NỮ GIỚI » Tâm sự

Bố vợ mới lên chơi 2 ngày mà chồng 'ra liếc vào lườm', thậm chí anh còn nói một câu khiến vợ hiểu 'chạm đáy nỗi đau' là thế nào

Thứ ba, 24/12/2019 21:29

Nói ra thì bảo chỉ có nói xấu chồng là giỏi, nhưng mà em thật sự không chịu nổi nữa rồi. Trần đời em chưa thấy ai keo kiệt như lão chồng em.

Lúc yêu nhau, em bị che mờ hết mắt nên không nhận ra lão chỉ đưa đến những chỗ bình dân như bờ hồ, công viên, sang lắm là quán cafe đồng giá 25 nghìn là có lý do cả. Em cũng thuộc tuýp người giản dị, cứ nghĩ là yêu không cần vật chất gì xa hoa, chỉ cần 2 đứa thương nhau là đủ.

Đến lúc lấy nhau về thì em mới thấm cái tính ki bo, vắt cổ chày ra nước của gã. Nhà thì ở mặt phố, bố mẹ kinh doanh đồ nội thất, chẳng nghèo đâu nhưng mà không phải nói ngoa, nhà lão kiệt từ bà nội kiệt xuống. Rồi bố chồng, chị gái và em trai chồng, ai cũng vừa keo kiệt vừa ích kỷ.

Được mỗi mẹ chồng chắc khác dòng máu nên mới thoáng một tí. Bà thương dâu, thương cháu lắm, cái gì cũng chủ động bắt chồng em sắm cho vợ thì lão mới chịu chi đấy. Rồi cũng mẹ chồng chủ động bảo bố chồng mua nhà chung cư cho bọn em ra ở riêng.

Em thích lắm, từ ngày dọn về nhà mới thoải mái hơn hẳn, muốn làm gì cũng được chẳng bị ai soi xét.

Chồng em học IT ra, thu nhập cũng được, thế mà lương với tiền lời lãi ở xưởng gỗ phần của mình lão cất tiệt vào thẻ ngân hàng. Mỗi lần có việc gì lớn cần đến tiền là em lại phải hỏi gãy lưỡi mới được.

Em thì làm nhân viên văn phòng thôi, lương cũng đủ bỉm sữa cho con. Lão chồng ki bo thế nên bố mẹ em ở quê chẳng được nhờ cậy gì từ con rể cả. Em thì thỉnh thoảng cũng cho bố mẹ một ít nhưng ông bà bảo:

- Tao có lương hưu, giữ đấy mà nuôi con!

Đang yên đang lành thì nhà em có chuyện, lúc mẹ em phát hiện ra bệnh ung thư gan thì sang giai đoạn cuối rồi. Cũng vì sốc quá mà mẹ suy sụp hẳn, rồi bà mất sau đó 3 tháng. Sau ngày mẹ đi, bố em ốm một trận, dặt dẹo mấy tháng trời vì không thể chấp nhận được mẹ đã mất. Rồi ông trở trành một người khác hẳn, lúc nào cũng rầu rĩ, chẳng nói chuyện với ai.

Tháng trước về thắp hương cho mẹ em suýt không nhận ra bố. Mới có mấy tuần không gặp mà ông gầy tọp, tóc bạc trắng hết. Thương bố quá nên em bảo với chồng:

- Hay đón bố lên ở cùng một thời gian, chứ ở nhà anh chị cũng bận đi làm, cháu còn nhỏ nữa, em sợ bố cứ thế này ông không chịu nổi!

- Tùy em!

Chồng nói câu "tùy" mà em thấy có gì đó miễn cưỡng lắm. Nhưng mặc kệ, bố em em chăm, lão muốn thái độ thế nào cũng chả sao.

Em đưa bố lên không ngờ lại có vẻ hợp chứ, sáng nào ông cũng dậy ra sân chung cư tập thể dục với mấy bác hàng xóm, chiều lại chơi cờ với nhau. Thấy bố vui lên, ăn uống được, da dẻ hồng hào em vui lắm. Thỉnh thoảng chị dâu em ở quê cũng gửi lên mấy con gà thịt sẵn, với chim câu, cá nướng để cả nhà ăn.

(Ảnh minh họa)

Thế mà lão chồng em vẫn tỏ thái độ mới bực chứ. Có lần lão hỏi em:

- Bao giờ ông về quê?

- Bố thích ở đây mà, có người chơi với cu Minh càng vui chứ sao! Anh không thích à?

- Không phải là không thích...

Lão chỉ nói dở chừng như thế em cũng đủ hiểu rồi. Dạo này lão còn đếm bát cơm bố em ăn mới sợ cơ. Em thì chẳng để ý đâu, thấy ông ăn được càng mừng, càng ép ông ăn cho mau khỏe. Thế mà lão chồng em nói thẳng ra luôn:

- Ông ăn khỏe nhỉ! Con thế này thôi mà chẳng bao giờ ăn được 3 bát đầy như ông đâu!

Em dẫm dẫm chân chồng mấy cái ra hiệu nhưng lão vẫn không dừng được, còn bóng gió:

- Tháng này đong thêm 5 cân gạo đấy!

Ôi, thề là lúc đó nếu có thể, em sẽ "xúc" cho lão hỏng a lô luôn thì thôi. Sao có bát cơm bố vợ ăn thôi mà lão cũng tính toán được. Mà gạo thì có đắt đỏ gì đâu, trong khi đồ ăn thì chị dâu thỉnh thoảng lại gửi lên. Em thấy bố buồn buồn, biết ngay là ông nghĩ ngợi. Hôm sau tự nhiên bố bảo:

- Mai bố về quê, nhớ 2 thằng cu ở nhà quá, tối nào cũng gọi điện giục ông về!

Em hiểu ý bố phật lòng nên mới đường đột đòi về quê như vậy, vì hôm trước vẫn còn bảo cuối tuần đưa bố đi chơi đây đó. Sáng hôm sau em giữ thế nào bố cũng nằng nặc đòi về bằng được. Thương quá mà em chẳng biết nói sao, trong lòng cứ thấy buồn không tả nổi. Sao em lại vớ phải lão chồng keo kiệt đến mức đó chứ?

M.C (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới