NỮ GIỚI » Tâm sự

Bố chồng chăm con dâu đẻ

Thứ năm, 13/09/2012 18:16

Chỉ vì chuyện chăm con dâu đẻ và bố chồng phải chịu điều tiếng.

Mời các bạn đón đọc những bài viết hay, hấp dẫn về chủ đề chuyện nhà chồng tại đây. Và gửi những bài viết của bạn về địa chỉ mail evatam.eva@24h.com.vn Nhà chồng Thanh có hai an hem, anh trai chồng lấy vợ được 3 năm nhưng vì hiếm muộn mà mãi chưa có cháu cho bố bồng bế. Vì thế, bố mong lắm, chỉ muốn vợ chồng Thanh mau chóng sinh cho ông một cậu cháu trai. Thế nên với Thanh, áp lực sinh con thật lớn. Nhưng may mắn, sau hai tháng cưới nhau, Thanh có tin vui. Bố chồng mừng ra mặt, nhưng người chị dâu của chồng thì lại có vẻ khó chịu. Một gia đình có hai nàng dâu sống chung với Thanh đã là điều khó khăn vô cùng. Nhưng vì bố muốn thế nên đành lòng chứ ai chẳng muốn ra ở riêng để tránh va chạm. Thế mà, giờ đây, Thanh có bầu còn chị thì hiếm muộn, bao nhiêu năm nay chưa có, chị ghen tị cũng là chuyện dễ hiểu của phụ nữ.

Nhà chồng Thanh có hai an hem, anh trai chồng lấy vợ được 3 năm nhưng vì hiếm muộn mà mãi chưa có cháu cho bố bồng bế. (ảnh minh họa)

Thanh biết ý nên hay tránh nói về chuyện con cái, thậm chí ít khi phản ứng nhiệt tình trước những câu nói khôi hài của chồng và người nhà. Bởi Thanh hiểu, làm thế sẽ động chạm tới chị. Sợ mọi người đổ dồn sự quan tâm về mình quá nhiều, Thanh còn cố tình né tránh để giữ hòa khí chị em. Nói chung sống trong một nhà cần nhường nhịn nhau, người thân cũng vậy nói gì tới chị em đồng hao. Nhưng bố chồng thì lại tỏ ra vô cung vui mừng trước tin vui ấy. Ông ngày ngày, trong bữa cơm, thường xuyên nhắc nhở chồng Thanh phải chăm vợ ra làm sao, mua gì cho vợ con tẩm bổ, rồi dặn dò đủ thứ. Sự háo hức của người cha già với đứa cháu của mình Thanh hiểu. Nhưng nhìn khuôn mặt xị xuống ẩn chứa nỗi buồn của chị, Thanh không đành lòng. Thanh lại lảng đi, chỉ cười cho xong việc, có khi thì từ chối sự quan tâm ấy: “Con không sao, cứ ăn uống bình thường là được bố ạ”. Khổ nỗi, bố không mấy khi để bụng tới chuyện con cái trong nhà ghen tị nhau và cũng không để ý được mấy chuyện đó. Ông có niềm vui thì thể hiện vì ông cho rằng, cháu nào cũng là cháu. Ông cũng chưa bao giờ buông lời khó nghe nào về việc vợ chồng anh cả không có cháu. Lúc nào ông cũng tỏ ra thông cảm vô cùng. Nhưng nỗi lòng người mong chờ có đứa con sẽ khó lòng nghĩ được điều đó trước thái độ quá tận tình của ông với con dâu.

Khổ nỗi, bố không mấy khi để bụng tới chuyện con cái trong nhà ghen tị nhau và cũng không để ý được mấy chuyện đó. (ảnh minh họa)

Từ ngày có bầu, Thanh sống dè chừng để tránh điều tiếng. Tới khi sinh con, vì neo người, bố chồng quyết định vào viện chăm con dâu luân phiên với con trai. Nhìn thấy Thanh được bố chồng chăm, ai cũng ngạc nhiên. Phải nói thêm là, Thanh lấy chồng xa, nên mẹ đẻ cũng chỉ vào được vài ngày rồi lại phải về quê công việc đồng áng. Thế nên, Thanh cảm thấy ái ngại vô cùng, nhưng không biết làm thế nào. Bố thì vui mừng mong chờ đứa cháu, ông cưng nựng cháu vô cùng. Ông chẳng nghĩ đến chuyện khác hay để ý người ta nghĩ gì.

eva.vn