NỮ GIỚI » Tâm sự

Bỏ tình trẻ để yêu người gần bằng tuổi bố, cô gái 23 tuổi muốn cưới vì 'hạnh phúc cả chuyện chăn gối lẫn chuyện tinh thần'

Thứ ba, 01/08/2023 09:48

Bị bố phản đối chuyện cưới một người đàn ông lớn tuổi, cô gái 23 tuổi khổ tâm quyết định xin lời khuyên từ cộng đồng mạng.

Khi yêu mỗi người sẽ có gu khác nhau. Có cô gái lại thích yêu người bằng tuổi, có người lại thích yêu người lớn hơn mình nhiều tuổi hay có người lại thích yêu trai trẻ.

Mới đây, một cô gái lên mạng tâm sự về việc bỏ trai trẻ để yêu một người gần bằng tuổi bố mình. Tuy nhiên, cô gái không được bố đồng ý chuyện cưới xin.

"Cưới một bác già. Em năm nay 23 tuổi, vừa ra trường và đang làm lính mới trong một công ty của Nhật. Trong công ty có một bác người Nhật nhưng gốc gác Việt Nam năm nay cũng đã 52 tuổi. Bác kém bố em đúng 4 tuổi và còn lớn hơn cả mẹ em. Ban đầu em chỉ coi bác như một bậc cha chú. Nhưng càng tiếp xúc thì em càng nảy sinh tình cảm. Em quyết định chia tay bạn trai của mình, một người đã cùng em đi suốt tuổi thanh xuân, yêu nhau từ cấp 3, chỉ vì em phát hiện ra mình đã yêu bác í.

Bác í tuy 52 tuổi nhưng còn rất thanh niên. Trông rất giống nhà văn Haruki Murakami vậy. Rất sành âm nhạc và rượu. Bác đã đưa em đi Nhật cùng bác và cho em mở mang đầu óc rất nhiều. Có lẽ chuyến đi 16 ngày ấy đã khiến em chuyển từ kính trọng sang yêu thương. Nhất là khi bác dắt em tới mộ vợ bác ở bên Nhật. Họ đã chia ly được hơn 10 năm nhưng lúc nào bác cũng nhớ nhung vợ. Nên 10 năm qua, bác chưa từng yêu phụ nữ nào khác. Điều này em càng được xác quyết bởi chính con trai của bác. Chính cậu ta đã khuyến khích em đến với bác. Cậu kém em 2 tuổi, đang học ở trường Đại học Kansai Gaidai tỉnh Hirakata. Cậu bảo rất xót bố và muốn bố có 1 người phụ nữ chăm sóc bố khi bố ở Việt Nam. Cậu cũng nói rằng bố muốn được sống những ngày cuối đời trên quê hương của bố. Còn cậu thì chắc chắn không muốn sang Việt Nam sống rồi. Cậu có tương lai ở Nhật.

Về bác í, sau khi em chia tay bạn trai và chính thức bước vào yêu đương với bác í thì em thật sự hạnh phúc. Cả chuyện chăn gối lẫn chuyện tinh thần. Nhưng cưới bác ấy thì lại là một chuyện khác. Em biết mẹ có thể vì thương em mà đồng ý nhưng bố là người rất sĩ diện, bố sẽ phản ứng tiêu cực ngay.

Em thật sự không biết phải làm sao nữa. Giá mà bác ấy chịu về Nhật, có lẽ em sẽ từ bỏ quê hương và cũng là khuất mắt trông coi với bố. Nhưng bác lại muốn ở Việt Nam. Em cần làm gì để đi đến hôn nhân với bác một cách thuận lợi? Thêm nữa, cưới 1 bác già liệu sau này có vấn đề gì em cần lưu ý không ạ? Mong các anh chị đi trước giúp em vài lời khuyên ạ", cô gái xin lời khuyên.

Cô gái bỏ bạn trai trẻ để yêu một người đàn ông gần bằng tuổi bố mình. Cô gái còn cho rằng nếu người này qua Nhật ở thì sẵn sàng từ bỏ quê hương bố mẹ để đi theo tiếng gọi tình yêu.

Đọc xong câu chuyện này, cư dân mạng đưa ra bình luận: "Người yêu thanh xuân cũng bỏ rồi. Bố mẹ cũng còn bỏ luôn nữa thì là con báo chứ con người chúng tôi không ai làm như em đâu", "Lấy rồi chờ bác ấy khuất núi... lúc ấy vơ được cả mớ", "Khuyên gì nữa. Đã bỏ anh trẻ rồi thì cứ cưới anh già thôi. Hỏi thừa thế", "Khi em đến tuổi hồi xuân thì bác ấy đến tuổi khuất núi! Nhưng cuộc đời hay hộ nhân khó mà đoán được tương lai ra sao, biết đâu lại hoà hợp viên mãn cả sau này! Nếu thực sự yêu nhau thì cứ nói với bác ý về văn hoá Việt Nam, về sự phản đối của bố mình, để xem bác ý có hướng đi như nào, lúc ấy tính tiếp, biết đâu (lại biết đâu) bác ý chỉ coi em như món đồ chơi mà không muốn đi đường dài với em", "Mưa đến đâu mát mặt đến đó thôi! Em đã choáng ngợp trước người đàn ông từng trải mà dứt tình yêu, tình cha và sẵn sàng bỏ quê hương. Em đã say quá say, chưa ngộ được gì thôi thì em cứ yêu thêm 1 - 2 năm nữa xem bác ấy có yêu em hay không, có muốn lấy em làm vợ hay không, hay chỉ là con búp bê đúng nghĩa"...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới