NỮ GIỚI » Tâm sự

Biết tỏng cô hàng xóm định đắm đuối 'trói' chồng mình, tôi tung chiêu khiến ả sợ khiếp vía

Thứ sáu, 23/08/2019 14:29

Chồng tôi không quá tài giỏi nhưng ăn đứt nhiều gã đàn ông. Anh ấy cao ráo, khuôn mặt sáng sủa, tính tình hiền lành, hào phóng.

Tuy thu nhập hàng tháng không quá cao nhưng với mức lương 16 triệu của chồng cũng đủ để gia đình chúng tôi sống không túng thiếu trên thủ đô. Nhất là khi anh lại là người Hà Nội, có nhà cửa trên này sẵn.

Nói không quá chứ tôi biết thừa xung quanh chồng đầy vệ tinh ve vãn, từ đồng nghiệp đến bạn học đại học. Có người thầm ngưỡng mộ, có người định tấn công, đập chậu cướp hoa, nhưng may mà tôi là người phụ nữ khá bản lĩnh nên dẹp tan được. Ngoài ra, cũng một phần vì tính chồng tôi chung thủy, không phải kiểu người lăng nhăng. Dạo gần đây, tôi lại phải đề phòng với “con mồi” mới. Chẳng là khu tôi ở có cô hàng xóm mới chuyển về. Cô này chồng mất vì tai nạn 2 năm trước, giờ đang nuôi con 1 mình. Trông mặt cô ả hiền lành nhưng đôi mắt đa tình lắm, cứ liếc ngang liếc dọc. Từ ngày mới chuyển đến, ả cứ dăm ba bữa lại kiếm cớ qua nhà tôi chơi, nói là hợp tính với tôi, muốn nói chuyện cùng. Mồm nói vậy nhưng mắt ả cứ liếc nhìn chồng tôi ở trong nhà, thi thoảng lại vờ vịt vô tình nhắc đến, rồi khen này nọ. Mấy hôm sau, cứ rình lúc tôi vắng nhà là ả lại sang nhờ anh ấy đóng hộ cái đinh rồi kê lại giúp bộ bàn ghế. Chồng tôi thì thoải mái nên chẳng nghĩ ngợi gì, cứ hăm hở sang giúp. Hôm trước, cô ả xách túi táo to tướng sang cười phớ lớ: “Chị Nga ơi, em có ít táo biếu cảm ơn anh Long. May quá hôm nọ anh ấy lắp giúp em bóng đèn. Chị sướng thật đấy, có chồng đảm đang tháo vát, không như em số khổ, chồng mất sớm, một thân một mình…”. Thế rồi cô ả rơm rớm nước mắt. Ông chồng tôi thấy thế vội an ủi: “Thôi, có chuyện gì cần giúp thì cứ gọi anh. Chỗ hàng xóm láng giềng với nhau, em không phải ngại". “Vâng thế em cảm ơn anh trước nhé!”. Nghe chồng nói mà tôi tức điên người. Sao người đâu mà phổi bò, hiền đần thế không biết, còn ả kia trơ trẽn tà lưa nữa. Cô ta cười cười cợt cợt như kiểu tôi là không khí, không có mặt ở trong căn phòng ấy. Sau hôm đấy, tôi quyết định phải lên kế hoạch cho ả 1 bài học, nhưng mà phải làm gì khi mà ả chưa có hành vi nào vượt mức cả. Suy đi tính lại, tôi nghĩ ra 1 cách chặt đứt tình cảm của ả hàng xóm dành cho chồng tôi…

Ảnh minh họa

Mấy nay, thỉnh thoảng gặp ả hàng xóm, tôi lại than ngắn thở dài, mặt buồn rười rượi. Ả ta thấy thế lạ lắm nên kéo tôi vào nhà hỏi chuyện. Thế là nhân cơ hội, tôi mới tỉ tê tâm sự: “Chị coi em như em gái nên mới kể. Em giữ bí mật cho chị nhé. Chị chán ngấy chồng lắm rồi”. “Sao lại thế ạ? Anh Long tốt thế cơ mà?”. Tôi bắt đầu kể, mà chính ra là bịa chuyện chồng tôi ở bẩn thế nào, có khi cả tuần không tắm, rồi suốt ngày chỉ trưng diện bề ngoài. “Ra ngoài quần áo trông sạch sẽ thơm tho vậy thôi, chứ về nhà suốt ngày gãi xoành xoạch vì ghét tích tụ không tắm em ạ! Kinh lắm!”. Mặt ả hàng xóm nghệt ra, nhưng có vẻ không tin lắm. Thế là tối hôm ấy, lúc ả hàng xóm sang nhà chơi, tôi lén lấy một ít nhựa cây bôi vào áo chồng. Anh ấy ngứa cứ gãi liên hồi, gãi như thằng bệnh hủi vậy. Lúc ấy, trông mặt ả hàng xóm bắt đầu kinh hãi dần. Liên tiếp mấy hôm sau, ngày nào tôi cũng tỉ tê tâm sự thói hư tật xấu của chồng, rồi chốt hạ bằng chuyện mà mấy chị em phụ nữ ngán nhất: “Hơn 2 tháng này vợ chồng chị có quan hệ gì đâu. Một phần vì ông ấy bẩn, một phần vì ông ấy “yếu” lắm. Mình chưa xi nhê gì thì ông ấy đã chào cờ rồi!”. Những câu chuyện bịa không đầu không cuối về chồng tôi cứ được tôi kể cho lão chồng cho đến một ngày, tôi không còn thấy ả hàng xóm hớn hở sang nhờ vả hay thỉnh thoảng liếc trộm chồng tôi với ánh mắt đắm đuối nữa. Giờ cứ thấy chồng tôi, ả chỉ chào 1 câu xã giao rồi quay đi luôn chứ không “Anh Long ơi, anh Long à” như trước. Đến chính chồng tôi còn hỏi vợ: “Anh làm gì đắc tội với cô Mai không nhỉ?”. Tôi chẳng nói gì mà chỉ cười. Vì tôi biết, ả hàng xóm đã sợ khiếp vía, không còn mộng tưởng gì với chồng tôi nữa rồi!

M.C (Tri thức xanh)