NỮ GIỚI » Tâm sự

Bố dượng khen tôi đẹp và tìm cách 'đụng chạm'

Thứ sáu, 16/11/2012 16:20

Trong mắt mọi người, bố dượng là một người tuyệt vời. Ông đẹp trai, thành đạt, tâm lý, hết lòng chăm sóc vợ và con riêng của vợ. Mẹ tôi tự hào về chồng mình và tôi cũng yêu mến ông ấy.

Ông thường chở tôi đi học, hỏi han tôi việc học, tủm tỉm khi tôi kể về các bạn “hot boy” ở trường, đưa tôi đi ăn kem, mua sách. Ông nói bố mẹ tự hào về con, vì con thật xinh đẹp và đặc biệt. Thế nhưng, ngoài những thời gian vui vẻ và dễ chịu, nhiều lúc tôi cảm thấy hoang mang, bối rối bởi cách ông ấy nhìn tôi từ đầu tới chân khi tôi mặc một chiếc váy hoa mới ôm sát eo và khoe đôi chân dài. Thi thoảng cùng ngồi xem phim ở sofa, ông ấy như vô tình quàng tay ôm tôi, chạm vào ngực, hay khi đi xe máy thì bất ngờ thắng gấp, khiến người tôi đổ người về phía ông ấy. Những lúc đó, người tôi như đông cứng lại, sợ hãi, nhưng rồi tôi lại nghĩ tất cả là do tôi tưởng tượng ra, bố dượng tôi là một người tốt, yêu thương mẹ con tôi, không thể nào lại có chuyện đó được. Nhưng rồi cảm giác bất an, hoảng sợ này cứ trở đi trở lại, đặc biệt là những lúc ông chở tôi đi đâu đó hay khi chỉ có tôi và ông ấy một mình. Tôi không dám nói chuyện này với ai, chuyện gì đang xảy ra với tôi? Có phải tôi đang phát điên khi tưởng tượng ra tất cả?

Ảnh minh họa

Trả lời Chuyện gì đang xảy ra với em, có phải em đang bị lạm dụng tình dục bởi chính người bố dượng mà em yêu mến? Đây hẳn là câu hỏi thực sự mà em đang phải đối diện và chưa dám gọi tên. Trong em đang có rất nhiều câu hỏi, tâm trạng, cảm xúc mâu thuẫn nhau. Một mặt em yêu quý ông ấy, mặc khác em hoảng sợ. Một mặt em nghĩ ông ấy đáng tin tưởng và chắc chắn không làm điều gì xấu với mình; nhưng đồng thời em lại cảm nhận rõ sự hoảng sợ trước những hành vi đụng chạm, khác thường của ông ấy. Đó là sự thể hiện yêu thương, là một hành động vô tình hay là hành vi lạm dụng? Đôi khi, điều này rất khó xác định, bởi rất nhiều kẻ lạm dụng bắt đầu hành vi của mình không bằng cưỡng bức hay bạo lực, mà với những hành động núp dưới bóng của tình yêu thương và sự quan tâm. Điều quan trọng nhất có thể giúp em xác định chính xác vấn đề là cảm xúc của mình. Nếu em cảm thấy hoang mang, sợ hãi, bất an, cảm thấy có điều gì không ổn, nghĩa là những điều ông ấy làm với em không phải là những hành động bình thường. Nếu em thấy những đụng chạm vô tình cứ lặp đi lặp lại, ông ấy tìm cách có thời gian riêng tư, cử chỉ thân mật… với em thường xuyên, thì không nghi ngờ gì nữa, em đang ở trong tình thế nguy hiểm. Hãy tin vào những cảm xúc và trực giác của mình để cảnh giác và đề phòng, tránh những hoàn cảnh riêng tư với ông ấy. Nên thể hiện cho ông ấy về giới hạn cần thiết giữa hai người: ngồi cách xa ông ấy, khóa cửa phòng, vào phòng đề nghị gõ cửa… Trong trường hợp ông ấy vẫn tiếp tục hành vi của mình, em cần tìm kiếm sự trợ giúp của một người thân tin cậy hoặc chuyên gia tâm lý để có thể tự bảo vệ mình và vượt qua chuyện này.

Kiến thức