NỮ GIỚI » Tâm sự

Cả bố và con gái đều không đánh giá cao công việc của mẹ cho đến 1 ngày…

Chủ nhật, 01/10/2017 14:34

Cả chồng và con gái đều không đánh giá cao công việc của mẹ vì mẹ chỉ là một bà nội trợ, cho đến một ngày họ phải làm tất cả mọi thứ.

Vui mừng khi đạt được kết quả cao ở trường, cô con gái mừng rõ khoe với cha mình tin tốt. Người bố chúc mừng con và nói rằng sau này con chắc hẳn sẽ giống mẹ.

Nhớ rằng mẹ mình chỉ là một bà nội trợ ngày ngày nấu ăn, dọn dẹp và chăm sóc em bé, cô con gái đột nhiên giận dữ hỏi lại bố: "Ý bố là gì, giống mẹ ư? Không, con không muốn trở thành một bà nội trợ như mẹ. Con muốn làm chủ của một công ty lớn".

Chồng và con gái đều không đánh giá cao công việc của mẹ vì mẹ chỉ là một bà nội trợ

Người mẹ nghe được cuộc đối thoại giữa chồng và con gái nên cảm thấy rất buồn. Cô thiết nghĩ: "Con gái nói đúng, mình chưa làm được gì. Tất cả những gì mình biết chỉ là làm thế nào để nấu ăn ngon, dọn sạch nhà và chăm sóc con". Điều này khiến người mẹ thấy buồn và cảm giác không muốn làm gì trong những ngày tiếp theo.

Chiều hôm đó, cô con gái tìm mẹ và nói: "Mẹ ơi, con đói quá". Thay vì việc sẽ nhanh chóng làm bánh cho con thì người mẹ đã bảo với con gái mình: "Con tự làm một chiếc bánh sandwich đi nhé, con yêu".

Người chồng sau đó cũng yêu cầu cô thay tã cho con gái nhỏ và cô trả lời: "Anh có thể tự thay mà, nó không khó đâu. Anh cần chăm chỉ hơn trong công việc chăm con". Người chồng thấy vậy tự nói với mình một cách mỉa mai trong sự hỗn loạn của tã và con: "Vâng, mình còn làm những điều khó khăn hơn".

Vài ngày sau, giáo viên của cô con gái lớn giao bài tập về nhà với đề bài yêu cầu học sinh viết về người mà họ muốn trở thành khi lớn lên như nghệ sĩ, chính trị gia, nhà khoa học... Người con gái nhanh chóng nhớ ra mình đã thấy bực mình như thế nào khi bố nghĩ mình sau này sẽ là một bà nội trợ như mẹ.

Đó là lý do tại sao người con đã viết điều này trong bài văn của mình: "Sau này khi lớn lên, em mong muốn mình sẽ trở thành một người phụ nữ tuyệt vời như mẹ em. Cuộc sống của gia đình chúng em sẽ trở nên khủng khiếp nếu không có mẹ. Bố em không biết làm thế nào để thay tã cho em. Còn em thực sự thấy mệt mỏi khi tự làm bánh mì cho bữa sáng và bữa tối. Mẹ, xin hãy tha thứ cho con! Con yêu mẹ rất nhiều! Con xin lỗi".

Người mẹ đọc được những dòng văn này và bật khóc trong niềm vui sướng. Nhìn đứa con đang ngủ say, cô thì thầm: "Mẹ cũng yêu con rất nhiều, cô gái nhỏ của mẹ".

Mẹ là người luôn làm những điều tuyệt vời mỗi ngày mà không cần báo đáp. Vì vậy hãy yêu thương, tôn trọng và biết ơn mẹ của chúng ta nhé.

>> Những điều 99% con gái đều làm nhưng lại không dám thừa nhận

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới