NỮ GIỚI » Tâm sự

Bố chồng tìm cách ngăn cản kế hoạch đi hưởng tuần trăng mật của chúng tôi

Chủ nhật, 25/06/2023 11:08

Chị dâu vừa nói xong, bố chồng đặt rầm chiếc bát xuống bàn rồi nói chúng tôi không phải đi đâu hết. Nếu dư tiền không biết làm gì thì đưa trả cho bố mẹ, đừng ném tiền vào những chuyến đi vô bổ.

Trước khi cưới, chúng tôi đã lên kế hoạch đi hưởng tuần trăng mật ở những nơi mà vợ chồng tôi ấp ủ từ lâu. Chồng tôi dự định sẽ chi khoảng 300 triệu cho chuyến đi này. Số tiền đó là khoản tiết kiệm của chúng tôi trong mấy năm nay.

Để chuyến đi tiết kiệm và ý nghĩa, chúng tôi đã dành khá nhiều thời gian để săn tìm những dịch vụ giá rẻ và chất lượng. Chồng tôi dự định cưới xong thì 1 tuần sau sẽ đi du lịch.

Hiện tại, chúng tôi đã hoàn thành xong đám cưới, còn 4 ngày nữa là vợ chồng tôi sẽ thực hiện chuyến đi. Tối qua, đang ngồi ăn cơm, chị dâu hỏi chúng tôi dự định sẽ chọn nơi nào làm chỗ hưởng tuần trăng mật. Sau đó, chị bảo vợ chồng tôi chưa vướng bận con cái, thích đâu thì cứ đi, đến khi có con muốn đi cũng khó.

Chị dâu vừa nói xong, bố chồng đặt rầm chiếc bát xuống bàn rồi nói chúng tôi không phải đi đâu hết. Nếu dư tiền không biết làm gì thì đưa trả cho bố mẹ, đừng ném tiền vào những chuyến đi vô bổ.

Nghe bố chồng nói mà tôi chẳng hiểu gì hết, vợ chồng tôi nợ nần gì bố mẹ mà phải trả. Bố nói 6 năm trước, chồng tôi ra trường, không chịu làm việc, suốt ngày tụ tập chơi bời với đám bạn xấu, phá tán của ông bà không biết bao nhiêu tiền.

Ảnh minh họa

Để có tiền trả nợ cho chồng tôi, bố chồng đã phải bán 1 suất đất để trả nợ. Cũng may sau vụ đó, chồng tôi biết sai và sửa, chịu tu chí làm ăn mới có được như ngày hôm nay.

Nếu chúng tôi không đi hưởng tuần trăng mật thì bố chồng sẽ không nhắc lại quá khứ phá phách của chồng tôi. Bây giờ, chúng tôi có nhiều tiền cũng nên xác định trả nợ cho bố mẹ đi là vừa.

Trong khi tôi vẫn muốn thực hiện chuyến đi như kế hoạch thì chồng lại muốn hủy. Anh muốn dùng số tiền đó trả nợ bố mẹ chồng, ngày đó ông bà đã khổ vì anh quá nhiều.

Tôi nói khi đó chồng tôi chưa lập gia đình, bố mẹ phải chịu trách nhiệm về những việc làm của anh ấy gây ra. Tôi không có nghĩa vụ phải gánh khoản nợ của anh trước đó.

Hiện tại, vợ chồng tôi đang rất căng thẳng, tôi không mắc nợ nên không có nghĩa vụ trả nợ ông bà. Còn chồng tôi vẫn muốn dùng tiền đi tuần trăng mật để trả nợ. Theo mọi người, tôi phải làm sao cho đúng đây?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới