền mới bình tĩnh lại rồi nắm lấy tay chàng trai kia và nói:

-Bác nhìn con với Huyền nhà bác rất có tướng phu thê, 2 đứa đều có khuôn mặt phúc hậu, dái tai dầy, trán cao thế này sau này nhất định sẽ sướng lắm. Con về đây nghĩa là chắc chắn muốn cưới con Huyền làm vợ phải không? Tháng sau nhé, à... à... sớm quá, 2 tháng nữa cũng được, bác đã xem ngày tốt rồi.

Mặc kệ mọi người đang ngơ ngác, mẹ Huyền liền quay sang con gái:

-Giỏi, con gái mẹ có mắt nhìn người lắm.

Trong khi đó, bố Huyền cũng đang gật gù tâm đắc còn Huy thì ú ớ không biết nói gì.

Sau khi thiết đãi con rể 1 mâm hải sản no say thì bố mẹ Huyền liền kéo Huy và Huyền vào phòng của cô rồi khóa cửa ngoài mặc cho Huyền kêu gào đòi mở cửa thì họ lại giả vờ tắt điện đi ngủ.

Huyền quay sang nhìn Huy:

-Xin lỗi, vì tôi ế quá nên bố mẹ mới… làm lố như vậy. Xin lỗi.

Huy mỉm cười:

-Bố mẹ cô rất đáng yêu mà. Với lại cô cũng vậy, vừa xinh vừa giỏi còn có hiếu nữa.

Được khen, Huyền ngại ngùng đỏ mặt. Cả đêm hôm đó, 2 người ngồi tâm sự với nhau rất nhiều chuyện thì mới vỡ ra rằng Huy cũng đang ế và bị bố mẹ hối thúc, anh nói:

-Bị nhắc nhiều quá nên tôi không muốn ở nhà mà những lúc rảnh rỗi thường chạy xe ôm để tránh mặt bố mẹ.

Huyền bật cười:

-Thì ra chúng ta cùng cảnh ngộ. Vì vậy anh mới nhận lời giúp tôi?

-Đúng thế. Thấy cô lo cho bố mẹ như vậy, tôi cũng thương.

Sau đêm tâm sự đó, Huyền tự nhiên cảm thấy có 1 người yêu để nói chuyện cũng rất thú vị còn Huy thì chủ động nhắn tin cho Huyền vì cảm mến cô từ lần đóng giả bạn trai. Cuối cùng qua tết năm đó, đúng như ước nguyện của bố mẹ 2 bên, Huyền và Huy đã về chung 1 nhà, đó là minh chứng cho câu nói “hạnh phúc thường đến vào những lúc ta không ngờ đến nhất”, vậy nên hãy bình tĩnh chờ vì sớm hay muộn thì thì chúng ta cũng sẽ tìm thấy được 1 nửa của mình thôi.

>> Yêu 5 năm, đến ngày cưới vẫn phải hủy hôn vì 2 triệu đồng hỏi dâu của nhà chồng

Theo Thethaovaxahoi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới