NỮ GIỚI » Tâm sự

Buồn lòng vì vợ quá xấu

Thứ hai, 03/09/2012 17:15

Dù có đắp thế nào, mặc thế nào thì khi đi bên cạnh Tuấn, vợ vẫn xấu lạ lùng.

Lấy vợ xấu nhưng giàu 

Ngày ấy, Tuấn lấy vợ cũng chỉ vì cái tội tham giàu. Nói ra thì người ta sẽ cười vào mặt Tuấn, rồi chắc chắn sẽ nhận được những lời không ra gì, nhưng Tuấn vẫn phải thừa nhận như vậy. Xuất thân từ nông thôn, dù học giỏi nhưng cuộc sống phải bươn trải từ sớm đã khiến thành tích của Tuấn sa sút.  Vì thế, kiếm một công việc tốt quả là khó. Trong cuộc hành trình tìm việc, Tuấn đã quen vợ của anh bây giờ. Cô gái ấy tốt tính, chu đáo, tận tình giúp đỡ anh từng ly từng tí. Và rồi, Tuấn cảm tình. Ngoài việc quá xấu ra thì thứ gì người con gái đó cũng có.  Ngày đưa vợ chưa cưới về ra mắt, ai cũng mắt tròn mắt dẹt vì tại sao một chàng trai hào hoa, đẹp trai như Tuấn lại yêu một cô gái xấu xí như vậy. Nhưng chẳng ai biết là nhà cô gái ấy đó quá giàu, trừ Tuấn. Đó có lẽ cũng là lý do khiến anh "yêu thương" cô nàng nhiều hơn.

Tuấn giấu vợ như giấu... vàng (ảnh minh họa)

Một đám cưới linh đình được tổ chức. Lúc này người ta mới vỡ lẽ, tại sao anh lại chọn cô vợ này. Thật lòng, Tuấn cũng biết, vợ mình quá xấu. Nhưng thay vì cái sự, cô ấy cho anh công việc tốt, gia cảnh tốt, sắm sửa mọi thứ cho anh thì anh chọn cô ấy là tốt hơn cả. Tuấn đã tính toán quá kĩ lưỡng rồi.   Giấu vợ như giấu… vàng

Đúng là, người ta có tiền dễ thay lòng đổi dạ. Vợ Tuấn vẫn không hay biết gì về những mối quan hệ bên ngoài của chồng. Đôi khi chị muốn đi cùng chồng nhưng ngại ngoại hình của mình, và muốn giữ thể diện cho chồng. Tuấn cũng vì thế mà không dám đưa vợ đi đâu. Vì một chàng trai đẹp như Tuấn, giờ lại thêm địa vị hoành tráng, đi cùng cô vợ xấu đui thế thì chẳng thể tránh khỏi sự tò mò của mọi người. Rồi người ta sẽ nói, cô ấy chắc giàu có lắm, còn thằng cha này là kẻ ăn bám. Nghĩ tới thế mà Tuấn sợ. Thế là, Tuấn giấu vợ như... giấu vàng.  Người ta nói, người đẹp vì lụa nhưng dù có đắp thế nào, mặc thế nào thì khi đi bên cạnh Tuấn, chị vẫn xấu lạ lùng. Ví như, Tuấn ít đẹp hơn một chút thì đỡ. Tuấn bắt đầu dẫn theo mấy cô em xinh đẹp, mấy cô bồ theo sau để “ra mắt” đồng nghiệp, bạn bè. Còn người vợ xấu ấy ở nhà gặm nhấm nỗi cô đơn.  Suy cho cùng, chị vợ ấy là người chịu khổ nhất. Có lẽ, biết chồng ngoại tình nhưng chị vẫn câm nín, vì bản thân mình xấu, vì yêu nên phải chấp nhận. Nhưng điều đáng trách là người chồng, chịu ơn mà không biết báo đáp. Đến giờ, có vợ mà như không, chẳng bao giờ cho vợ xuất hiện trước bạn bè nhưng vẫn sống khư khư, nhờ vào gia tài của nhà vợ.

Lời bàn:

Vợ xấu, chồng xấu không phải là chuyện quan trọng trong mối quan hệ vợ chồng. Con người đúng là "nhân vô thập toàn", không có ai hoàn hảo cả. Nếu được chọn một người vợ nhan sắc kém nhưng nhân phẩm tốt và một người đẹp nhưng suốt ngày chỉ biết tô son đánh phấn, bạn chọn ai? Ban đầu, đàn ông hay phụ nữ đều bị cái đẹp choáng ngợp, nhưng rồi họ nhận ra rằng, cái bản chất bên trong con người mới là thứ xứng đáng để con người ta trân trọng.

Hạnh phúc gia đình không nằm ở chuyện đẹp hay xấu của  người chồng, người vợ. Quan trọng chính là tình cảm, sự sẻ chia cùng nhau trong cuộc sống mà thôi.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Eva