NỮ GIỚI » Tâm sự

Bị lạm dụng, mất khả năng... yêu

Thứ tư, 12/12/2012 14:12

25 tuổi, trong lúc bạn bè xinh tươi rạng rỡ, yêu đương và hạnh phúc thì tôi cứ đi về lẻ bóng, lạnh lẽo. Xung quanh không ít người theo đuổi, nhưng tôi không thể yêu ai được nữa.

5 năm đã đi qua nhưng tôi không thể quên được buổi tối kinh hoàng đó. Bố mẹ tôi đi vắng, tôi ở nhà với anh họ - người anh con bác ở quê ra ở nhà tôi để học đại học. Hai anh em đang học bài, nghỉ giải lao và ngồi nghe nhạc. Bỗng anh lao vào người tôi, đè tôi ra, tôi cố gắng vùng vẫy thế nào cũng không thoát ra được.

Tôi ngất lịm đi không biết gì. Lúc tỉnh dậy, cảm giác ghê tởm, căm giận dâng lên khiến tôi uất nghẹn. Tôi không tưởng tượng được người anh thông minh, chịu khó, tốt bụng mà tôi vẫn xem như anh ruột lại có thể hành động loạn luân như vậy với mình.

Sau chuyện đó, anh kiếm cớ chuyển nhà đi. Tôi mất ngủ hàng tuần liền, không dám nói chuyện này với ai. Tôi lao vào học, đi làm thêm để quên đi nỗi ám ảnh khủng khiếp đó.

Ra trường 3 năm rồi có công việc ổn định, bạn bè yêu rồi cưới, bố mẹ giục giã mà tim tôi vẫn đóng băng, sợ hãi. Tôi sợ mình không thể yêu ai được nữa, và có ai đủ bao dung để yêu tôi đây, nếu biết quá khứ bẩn thỉu mà tôi đã trải qua?

Ảnh minh họa.

Đáp:  Lạm dụng tình dục bao giờ cũng để lại nỗi đau khôn nguôi, sự ám ảnh nặng nề đối với tâm lý những ai phải trải qua nó, ảnh hưởng đến cách người ta nhìn nhận bản thân, tin tưởng người khác, đến hôn nhân, tình yêu và tình dục sau này.

Thật khó để chữa lành vết thương quá khứ nếu ta cứ chôn chặt và chịu đựng một mình. Hầu hết những người từng bị lạm dụng đều cảm thấy xấu hổ để có thể nói ra với một ai đó. Họ sợ rằng sẽ không được thông cảm và thấu hiểu. Trải nghiệm kinh hoàng đó khiến họ tự ti về bản thân, cảm thấy mình bẩn thỉu, nhơ nhớp, không xứng đáng được yêu thương. Khi kẻ lạm dụng là người thân thiết trong gia đình, cú sốc đó càng khiến họ mất lòng tin vào người khác, khó có xây dựng những mối quan hệ  yêu thương tin cậy.

Bạn có thể chia sẻ câu chuyện của mình với một ai đó mà bạn tin tưởng, hoặc một chuyên gia tư vấn tâm lý. Việc nói ra có thể bước đầu tiên để chữa lành, giúp bạn cảm thấy mình không còn đơn độc, có thể đối diện với vô số cảm xúc tiêu cực bấy lâu nay vẫn chưa được giải tỏa và ngủ yên.

Trước khi có thể gặp một ai đó đủ bao dung để yêu bạn, bạn hãy bao dung với chính mình. Bạn không hề có lỗi trong việc mình bị lạm dụng, hành vi đó đáng ghê tởm nhưng không có nghĩa là cơ thể bạn cũng nhơ nhớp, bẩn thỉu. Bạn vẫn luôn mang trong mình những giá trị tốt đẹp, những tính cách đáng tự hào và luôn xứng đáng được yêu thương.

Mong bạn sớm vượt qua nỗi đau quá khứ và tìm được tình yêu chân thành!

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Kiến thức